top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

เที่ยวเขาหลัก ตะกั่วป่า เกาะสิมิลัน เกาะปันหยี อ่าวพังงา เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่ ภูเก็ต อัปเดต 2023

อัปเดตเมื่อ 20 ส.ค. 2566

พังงาเป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย โดยมีอ่าวพังงาและทะเลอันดามันตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตก พังงามีพรมแดนติดกับ 4 จังหวัด โดยติดกับจังหวัดระนองอยู่ทางทิศเหนือ ทางทิศใต้จะติดกับภูเก็ต ส่วนทางทิศตะวันออกจะติดกับจังหวัดสุราษฎร์ธานีและกระบี่ พังงามีชื่อเสียงด้านความงามทางธรรมชาติ ซึ่งรวมถึงเกาะที่สวยงาม หาดทรายสีขาว หน้าผาหินปูนสูงตระหง่าน และป่าไม้เขียวชอุ่ม พังงาเป็นจังหวัดที่น่าไปเที่ยวพักผ่อนและสัมผัสความงามของธรรมชาติ

ระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึง พังงา ประมาณ 760 กม. ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมงสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ และใช้เวลาประมาณ 11-12 ชั่วโมง สำหรับการนั่งรถประจำทาง วิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางไปพังงาจากกรุงเทพฯ หรือจากจังหวัดอื่นๆก็คือ เครื่องบิน แต่จังหวัดพังงาไม่มีสนามบิน ดังนั้นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะนั่งเครื่องไปยังสนามบินภูเก็ต (ห่างจากจังหวัดพังงาประมาณ 63 กม.) หรือสนามบินกระบี่ (ห่างจากจังหวัดพังงาประมาณ 87 กม.) ซึ่งให้บริการโดยเที่ยวบินรายวันจากทั้งท่าอากาศยานดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ในราคาประมาณ 1,000-3,000 บาท ไป-กลับ

Day 1

หลังจากนั่งเครื่องบินของสายการบิน Nok Air ตอนเช้าจากสนามบินบุรีรัมย์ไปสนามบินดอนเมืองแล้ว เราก็ต่อเครื่องไปภูเก็ตโดยออกเดินทางจากดอนเมือง เวลา 13:40 น. และมาถึงภูเก็ต เวลา 15:00 น. เราจองเที่ยวบินของเราผ่านสายการบิน Nok Air ในราคา 2,200 บาทต่อคน สำหรับเที่ยวบินไป-กลับ

สนามบินภูเก็ต - เขาหลัก

เรามาถึงสนามบินภูเก็ตเวลา 15:00 น. และเดินออกไปที่ลานจอดรถซึ่งเราได้นัดกับคนขับรถซึ่งเราได้โทรจองไว้ก่อนที่เราจะมาถึงสนามบินภูเก็ต เพื่อเดินทางไปยังที่พักของเราที่โรงแรมคาลิมาที่เขาหลัก ระยะทางจากสนามบินภูเก็ตถึงคาลิมารีสอร์ท (เขาหลัก)ระยะทางประมาณ 70 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง รถสะอาด คันใหญ่นั่งสบายและสะดวกสบายมากและอีกทั้งคนขับรถที่พาเราไปส่งที่โรงแรมได้ให้ข้อมูลมากมายเกี่ยวกับพังงาและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมายซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับเราในการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวที่พังงา สำหรับราคารถแท๊กซี่จากสนามบินภูเก็ตไปยังโรงแรมคาลิมารีสอร์ท (เขาหลัก) 1,300 บาท หากคุณสนใจสามารถติดต่อพวกเขาได้ที่ห Facebook Phuket Private Taxi Service เบอร์โทรติดต่อ 091-8210959 , 088-0991596


เรามาถึงที่คาลิมารีสอร์ท วิลล่า เขาหลัก หลัง 16:00 น. เช็คอินเข้าห้องของเรา จากนั้นใช้เวลาช่วงเย็นเดินสำรวจบริเวณโรงแรมที่สวยงามและชายหาด ก่อนรับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารมะลูก้าของรีสอร์ท ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคาลิมา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า เขาหลัก สามารถอ่านรีวิวและบล็อกโพสต์ Kalima Resort and Villas Khao Lak เพื่อดูห้องและทำการจองห้องพักคุณสามารถเยี่ยมชมได้ที่ Agoda ที่ Kalima Resort and Villas Khao Lak.

