top of page
  • Kungwan Auksorn

8 ที่ท่องเที่ยวเมืองโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก

อัปเดตเมื่อ 26 พ.ย. 2565


เราได้ยินมาจากเพื่อนว่า โคเปนเฮเกนเป็นอีกเมืองที่สวยงามเหมาะกับการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นเมืองขนาดเล็ก เดินทางได้ง่ายและสะดวก เราจึงตัดสินใจใช้ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเดินทาง 10 วันรอบสแกนดิเนเวียและเราก็ไม่ผิดหวัง เมืองหลวงของเดนมาร์กมีความงดงามอย่างยิ่งด้วยสถาปัตยกรรม สถานที่ที่มีเสน่ห์แบบชนบทของอาคารเก่าแก่ซึ่งตรงกันข้ามกับสไตล์สแกนดิเนเวียสมัยใหม่ ธรรมชาติใจกลางเมือง ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ประทับใจที่สุดของโคเปนเฮเกน และสามารถเดินทางได้ง่าย ไม่ว่าจเป็นด้วยการเดินเท้าหรือขี่จักรยานภายในใจกลางเมืองหรือเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพสูง โคเปนเฮเกนเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวดังนั้นเราจึงรวบรวมรายชื่อสถานที่ที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวรอบๆ เมืองโคเปนเฮเกน

1.) Nyhavn

สถานที่แห่งนี้น่าจะอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการ "ห้ามพลาด" ของทุกคนที่เดินทางมายังเมืองโคเปนเฮเกน ด้วยเหตุผลที่ว่ามีอาคารหลากสีควบคู่กับเรือใบสีขาวที่จอดอยู่ในท่าเรือเป็นภาพที่สวยงามพร้อมบรรยากาศดีๆ มีร้านอาหารและร้านกาแฟมากมายในพื้นที่รวมถึงสถานที่ช้อปปิ้ง เราอยู่ในโคเปนเฮเกนในช่วงเดือนตุลาคม เป็นช่วงที่อากาศหนาว เหมาะกับการเดินชมเมืองโดยรอบ จากท่าเรือมีบริการล่องเรือชมรอบๆเมืองโคเปนเฮเกน พร้อมกับชมบรรยากาศของเมืองจากมุมมองที่ไม่เหมือนใคร

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า: Nyhavn เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมฟรี

  • เวลาทำการ: พื้นที่ Nyhavn เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เวลาทำการของร้านค้าและร้านอาหารจะแตกต่างกันไปโดยสถานประกอบการส่วนใหญ่จะเปิดทำการตั้งแต่ 10.00 น. จนถึงดึก

  • ข้อมูล: เว็บไซต์ Visit Copenhagen

  • เคล็ดลับ: หยิบกาแฟยามเช้าหรือเบียร์ยามบ่ายและชมโลกที่หมุนผ่านจากร้านกาแฟและร้านอาหารมากมายที่อยู่ริมท่าเรือ

2.) Amalienborg Palace

พระราชวังอมาเลียนบอร์กไม่ได้อยู่ในแผนการเดินทางของเรา แต่เมื่อเราเดินชมเมืองมาเรื่อยๆ กับอากาศหนาวๆก็เลยทำให้เราไม่เหนื่อยมาก และเดินเที่ยวได้เรื่อยๆ จนมาถึงพระราชวังแห่งนี้ที่สวยงามมาก เรามิอาจจะเดินผ่านไปได้ ต้องได้เข้าชมสถานที่ที่ใหญ่อลังการและสวยงามแบบนี้ สามารถเข้าชมได้ง่ายมากและไม่ไกลจากโรงแรมที่เราพัก ขนาดและขอบเขตของพระราชวังนั้นกว้างใหญ่มาก ถ้าคุณยืนอยู่ตรงกลางของจัตุรัสหลักคุณจะได้เห็นวิว 360 °ที่สวยงามเป็นอย่างมาก พิพิธภัณฑ์ Amalienborg ตั้งอยู่ในบริเวณพระราชวังและเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับราชวงศ์เดนมาร์กและประวัติศาสตร์

  • ค่าเข้าชม: จัตุรัสพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี การเข้าพิพิธภัณฑ์พระราชวังคือ DKK 95 สำหรับผู้ใหญ่ DKK 65 สำหรับนักเรียนและเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าฟรีด้วยบัตร Copenhagen Card

  • เวลาทำการ: วันอังคารถึงวันอาทิตย์เวลา 10.00-16.00 น. (เวลาทำการอาจเปลี่ยนแปลงได้)

  • ข้อมูล:เว็บไซต์ Visit Copenhagen และเว็บไซต์ Danish Royal Palaces

  • เคล็ดลับ: ถ้าเดินทางมาชมพระราชวังในช่วงเที่ยงก็จะได้เห็นทหารของเดนมาร์ก เปลี่ยนพลัดเวลาด้านหน้าพระราชวัง

