top of page
  • Kungwan Auksorn

เคล็ดลับการเดินทางท่องเที่ยว

อัปเดตเมื่อ 7 เม.ย.


การเดินทางไปต่างประเทศและเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศกับแฟนของคุณนั้นมักจะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำในหลายๆแบบ หลายๆอารมณ์ อย่างไรก็ตามมันไม่ได้เป็นไปอย่างราบรื่นเสมอไป หลังจากไปเที่ยวหลายครั้งด้วยกันในฐานะคู่รัก เราได้ตระหนักถึงสิ่งนี้เนื่องจากเราสองคนต่างก็จะมีความต้องการที่อย่างจะเที่ยวในแบบของตนเอง ชอบในแบบที่ตัวเองชอบ แต่เราก็ต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน ด้วยการให้ความยุติธรรมของทั้งสองฝ่าย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและมีการเดินทางมากขึ้นภายใต้ข้อกำหนดของแต่ละคน แต่ในแต่ละครั้งที่เราได้เดินทางเราจะคอยปรับให้ในแต่ละการเดินทางแต่ละคนคนชอบให้มากที่สุด เราคุ้นเคยกับสิ่งที่การเดินทางเป็นคู่รักมากขึ้นและการเปลี่ยนแปลงที่เล็กที่สุดสามารถสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเดินทางด้วยกันได้อย่างไร


เราได้รวบรวมเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้คุณเดินทางร่วมกันเป็นคู่ได้ดีขึ้นทำให้ประสบการณ์การเดินทางในอนาคตของคุณปราศจากความเครียดและสนุกสนานยิ่งขึ้น!



1. ) วางแผนการเดินทางร่วมกัน


การเดินทางกับคนสำคัญของคุณไม่ได้เป็นเพียงแค่การเลือกจุดหมายปลายทางและการจัดกระเป๋าของคุณเท่านั้น แต่ยังมีหลายสิ่งอีกมากมายที่ต้องวางแผนร่วมกัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทั้งคู่มีส่วนร่วมในกระบวนการทำงานร่วมกันเพื่อจองตั๋วค้นหาที่พักและทำรายการสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องการที่จะไป


"ด้วยการแบ่งปันภาระการเตรียมการเดินทางจะช่วยลดความเครียดลงได้มากและคุณทั้งคู่จะรู้ว่าควรคาดหวังอะไรจากการเดินทางที่กำลังจะมาถึง"




2. ) แพ็คกระเป๋าของคุณเอง

นี่คือสิ่งที่เราได้รู้อย่างลึกซึ้งด้วยหลังจากการเดินทางหลายครั้งด้วยกัน มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะรู้ 100% ว่าคุณต้องการพกพาอะไรไปบ้างดังนั้นคุณควรเป็นผู้รับผิดชอบในการเก็บของ แพ๊คของด้วยตัวเอง เราขอแนะนำให้คุณทั้งสองแพ็คกระเป๋าของคุณในเวลาเดียวกันด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถย้อนความคิดของกันและกันเกี่ยวกับสิ่งที่คุณอาจต้องนำไปยังจุดหมายปลายทาง จะได้มาทั้งทวนอีกครั้งตามลิสต์ เพื่อที่จะให้ไม่ต้องลืมในบางอย่างที่สำคัญ เพราะถ้าลืมจำเป็นจะต้องหาซื้อใหม่ ทำให้เสียเวลาในการเดินทางอีกด้วย


"การแพ๊คกระเป๋าของคุณเองและการรับผิดชอบต่อทรัพย์สินส่วนตัวของคุณจะช่วยให้คุณมีความรับผิดชอบได้ในระดับหนึ่งดังนั้นคุณจะไม่ต้องพึ่งพาคู่ของคุณเสมอไป"



3. ) ยึดมั่นในจุดแข็งของคุณ

เมื่อคุณเดินทางกับแฟนของคุณสิ่งสำคัญคือคุณทั้งคู่ต้องตระหนักถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของคุณเพื่อที่คุณจะได้มีบทบาทในการเป็นผู้นำในแง่มุมต่างๆของการเดินทางของคุณ ตัวอย่างเช่น ก้องเป็นคนที่ไม่สามารถใช้แผนที่การเดินทางสักเท่าไหร่ ทำให้หลงทางบ่อยๆ แต่เขาก็มีความสามารถในการเลือกร้านอาหารท้องถิ่นที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น โบจะเป็นผู้นำเสมอเมื่อต้องนำทางใช้แผนที่ในการเดินทางพาเราไปรอบ ๆ เมืองต่างประเทศและก้องก็จะเป็นคนเลือกร้านอาหารที่ให้เรากิน