Komol's Restaurant & Motorcycle Rental

หลังอาหารเย็นเราได้เดินไปที่ร้านค้าใกล้ๆกับโรงแรม เพื่อเช่ามอเตอร์ไซค์ เพราะเราต้องการใช้ในวันรุ่งขึ้นเพื่อขับรถไปชมเมืองรอบ ๆ เขาหลักและไปยังอำเภอตะกั่วป่า เจ้าของร้านเป็นกันเองและช่วยเหลือดีมาก เราเช่ารถ Honda Click ในราคา 250 บาท/24 ชม. รถค่อนข้างใหม่และอยู่ในสภาพดี และเพื่อความปลอดภัยก็จะมีหมวกกันน็อคสองใบให้เราอีกด้วย ให้ติดต่อเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไว้ในช่วงเย็นไว้ได้เลย ถ้าหากเราวางแผนเดินทางตั้งแต่เช้า เพราะช่วงนี้ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์จะเปิดให้บริการประมาณ 10.00 น. เมื่อเราเช่ารถมอเอตร์ไซค์ไว้แล้วเราสามารถนำรถมาจอดไว้ที่ลานจอดรถของโรงแรมได้ หากคุณพักที่โรงแรมคาลิมาหรือบริเวณใกล้เคียง เราขอแนะนำร้านให้เช่ามอเตอร์ไซค์แห่งนี้ คุณสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทางหน้า Facebook Komol's Restaurant.

Day 2

เช้าวันรุ่งขึ้นเราตื่นแต่เช้าไปรับประทานอาหารเช้าแสนอร่อยที่คาลิมารีสอร์ทแอนด์วิลล่าเขาหลักจากนั้นออกจากโรงแรมด้วยมอเตอร์ไซค์เพื่อท่องเที่ยวสำรวจเขาหลักและตะกั่วป่า เราไม่มีแผนที่จะไปจริงๆ เลย ก็เลยขับรถไปตามถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านห้าแยก แล้วแวะที่ชายหาดระหว่างทาง


หาดเมมโมรี่ & หาดบางสัก

เราแวะที่หาดเมมโมรี่(Memories Beach) (17 กม. จาก คาลิมา รีสอร์ท) เพื่อดูนักเล่นเซิร์ฟ ส่วนหาดเมมโมรี่ยังมีร้านอาหารเล็กๆ สำหรับซื้ออาหารและเครื่องดื่ม และร้านขายเสื้อผ้าและอุปกรณ์โต้คลื่น หาดเมมโมรี่ไม่ใช่หาดที่สวยที่สุดในเขาหลักแต่มีบรรยากาศที่เย็นสบายเหมาะแก่การถ่ายรูปบนชิงช้าชายหาดหรือไปเรียนโต้คลื่น

หลังจากเยี่ยมชม Memories Beach แล้ว เราก็เดินทางต่อและแวะที่หาดบางสัก (22 กม. จาก คาลิมา รีสอร์ท) เพราะได้ยินมาว่าเป็นหาดยาวที่เงียบมาก คนไม่เยอะ เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเก็บภาพโดรน หาดบางสักเงียบสงบมาก มีรีสอร์ทและร้านอาหารไม่กี่แห่งบนชายฝั่งและแทบไม่มีคนเลย ชายหาดยาวและสะอาด ทะเลและหาดทรายสวยกว่าหาดเมมโมรี่มาก

เมืองเก่าตะกั่วป่า

หลังจากใช้เวลาสำรวจชายหาดของเขาหลักแล้ว เราก็ขับรถต่อไปยังเมืองเก่าตะกั่วป่า (23 กม. จากเขาหลัก) ซึ่งเราแวะดื่มกาแฟที่ร้าน Seen Cafe @ Takua-Pa และรับประทานอาหารกลางวันที่ Kopi Kuapa (โกปี้ กั่วป่า) เราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการสำรวจตะกั่วป่าซึ่งเป็นเมืองเก่าที่มีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมายให้เยี่ยมชม รวมถึงอาคารที่สวยงามมากมายที่สร้างขึ้นในรูปแบบสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส หากคุณสนใจประวัติศาสตร์หรือการถ่ายภาพในเมืองเก่าที่สวยงามและเงียบสงบ เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้คุณไปที่ตะกั่วป่าเพราะเป็นเมืองที่มีเสน่ห์มาก