3.) Church of Our Saviour

คริสตจักรที่โอ่อ่าแห่งนี้ เราได้เห็นในระหว่างที่กำลังนั่งเรือทัวร์คลองรอบๆโคเปนเฮเกน และผ่านตรงจุดที่ตั้งของคริสจักร เราจึงตัดสินใจว่า เราต้องขึ้นไปดูจุดชมวิวด้านบนให้ได้ เพราะน่าจะทำให้เราเห็นวิวรอบๆเมือง ยอดแหลมของโบสถ์อันงดงามซึ่งสร้างเสร็จในปี 1762 ตั้งตระหง่านสูง 90 เมตรและคุณสามารถปีนขึ้นบันไดวนเพื่อขึ้นไปชมทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอย่างมากของเมือง ด้วยสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ Church of Our Saviour จึงเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการชมเมืองโคเปนเฮเกน

  • ค่าเข้าชม: สามารถเข้าชมบริเวณและโบสถ์ได้ฟรี แต่ถ้าคุณต้องการปีนขึ้นไปบนยอดแหลมคุณจะต้องมีตั๋วผู้ใหญ่ DKK 35 และเด็ก DKK 10 เข้าฟรีด้วยบัตรโคเปนเฮเกน

  • เวลาทำการ: วันจันทร์ - วันเสาร์เวลา 10.00-16.00 น. (เวลาทำการอาจเปลี่ยนแปลงได้)

  • ข้อมูล: เว็บไซต์ Visit Copenhagen

  • เคล็ดลับ: หากคุณมาเที่ยวในช่วงเที่ยง นักท่องเที่ยวไม่เยอะ ทำให้ถ่ายภาพได้ดีขึ้น

4.) Gammel Strand

แม้ว่าจะไม่ค่อยมีสีสันเท่าเมือง Nyhavn แต่จัตุรัสสาธารณะ Gammel Strand และท่าเรือริมคลองก็เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่สวยงาม ย่านนี้เต็มไปด้วยร้านขายอาหาร ร้านอาหารคาเฟ่ บาร์ค็อกเทลรวมถึงร้านค้าและร้านบูติกมากมาย Gammel strand เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นไปรอบ ๆ และหาอะไรกินในขณะที่ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาของเมืองหลวงของเดนมาร์ก สามารถเดินสำรวจ Gammel Strand ได้อย่างง่ายดายและไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นส่วนหนึ่งของเมืองที่ผู้มาเยือนโคเปนเฮเกนทุกคนควรได้สัมผัส

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า: Gammel Strand เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมฟรี

  • เวลาทำการ: จัตุรัสเปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เวลาทำการของร้านค้าและร้านอาหารจะแตกต่างกันไปโดยสถานประกอบการส่วนใหญ่จะเปิดทำการตั้งแต่ 10.00 น. จนถึงดึก

  • ข้อมูล:เว็บไซต์ Visit Copenhagen

  • เคล็ดลับ: มีจุดล่องเรือออกจาก Gammel Strand เพื่อชมพื้นที่รอบๆของโคเปนเฮเกน

5.) The National Gallery of Denmark

หลังจากใช้เวลาช่วงเช้าในการเดินเที่ยวรอบๆในโคเปนเฮเกน เราจึงตัดสินใจขอหลบความหนาวเย็นสักพัก ด้วยการเข้าไปชมหอศิลป์แห่งชาติเดนมาร์ก พอเข้าไปชมด้านในหอศิลป์แล้ว แกลเลอรีรูปแบบต่างได้รับการจัดระเบียบอย่างดีและได้รับการดูแลอย่างไร้ที่ติและเป็นที่จัดแสดงผลงานศิลปะคลาสสิกและสมัยใหม่จำนวนมากซึ่งจัดแสดงในหลายชั้น มีตู้เก็บของและห้องเก็บของให้ใช้งานได้ในขณะที่คุณมองไปรอบ ๆ แกลเลอรีแล้ว ยังมีคาเฟ่เล็ก ๆ และร้านหนังสือ

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า: ผู้ใหญ่ราคา 120 DKK และเด็กไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าฟรีด้วยบัตร Copenhagen Card

  • เวลาทำการ: วันอังคาร - อาทิตย์เวลา 10.00-18.00 น. (วันพุธถึง 20.00 น.)

  • ข้อมูล: เว็บไซต์ SMK และเว็บไซต์ Visit Copenhagen

  • เคล็ดลับ: หลังจากเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แล้วให้ใช้เวลาเดินเที่ยวชมบริเวณที่สวยงามซึ่งประกอบไปด้วยสวน Ostre Anlaeg โดยรอบ

6.) Tivoli Gardens

โดยปกติเราไม่ค่อยสนใจที่จะไปเที่ยวสวนสนุกสักเท่าไหร่ แต่ในฐานะที่เป็นสวนสนุกที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกเราจึงตกลงกันว่า Tivoli ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม สวนแห่งนี้ได้รับการจัดระเบียบอย่างดีพร้อมเครื่องเล่นมากมายแบบมีครบทุกวัยเล่นได้หมด มีร้านขายของเล่นและของที่ระลึกมากมายรวมถึงร้านขายอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบียร์ แบบน่านั่งทุกร้านเลย Tivoli Gardens เป็นอีกหนึ่งสถานที่ได้เปิดมุมมองใหม่แห่งการท่องเที่ยว