"ด้วยการยึดติดกับจุดแข็งของคุณคุณจะทำงานเป็นทีมได้ดีขึ้นและจะช่วยตัวเองจากข้อโต้แย้ง ที่ไม่จำเป็นมากมาย"




4. ) ใช้เวลาอยู่คนเดียว

การเดินทางกับคนอื่นนั้นไม่ใช่จะราบรื่นเสมอไปและจะมีบางครั้งที่คุณต้องการพื้นที่ส่วนตัว สิ่งสำคัญคือต้องหยุดพักระหว่างการเดินทางเพื่อไตร่ตรองและคลายความกดดันเนื่องจากการใช้เวลา 24 ชั่วโมงต่อวันร่วมกันมักจะนำไปสู่การโต้แย้งเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ระหว่างการเดินทางฉันกับก้องมักจะใช้เวลาอยู่คนเดียวในช่วงเย็นเมื่อเรากลับมาที่โรงแรมโดยอ่านหนังสือ ดูหนัง อาบน้ำนาน ๆ หรือว่ายน้ำ


การใช้เวลาอยู่คนเดียวจะช่วยเติมพลังให้คุณหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมาทั้งวันและจะทำให้คุณชื่นชมกันและกันมากขึ้นเมื่ออยู่ด้วยกัน



5. ) การใช้เวลาช้าลง

การใช้เวลาให้ช้าลงและเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างการเดินทางเป็นทักษะที่เราทั้งสองได้พัฒนามาตลอดหลายปีที่ผ่านมาและเรารู้สึกว่ามันช่วยให้เราเดินทางร่วมกันได้ดีมากขึ้น แม้ว่าการเดินทางของเรามักจะถูกสร้างขึ้นโดยใช้ข้อ จำกัด ด้านเวลา แต่เราก็พยายามหาเวลาพักสมองผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับสภาพแวดล้อม คุณสามารถทำอะไรให้ช้าลงได้โดยทำอะไรง่ายๆเช่นแวะดื่มกาแฟในคาเฟ่เดินเล่นในสวนสาธารณะ


ด้วยการใช้เวลาให้ช้าลงและแฟนของคุณจะสามารถชื่นชมจุดหมายปลายทางที่คุณอยู่ได้ดีขึ้นไตร่ตรองการเดินทางของคุณจนถึงตอนนี้และปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางของคุณให้ตรงกับความต้องการของคุณในฐานะคู่รัก



6. ) รับฟังและประนีประนอม

การเดินทางกับแฟนของคุณอาจเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากคุณได้สำรวจสถานที่ใหม่ ๆ ร่วมกันและสร้างความทรงจำไปตลอดชีวิต อย่างไรก็ตามคุณจะไม่ได้เห็นด้วยตามเสมอไปเมื่อพูดถึงการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งที่ต้องทำ ก่อนออกทริปลองเขียนรายการสถานที่ที่คุณอยากเห็นและสิ่งที่คุณแต่ละคนอยากทำที่ปลายทาง สำหรับทุกสิ่งที่ไม่ตรงกันในรายการของคุณคุณจะต้องมีการประนีประนอม พยายามหาจุดศูนย์กลางด้วยการทำสิ่งที่คุณทั้งคู่ชอบในขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมหนึ่งหรือสองกิจกรรมที่ตอบสนองความสนใจของคุณเอง


บ่อยครั้งที่ประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดมักมาจากสิ่งที่เราไม่ได้ตั้งใจจะทำในตอนแรกดังนั้นจงฟังซึ่งกันและกันประนีประนอมและทำให้การเดินทางที่น่าจดจำสำหรับคุณทั้งคู่



7. ) ท่องเที่ยวเพิ่มเติม

บางทีวิธีที่ดีที่สุดในการเป็นคู่รักการเดินทางที่เหนียวแน่นมากขึ้นคือการใช้เวลาเดินทางร่วมกันมากขึ้น คู่รักน้อยคนนักที่จะสามารถเดินทางร่วมกันได้โดยไม่มีปัญหาเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางครั้งแรก เนื่องจากการเดินทางเป็นคู่นั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการออกเดทหรือการใช้ชีวิตร่วมกัน การเดินทางจะนำแง่มุมที่ยังไม่รู้มาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคุณมาใช้ในการทดสอบเนื่องจากคุณมักจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยหรือเครียดร่วมกัน


การเดินทางกับคู่ของคุณบ่อยๆแม้ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ ก็ตามจะช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารของคุณและค้นหาว่าการเดินทางประเภทใดที่เหมาะกับคุณที่สุดในฐานะคู่รัก








ดู 86 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page