The Little Amazon Takuapa

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ เราก็ออกจากเมืองเก่าตะกั่วป่าไปยังเดอะลิตเติ้ลอเมซอนซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 8 กม. ซึ่งเราทั้งสองคนชอบท่องเที่ยวธรรมชาติอยู่แล้วและ The Little Amazon เป็นสถานที่ที่เราทั้งคู่อยากไปมากในขณะที่อยู่ในพังงา Little Amazon เป็นสถานที่ล่องเรือแคนูพร้อมไกด์ผ่านลำธารธรรมชาติที่มีป่าล้อมรอบเพื่อชมสัตว์ป่า การเดินทางใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และระหว่างทางคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ใกล้ชิดกับพืชพรรณที่สวยงามและสัตว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ระหว่างการเดินทาง เราเห็นลิงจำนวนมากและ งู 4 ตัว นกหลายชนิด และรังผึ้งขนาดใหญ่ ไกด์มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับสัตว์และพืชที่เราเห็นและเขายังแนะนำมุมถ่ายภาพสวยๆให้กับเรา ค่านั่งเรือ The Little Amazon ราคา 500 บาท ต่อเรือ 1 ลำ นั่งได้ 2 คน ตลอดทริป 1 ชั่วโมง หากคุณสนใจ คุณสามารถได้ที่หน้า Facebook ของพวกเขา The Little Amazon Takuapa

ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ Komol's Corner Bamboo Rafting

หลังจากเพลิดเพลินกับการล่องเรือของเราที่ The Little Amazon ก็ประมาณ 15:00 น. เราจึงตัดสินใจขับรถกลับไปที่รีสอร์ทของเรา ก่อนจะไปหาที่ทานอาหารเย็น เราตัดสินใจแวะที่โกมล คอร์เนอร์ ซึ่งให้บริการล่องแพไม้ไผ่ ใช้เวลาในการล่องแพประมาณ 40 นาที ในราคาเพียง 500 บาทสำหรับสองคน แม่น้ำสะอาดมาก น้ำใสมากและล้อมรอบด้วยป่าไม้สูงใหญ่ เป็นสถานที่เงียบสงบเหมาะแก่การใช้เวลายามบ่าย คนควบคุมล่องแพยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับต้นไม้และสัตว์ที่น่าสนใจ เรายังไปดูงูสองสามตัวนอนอยู่บนต้นไม้


เราโชคดีที่มีแพให้บริการในช่วงเวลาสั้นๆ เช่นนี้ ในบางช่วงอาจมีคนเยอะมาก เราขอแนะนำให้คุณโทรจองแพไม้ไผ่ล่วงหน้าสำหรับวันและเวลาที่คุณต้องการ ต้องการติดต่อ Komol Corner คุณสามารถไปที่หน้า Facebook ของพวกเขาได้ ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ Komol's Corner Bamboo Rafting

Baan Khao Lak Seafood

กว่าเราจะล่องแพไม้ไผ่เสร็จก็ประมาณ 17:30 น. และเริ่มหิวแล้วหลังจากที่เดินทางท่องเที่ยวมาทั้งวัน เราก็ได้ไปกินข้าวเย็นที่ร้านอาหาร บ้านเขาหลักซีฟู้ด ร้านอาหารตั้งอยู่ริมทะเลสาบขนาดเล็ก บริการที่นี่ยอดเยี่ยมมาก และอาหารก็อร่อย อาหารทะเลที่นี่ก็สดและอร่อยกับน้ำจิ้มซีฟู้ด สามารถเยี่ยมชมเพจ Facebook ของร้านอาหารได้ที่ Baan Khao Lak Seafood

Day 3

เมื่อคุณได้มาเที่ยวจังหวัดพังงาแล้ว และพักที่เขาหลัก สิ่งที่ห้ามพลาดสำหรับทริปการท่องเที่ยวในเขตโซนนี้ก็คือ การเดินทางไปหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสิมิลันขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดในประเทศไทย มีหาดทรายสีขาว น้ำใส ดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก


หมู่เกาะสิมิลัน

หากต้องการเยี่ยมชมหมู่เกาะสิมิลัน ทางเลือกที่ดีที่สุดคือจองทริปหนึ่งวันกับหนึ่งในสองผู้ให้บริการหลักคือ Love Andaman และ Seastar Happy Journey เราจองทริปหนึ่งวันกับ Seastar ซึ่งเริ่มตั้งแต่ เวลา 08.00-16.00 น. ทริปนี้รวมบริการรับจากโรงแรม อาหารเช้าที่ท่าเรือ ผ้าเช็ดตัวและอุปกรณ์ดำน้ำตื้น บริการรับส่งด้วยเรือเร็วโดยหยุดที่ 4 จุดในหมู่เกาะสิมิลัน อาหารกลางวัน เครื่องดื่ม และของว่างยามบ่าย ทริปนี้ยังมีไกด์ที่พูดภาษาไทยและอังกฤษสองคนซึ่งให้ข้อมูลด้านความปลอดภัยและข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถานที่ที่เราไปเยี่ยมชม รวมค่าเดินทางคนละ 2,250 บาท

