top of page
  • Kungwan Auksorn

ที่พักอยุธยา บรรยากาศดี วิวสวย ถ่ายรูปสวย

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2566


จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เราจะเห็นรีวิวท่องเที่ยวเยอะอยู่เหมือนกัน และเราเป็นอีกคนที่วางแผนไว้หลายต่อหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้มีโอกาสได้มาเยือน แต่ครั้งนี้เราตั้งมั่นว่าเราต้องมาให้ได้ และเราก็มาถึงแล้ว อยุธยา!!!


เราเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ โดยนั่งรถนครชัยแอร์ ในรอบสามทุ่ม เพื่อที่จะไปลงที่อ.วังน้อย (ราคาตั๋วจะคิดเต็มราคาถึงกรุงเทพฯ) เราพยายามที่จะหาที่พักที่วังน้อย ซึ่งอยู่ในส่วนหนึ่งของจังหวัดอยุธยา แต่เราไปถึงค่อนข้างดึกมาก และได้ศึกษาข้อมูลเส้นทาง จาก อ.วังน้อย เข้าไปยังตัวเมืองอยุธยา ประมาณ 25 กิโลเมตร ดังนั้นเราจึงคิดว่า เราจองโรงแรมในเมืองอยุธยาเลยดีกว่า พอตื่นเช้ามาก็จะได้เริ่มเที่ยวในอยุธยาได้เลย

เมื่อเดินทางมาถึงอำเภอวังน้อย ประมาณ ตีหนึ่ง เราได้ทำการโทรจองแท๊กซี่ไว้เพื่อไปส่งเราที่โรงแรม ราคาอยู่ที่ 400 บาท ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกเราได้ถึงโรงแรมเร็วและได้พักผ่อนเต็มอิ่ม เรามาถึงที่โรงแรมค่อนข้างดึกจึงทำให้ยังไม่ได้เดินชมรอบโรงแรมแต่ไม่เป็นไรพรุ่งนี้เราตื่นมา แล้วค่อยมาเดินสำรวจบรรยากาศกัน


Silp-Pa Phra Nakhon Si Ayutthaya Hotel

เราพักที่ โรงแรมสิปป พระนครศรีอยุธยา เป็นโรงแรมที่มีการออกแบบ ดีไซน์ที่สวยงามมาก โดยออกแบบเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง พอได้เดินดูรอบๆ ทำให้รู้สึกได้ถึงกลิ่นอายของเมืองเก่าสมัยโบราณ แต่ยังมีความที่เป็นโมดิร์นสมัยใหม่เข้าไปด้วย ซึ่งมีมุมให้ถ่ายรูปหลากหลายและสวยมากเช่นเดียวกัน ยิ่งถ้าเดินทางมาช่วงฤดูฝน ต้นไม้รอบๆก็จะเขียวขจี สวยงาม บรรยากาศดีเยี่ยมมาก เราจองห้องพักพร้อมอาหารเช้า ตอนที่เราเช็คอิน ทางพนักงานโรงแรมจะให้เราเลือกเมนูอาหารเช้าไว้เลย พอถึงเวลาทานอาหารเช้าเราก็สามารถแจ้งทางพนักงานได้เลย

ที่อยู่: 1/18 หมู่ 1 ซอยโชคเศรษฐี คลองมะขามเรียง ต.ประตูชัย เทศบาลพระนครศรีอยุธยา 13000

โทร: 089-6684429



Sri Ayutthaya Hostel

ในทริปเที่ยวเมืองยุธยาในครั้งนี้ เรามีเวลาเที่ยวทั้งหมดอยู่ที่ สามวันสองคืน และอีกหนึ่งคืนในการพักที่อยุธยานั้น เป็นโจทย์ยากเหมือนกันที่เราจะพยายามหาโรงแรมที่ตอบโจทย์เราให้ได้มากที่สุด ซึ่งโจทย์ของเราก็คือ "อยากได้ที่พักที่อยู่ใจกลางเมือง เพราะจะได้เดินทางได้สะดวก และอยู่ใกล้แหล่งร้านอาหารสวยๆ บรรยากาศดี เพราะช่วงเย็นจะได้ไม่ต้องเดินทางออกไปไกลจากที่พัก " โจทย์เราค่อนข้างเยอะ และยาวจริงๆ


และในครั้งนี้ Sri Ayutthaya ก็เป็นคำตอบที่ดีที่สุดของเรา เพราะอยู่ในย่านชุมชนเมืองเก่า ใกล้แม่น้ำและยังได้วิวสวยๆจากพระปรางค์วัดพุทไธศวรรย์

เราสามารถเดินจากโรงแรมเพื่อไปซื้อโรตีสายไหมที่มีร้านแบบเรียงรายตามถนนเส้นนี้จนสุดเลยทีเดียว พร้อมทั้ง ร้านอาหารแบบหลากหลายสไตล์ แต่ที่แน่ๆ ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ก็น่าลิ้มลองเช่นเดียวกัน และตามถนนเส้นนี้ก็จะมีโรงแรมสวยๆเยอะเหมือนกันเพราะอยู่ติดริมแม่น้ำ


ดีไซน์การออกแบบของโรงแรมนี้ สวยงามและสื่อถึงเมืองอยุธยา ความเป็นเมืองเก่าได้อย่างดีเยี่ยม สามารถที่จะออกแบบพิ้นที่ที่มีอยากจำกัด สื่ออกมาได้สวยงามในทุกๆมุม ซึ่งอดไม่ได้ที่จะต้องโพสท่าถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งที่นี่ตอบโจทย์ของเราในครั้งนี้มาก

ที่อยู่: 18/5 ถ.อู่ทอง ต.ประตูชัย เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา 13000

โทร: 065-9164122


#ที่พักอยุธยา #ที่พักอยุธยาวิวสวย #ที่พักอยุธยาถ่ายรูปสวย #ayutthaya #aworldexplored #ayutthayahotels

ดู 107 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page