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า: ผู้ใหญ่และเด็กอายุ 8+ DKK 135 เด็กอายุ 3-7 ปี DKK 60 และเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าฟรีด้วยบัตร Copenhagen Card

  • เวลาทำการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์เวลา 11.00 - 23.00 น. (เวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้)

  • ข้อมูล: เว็บไซต์ Tivoli Gardens และเว็บไซต์ Visit Copenhagen

  • เคล็ดลับ: หยิบเบียร์และฮอทด็อกจากนั้นหาที่นั่งใกล้รถไฟเหาะตีลังกาและเพลิดเพลินกับเสียงกรี๊ดกับเครื่องเล่นนานาชนิด

7.) Rosenborg Castle

เราได้เข้าไปชมปราสาท Rosenborg ในช่วงบ่าย ซึ่งอากาศก็ยังหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ดอกไม้รอบๆปราสาท การจัดสวนที่สวยสดงดงาม ธรมมชาติโดยรอบ ทำให้เราหายเหนื่อยกับการเดินทางมาเป็นเวลานาน สถานที่แห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นจุกที่อยู่ใจกลางของเมือง เดินทางง่ายและสะดวก

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า: บริเวณนี้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ฟรี การเข้าปราสาทคือ DKK 120 สำหรับผู้ใหญ่ DKK 85 สำหรับนักเรียนและเด็ก ๆ ฟรี บัตรโคเปนเฮเกนเข้าฟรี

  • เวลาทำการ: วันและเวลาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเดือน ดังนั้นโปรดตรวจสอบล่วงหน้า โดยทั่วไปปราสาทจะเปิดวันอังคาร - อาทิตย์เวลา 10.00-15.00 น

  • ข้อมูล:เว็บไซต์ Visit Copenhagen

  • เคล็ดลับ: ในช่วงบ่ายจะมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ โดยควรไปในตอนเช้า

8.) Botanic Garden

สวนพฤกษศาสตร์ในโคเปนเฮเกนเป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก บริเวณนี้ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม สวนแห่งนี้มีพันธุ์ไม้นานาชนิดจากทั่วโลกซึ่งจัดแสดงในส่วนต่างๆและอาคารทั่วบริเวณ The Palm House มีขนาดใหญ่และเป็นสถานที่ที่ได้ชมความสวยงามและให้ความรู้เกี่ยวกับต้นไม้สามารถปีนขึ้นบันไดและเดินไปท่ามกลางต้นไม้ด้านล่างได้อีกด้วย สวนผีเสื้อยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวชมโดยเหมือนคนกำลังเดินเข้าไปในดงผีเสื้อ สวยงามมาก

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า:ค่าเข้าชมสวนสาธารณะสามารถเข้าถึงได้ฟรี ตั๋วสำหรับ Palm House และ Butterfly Garden จะมีราคา 60 DKK สำหรับผู้ใหญ่และ DKK 40 สำหรับนักเรียนและเด็ก

  • เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์เวลา 08.30-16.00 น

  • ข้อมูล: เว็บไซต์ Visit Copenhagen และเว็บไซต์ Copenhagen Green

  • เคล็ดลับ: ควรไปชมในตอนเช้าเมื่อสวนสาธารณะเปิด นักท่องเที่ยวไม่เยอะและจะสามารถถ่ายรูปได้ดีขึ้น เนื่องจากพื้นที่อย่างสวนผีเสื้อจะมีคนเยอะในช่วงบ่าย

โคเปนเฮเกนเป็นเมืองที่สวยงามและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เราขอแนะนำให้มาที่นี่สำหรับทุกคนที่กำลังมองหาการพักผ่อนในเมือง และเมืองนี้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายด้วยการเดินเท้าหรือขี่จักรยานบวกกับความเป็นมิตรของชาวเดนมาร์กและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติในเมืองทำให้โคเปนเฮเกนเป็นจุดหมายปลายทางที่ผ่อนคลายในการท่องเที่ยวในครั้งนี้ หากคุณคิดจะไปเยือนเมืองที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้เราขอแนะนำให้คุณซื้อบัตรโคเปนเฮเกน Copenhagen Card เนื่องจากมีส่วนลดมากมายและเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งได้ฟรี รวมถึงการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะไม่ จำกัด ทั่วทั้งภูมิภาคเมืองหลวง แล้วคุณจะรออะไรอีกจองเที่ยวบินแล้วไปเที่ยวกันได้เลย

ถ้าหากสนใจต้องการไปเที่ยวเดนมาร์กสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอวีซ่าแบบเชงเก่นวีซ่าได้ที่ วิธีขอวีซ่าเชงเก้นด้วยตัวเอง (Schengen Visa)


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในสแกนดิเนเวีย โปรดดูที่โพสต์บล็อกอื่นๆ ของเรา:



ดู 2,251 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page