เกาะปันหยี

หลังจากเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันเสร็จแล้ว เราก็กลับมาที่ท่าเรือซีสตาร์ (Tub Lamu) เวลาประมาณ 16:30 น. เราอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างรวดเร็วก่อนจะขึ้นรถตู้ส่วนตัวไปท่าเรือท่าด่านเวลาประมาณ 17:00 น. จากท่าเรือทับละมุถึงท่าเรือท่าด่าน ระยะทางประมาณ 60 กม. ใช้เวลาขับรถประมาณ 50 นาที เราจองรถตู้ผ่าน Seastar ในราคา 1,500 บาท เมื่อเราไปถึงท่าเรือ เราก็นั่งเรือหางยาวไปเกาะปันหยี ซึ่งเราต้องจองเรือลำนี้ล่วงหน้าผ่านที่พักบนเกาะ ซึ่งทางที่พักได้บอกว่าเรือสาธารณะเที่ยวสุดท้ายไปเกาะปันหยีคือเวลา 16:00 น. ซึ่งเรามาถึงท่าเรือช้าดังนั้นเราจึงให้เรือจากที่พักบนเกาะปันหยีมารับเรา เนื่องจากเราจองห้องในแบบรวมทัวร์อ่าวพังงาไว้ด้วย นั่งเรือหางยาวจากท่าเรือท่าด่านไปเกาะปันหยีเพียง 20 นาที และเราถูกลงที่หน้าที่พักของเราที่ James Bond Bungalow (เจมส์ บอนด์ บังกะโล) หากนั่งเรือสาธารณะก่อนเวลา ราคาประมาณ 100 บาท

James Bond Bungalow เป็นที่พักแห่งเดียวสำหรับนักท่องเที่ยวบนเกาะปันหยี ประกอบด้วยห้องแยกกัน 9 ห้องซึ่งเชื่อมต่อกันในอาคารเดียว บังกะโลค่อนข้างเก่าแต่สะอาดมาก เราประทับใจมากกับการบริการและความสะอาดของสถานที่ เราจ่ายเงิน 1,200 บาทสำหรับสองคนและได้รับห้องพักขนาดใหญ่มากและพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมด แต่ที่พักบนเกาะนี้ไม่มีเครื่องปรับอากาศและ James Bond Bungalow ก็เป็นที่พักที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศแต่จะมีพัดลมไว้ให้ เนื่องจากบังกะโลนี้สร้างเหนือน้ำจึงไม่ร้อนเกินไป เนื่องจากที่นี่เป็นที่พักแห่งเดียวบนเกาะ จึงควรจองห้องล่วงหน้าให้ดีเพราะจะเต็มเร็ว คุณสามารถ จองห้องพักกับอโกด้าที่ James Bond Bungalow เราขอแนะนำให้พักที่นี่ 1 คืนเพื่อสัมผัสประสบการณ์เกาะปันหยีและวัฒนธรรมอย่างแท้จริง

Restaurant

หลังจากเช็คอินที่ James Bond Bungalow เราก็ไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหาร เรือแพจ๊ะจ๋าซีฟู้ด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสนามฟุตบอลลอยน้ำ ปกติร้านอาหารส่วนใหญ่จะปิดประมาณ 17:00 น. เนื่องจากนักท่องเที่ยวออกจากเกาะแล้ว แต่ที่พักของเราขอให้พวกเขาเปิดให้เราได้ทานอาหารเย็น เมื่อเราไปเที่ยวในเดือนเมษายนและเกาะปันหยีเป็นเกาะมุสลิม ร้านอาหารและผู้ขายอาหารบางแห่งมีเวลาเปิดที่แตกต่างกัน เนื่องจากคนในท้องถิ่นกำลังถือศีลอด

Day 4

หลังจากตื่นเช้ามาเพลิดเพลินกับพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามจากเกาะปันหยี เราใช้เวลาช่วงเช้าเดินเล่นรอบหมู่บ้านเพื่อชมวิถีชีวิตท้องถิ่น ในตอนเช้าเกาะปันหยีเงียบมากเนื่องจากนักท่องเที่ยวที่แวะพักที่นี่แบบไปเช้าเย็นกลับ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เยี่ยมชมมัสยิดในท้องถิ่นและสนามฟุตบอลลอยน้ำที่มีชื่อเสียง

อ่าวพังงา

เวลาประมาณ 10.00 น. เราเช็คเอาท์จากบังกะโลเจมส์ บอนด์ และมีเรือหางยาวมารับเราสำหรับทัวร์รอบอ่าวพังงาและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เราจองคนขับเรือและทัวร์ผ่านที่พักบนเกาะ ในทัวร์เราไปเยี่ยมชมถ้ำลอด ถ้ำค้างคาว เขาม้าชู เกาะเจมส์บอนด์ และเขาพิงกันในราคา 2,000 บาท (ไม่รวมค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติพังงา 40 บาท สำหรับคนไทย และ 300 บาท สำหรับชาวต่างชาติ) เราไปเที่ยวรอบอ่าวพังงาเพื่อ ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก่อนเรือจะมาส่งเราที่ท่าเรือท่าด่านสำหรับทริปต่อไป

เกาะยาวน้อย

จากท่าเรือท่าด่าน เรานั่งเรือหางยาวสาธารณะไปยังท่าเรือมะเนาะบนเกาะยาวน้อย เรือออกเวลา13:00 น. และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ก็มาถึงเกาะยาวน้อย ค่าตั๋ว 200 บาท ต่อคน เรือลำนั้นค่อนข้างเล็กและคับแคบ คลื่นทะเลก็แรงด้วย ดังนั้นการนั่งเรือจึงไม่ค่อยสบายนัก อย่างไรก็ตาม มันเป็นทางเลือกเดียวที่เรามีสำหรับเวลานั้น แต่มีเรือเร็วแบบ Speedboat ระหว่างท่าเรือท่าด่านไปยังเกาะยาวน้อยซึ่งใช้เวลาเพียง 40 นาทีและค่าตั๋ว 350 บาทต่อคน แต่มีเพียงหนึ่งเที่ยวต่อวันเวลา 16:00 น.

Bang Lhee Motorcycle Rental

หลังจากมาถึงท่าเรือมะเนาะบนเกาะยาวน้อย เราก็โทรไปเช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อขับไปยังโรงแรมและเดินทางรอบๆเกาะ เจ้าของเป็นกันเองมากและให้ข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเกาะและวิธีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เราเช่า Honda Click 250 บาท 24 ชม. สภาพรถดีและมีหมวกกันน็อคให้กับเรา หากคุณไม่ต้องการเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ที่นี่ก็จะมีบริการรถเที่ยวรอบเกาะซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับระยะทางที่เราเดินทางไป หากคุณพักที่รีสอร์ทใกล้ชายหาด คุณควรถามพวกเขาว่ามีเรือรับส่งหรือไม่ เพราะถนนที่เราขับมอไซต์ไปนั้นค่อนข้างลำบากและทางชัน หากท่านสนใจเช่ามอเตอร์ไซค์ขณะอยู่บนเกาะยาวน้อย สามารถโทรเช่ามอเตอร์ไซค์บังลีได้ที่ 089-654-5354 หรือ 080-539-8918 เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง

จากท่าเรือมะเนาะไปยังที่พักของเราที่ Paradise Koh Yao Resort ขับมอเตอร์ไซค์ไปประมาณ 11 กม. เนื่องจากท่าเรืออยู่ทางใต้ของเกาะและพาราไดซ์เกาะยาวรีสอร์ทอยู่ทางเหนือของเกาะ การขับรถใช้เวลาประมาณ 40 นาที เนื่องจากสภาพถนนในช่วงสองสามกิโลเมตรสุดท้ายเดินทางลำบากมากเนื่องจากเป็นถนนลูกรังที่มีเนินเขาสูงชัน ทางโค้งหักศอก หินและดิน ซึ่งเราไม่ทราบสภาพถนนและเส้นทางมาก่อน แต่ทางร้านที่เช่ามอไซต์ก็แจ้งเราไว้ก่อนหน้านี้อยู่แล้วว่าถนนจะไม่ค่อยดี และเราไม่แนะนำให้ขี่มอเตอร์ไซค์เว้นแต่ถ้าคุณมีประสบการณ์ในการเดินทางแบบนี้ เนื่องจากอาจเป็นอันตรายได้ เจ้าของร้านมอเตอร์ไซค์บอกเราว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากประสบอุบัติเหตุบนถนนสายนี้เนื่องจากสภาพถนนไม่ดี

หากคุณพักใน Paradise Koh Yao Resort หรือ Treehouse Villas ในบริเวณใกล้เคียง ทางที่ดีควรนั่งเรือออกจากท่าเรือหรือสอบถามรีสอร์ทเกี่ยวกับแพ็คเกจรับส่งจากภูเก็ตโดยทางเรือ


หลังจากมาถึง Paradise Koh Yao Resort เวลาประมาณ 15:30 น. เราก็เช็คอินเข้าห้องพักและใช้เวลาสำรวจรีสอร์ทและชายหาดส่วนตัว Paradise Koh Yao Resort เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับคู่รักและครอบครัวที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวาย รีสอร์ทแห่งนี้เป็นส่วนตัวมาก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักในที่เดียวและมีบริการต่างๆภายในโรงแรมที่ครบถ้วน ห้องพักของเราที่ Paradise Koh Yao Resort นั้นสะดวกสบายและสะอาดมาก พนักงานของรีสอร์ทบริการและช่วยเหลือดีมาก รีสอร์ทมีบรรยากาศที่สงบมากท่ามกลางธรรมชาติรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่เตรียมพร้อมไว้ให้กับคุณได้พักผ่อนแบบเต็มที่ หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Paradise Koh Yao Resort สามารถดูโพสต์บล็อกของเราได้ที่ Paradise Koh Yao Resort and Spa หรือจองห้องพัก กับ Agoda ที่ Paradise Koh Yao Resort

หากคุณกำลังมองหาที่พักที่หรูหราในวิลล่าบ้านต้นไม้ที่ไม่เหมือนใคร เราขอแนะนำ Treehouse Villas ซึ่งใช้พื้นที่และชายหาดร่วมกับพาราไดซ์ เกาะยาว รีสอร์ท


Day 5

หลังจากรับประทานอาหารเช้าแสนอร่อยแล้ว เราใช้เวลาช่วงเช้าที่ Paradise Koh Yao Resort สำรวจชายหาด พักผ่อนริมสระน้ำ ดูนกเงือกและสัตว์ป่าอื่นๆ ก่อนถึงเวลาเช็คเอาท์และออกเดินทางต่อ

ร้านอาหารสวัสดีเกาะยาว

ระหว่างทางกลับท่าเรือมะเนาะ เราแวะทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหาร สวัสดีเกาะยาว เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมน้ำบรรยากาศดี อาหารที่นี่อร่อยมากและการบริการก็รวดเร็ว เป็นกันเอง หากต้องการอยากลิ้มลองชิมรสชาติอาหารท้องถิ่นและอาหารทะเลสดๆอร่อย เราขอแนะนำที่ร้านนี้ ร้านอาหารสวัสดีเกาะยาวอยู่ห่างจากท่าเรือมาเนาะไม่ถึง 3 กม. และตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงามเหนือน้ำ เวลาเปิดทำการอาจแตกต่างกันไปโดยเฉพาะในช่วงเดือนรอมฎอนหรือในบางช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากถ้าจะให้ดีโทรจองไว้ก่อนล่วงหน้าก็ได้ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า Facebook ของพวกเขาที่ ร้านอาหารสวัสดีเกาะยาว เพื่อจอง

เกาะยาวน้อย ไป เกาะยาวใหญ่

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลามุ่งหน้าไปยังเกาะยาวใหญ่ปลายทางของเรา เรากลับมาที่ท่าเรือมะเนาะ และจากที่นี่ เราก็นั่งเรือหางยาวข้ามไปยังท่าเรือช่องหลาด ใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาที ค่าใช้จ่ายท่านละ 100 บาท

พอมาถึงที่ท่าเรือแล้ว เราก็ได้มาเจอกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปที่โรงแรมในโซนเดียวกัน เราจึงได้แขร์รถสองแถวด้วยกัน เพื่อที่จะไปส่งเราที่สันธิญารีสอร์ท ราคา 200 บาทต่อคน จากท่าเรือช่องหลาดถึงสันธิญารีสอร์ท ระยะทางประมาณ 20 กม. เมื่อเรามาถึงรีสอร์ท เราเช็คอินเข้าห้องพักแล้วใช้เวลาช่วงเย็นสำรวจรีสอร์ทและชายหาด

Day 6

Santhiya Resort Koh Yao Yai เราจองพูลวิลล่าวิวทะเลซึ่งกว้างขวางและสะอาดมากพร้อมวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจของอ่าวพังงาไปยังภูเก็ต สันธิญา รีสอร์ท สร้างขึ้นในสไตล์ไทยดั้งเดิม โดยมีวิลล่าและห้องพักตั้งอยู่บนเนินเขาท่ามกลางป่าธรรมชาติ รีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายสำหรับแขกรวมถึงร้านอาหารที่คัดสรรมาอย่างดี การบริการที่สันธิญารีสอร์ทนั้นยอดเยี่ยมและบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นกันเอง เราขอแนะนำโรงแรมนี้เป็นอย่างยิ่งหากคุณกำลังจะวางแผนมาเที่ยวที่พังงาหรือภูเก็ต หากคุณต้องการอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สันธิญา รีสอร์ท เกาะยาวใหญ่ คุณสามารถอ่านบล็อกโพสต์ Santhiya Koh Yao Yai Resort & Spa สันธิญา รีสอร์ท แอนด์ สปาเกาะยาวใหญ่ หรือจองห้องพักกับ Agoda ที่ Santhiya Resort Koh Yao Yai

Koh Yao Yai View Point

หลังจากรับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทแล้ว เราก็ตัดสินใจว่าเราอยากจะสำรวจเกาะให้มากกว่านี้ เลยเดินไปตามหาดด้านหน้าของโรงแรมเข้าไปในหมู่บ้านใกล้ๆ ซึ่งเราเจอร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ราคา 300 บาทต่อวัน จากนั้นเราขับรถไปจุดชมวิวเกาะยาวใหญ่ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 17 กม. จุดชมวิวเกาะยาวตั้งอยู่ริมถนนสายหลักของเกาะ เดินทางสะดวกมาก จากบริเวณที่จอดรถเดินขึ้นเขาเพียง 5 นาที บนเนินเขามีกระท่อมเล็กๆ และจุดชมวิวมากมาย ซึ่งคุณสามารถถ่ายภาพสวยๆ และสามารถขับชมความสวยๆงามรอบๆเกาะได้ระยะทางอาจจะไกลหน่อย แต่ถนนเดินทางสะดวกสบาย

แหลมหาด

จากจุดชมวิวเกาะยาวใหญ่ เราเดินทางต่อไปตามถนนสายหลักไปยังหาดแหลมหาดซึ่งอยู่ห่างออกไป 5 กม. แหลมหาดเป็นหาดทรายสีขาวสวยงามที่มีต้นมะพร้าวซึ่งมีทรายทอดตัวลงสู่ทะเลมีน้ำสองข้างทาง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบนเกาะที่มีผู้คนจำนวนมากมาที่นี่เพื่อถ่ายรูป ว่ายน้ำ และพักผ่อนบนชายหาด หากคุณอยู่บนเกาะยาวใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปให้ได้ ซึ่งอยู่ห่างจากท่าเรือช่องหลาดเพียง 2 กม.

Baan Rim Nam Restaurant

หลังจากเล่นน้ำและใช้เวลาพักผ่อนบนหาดแหลมหาดแล้ว เราก็หิวจึงขับรถไปร้านอาหารยอดนิยมบนเกาะยาวใหญ่ บ้านริมน้ำ เป็นร้านอาหารเล็กๆ ริมทะเล ห่างจากแหลมหาดเพียง 5 กม. และห่างจากท่าเรือช่องหลาด 4 กม. ห้องอาหารให้บริการอาหารทะเลสดหลากหลายรูปแบบที่ปรุงในหลากหลายสไตล์ รวมทั้งเครื่องดื่มเย็นๆ และของหวานแบบไทยๆ บริการดีและรวดเร็ว บรรยากาศสงบมากเมื่อมองวิวทะเลก็จะพบกับเรือหางยาวที่จอดอยู่ใกล้ชายหาด อาหารที่บ้านริมน้ำนั้นอร่อยและสดใหม่พร้อมเมนูให้เลือกมากมาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ของร้านอาหาร Baan Rim Nam หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแสนอร่อยแล้ว เราก็มุ่งหน้ากลับไปที่สันธิญารีสอร์ทเพื่อใช้เวลาช่วงบ่ายและเย็นที่สระว่ายน้ำและชายหาด ในวันรุ่งขึ้นเราจะออกจากเกาะยาวใหญ่เพื่อเดินทางกลับบ้าน

Day 7

เกาะยาวใหญ่ ไป ภูเก็ต

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเดินทาง ดังนั้นหลังจากรับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทแล้ว เราก็เก็บกระเป๋าและเช็คเอาท์เวลา 11:00 น. วันก่อนเราจองเรือรับส่งกับสันธิญารีสอร์ทซึ่งจะพาเราจากท่าเรือสันธิญารีสอร์ทไปยังอ่าวปอแกรนด์มาร์เนียในภูเก็ตเวลา 12:00 น. บริการรับส่งนี้มีค่าใช้จ่าย 600 บาทต่อคน สำหรับการเดินทางโดยเรือเร็ว 20 นาทีจากสันธิญาไปยังอ่าวปอแกรนด์มารีน่า

จากอ่าวปอแกรนด์มารีน่า เรานั่งรถส่วนตัวไปเมืองเก่าภูเก็ตเพื่อสำรวจพื้นที่ก่อนบินกลับกรุงเทพในเย็นวันนั้น เราจองการดูแลส่วนตัวของเราผ่านเวเคย์ภูเก็ต ค่าบริการ 510 บาท จากอ่าวปอมารีน่าไปเมืองเก่าภูเก็ต ระยะทางประมาณ 30 กม. คนขับตรงเวลาและบริการดีมาก รถนั่งสบายและสะอาด เราประทับใจมากที่เราจองรถรับส่งไปสนามบินภูเก็ตในเย็นวันนั้นกับบริษัทเดียวกัน อีกทั้งยังได้ราคาถูกกว่ารถแท๊กซี่โดยทั่วไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือทำการจอง คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ Vecay Phuket


เมื่อเรามาถึงเมืองเก่าภูเก็ตเวลาประมาณ 14:00 น. และเที่ยวบินกลับของเราเวลา 20:50 น. เย็นวันนั้นเราจึงตัดสินใจว่าควรจองโรงแรมราคาถูกเพื่อเก็บกระเป๋าไว้ในขณะที่เรากำลังสำรวจเมืองภูเก็ตกัน ดังนั้นเราจึงจอง ห้องพักที่ Chino Town Gallery Alley โรงแรมขนาดเล็กแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเก่าภูเก็ต ห้องพักเรียบง่าย แต่สะอาด มีเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องปรับอากาศ นี่เป็นที่พักที่ดีเยี่ยมหากคุณต้องการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า คาเฟ่ หรือร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง หากต้องการดูโรงแรมนี้หรือจองห้องพัก คุณสามารถเยี่ยมชมได้ที่ Agoda ที่ Chino Town Gallery Alley

ร้านวันจันทร์

หลังจากเก็บกระเป๋าที่โรงแรมแล้ว เราก็พร้อมทานอาหารกลางวันกัน เลยออกไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านวันจันทร์ ตามคำแนะนำของคนขับรถของเราจากอ่าวปอมารีน่า ร้านอาหารแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีในจังหวัดภูเก็ต และตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของภูเก็ต เดินเพียงไม่กี่นาทีจากซอยชิโนเทิลแกลเลอรี่ ร้านอาหารตั้งอยู่ในอาคารเก่าแก่ที่ได้รับการบูรณะอย่างสวยงาม ซึ่งให้บรรยากาศที่ยอดเยี่ยมในการเพลิดเพลินกับอาหารกลางวัน เมนูนี้มีอาหารไทยหลากหลายและเน้นที่อาหารท้องถิ่นโดยเฉพาะ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านวันจันทร์ ที่ facebook เพจ ร้านวันจันทร์

เมืองเก่าภูเก็ต

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแสนอร่อยแล้ว เราใช้เวลาสองสามชั่วโมงถัดไปสำรวจเมืองเก่าภูเก็ต รวมทั้งที่ทำการไปรษณีย์ภูเก็ต พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ถนนถลาง หอนาฬิกาภูเก็ต เมืองเก่าภูเก็ตเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลายามบ่ายเดินไปรอบๆ เพื่อชื่นชมทาวน์เฮาส์ชิโน-โปรตุกีสที่มีสีสันสวยงาม ขณะที่แวะแวะที่ร้านกาแฟ ร้านขายของฝาก และร้านบูติกต่างๆ เมืองเก่าภูเก็ตมีขนาดค่อนข้างเล็กจึงง่ายต่อการเดินสำรวจ

เมืองเก่าภูเก็ต ไป สนามบินภูเก็ต

บ่ายแก่ๆ เรากลับมาที่ห้องของเราที่ Chino Town Gallery Alley เพื่อพักผ่อน เติมความสดชื่น และเดินทางไปสนามบินภูเก็ตในคืนนั้น ในการเดินทางจากโรงแรมไปยังสนามบินภูเก็ต เราได้จองรถแท๊กซี่ส่วนตัวออนไลน์กับเวเคย์ภูเก็ตอีกครั้ง ค่ารถ 510 บาท สำหรับ 2 คน ระยะทาง 35 กม. จากที่เราได้สอบถามข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับค่ารถแท๊กซี่ที่ภูเก็ต เวเคย์(Vacay Phuket) คือหนึ่งในตัวเลือกที่ถูกที่สุดสำหรับรถยนต์ส่วนตัวในพื้นที่ภูเก็ต และอีกทั้งคุณสามาถจองล่วงหน้าก่อนเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และเราขอแนะนำอย่างยิ่งเนื่องจากคนขับของพวกเขาเป็นมืออาชีพและปลอดภัย คุณสามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองรถยนต์ส่วนตัวหรือรถตู้ได้ที่เว็บไซต์ Vecay Phuket


หลังจากมาถึงสนามบินภูเก็ตเราก็เช็คอินสำหรับเที่ยวบินของเราแล้วทานอาหารเย็นที่สนามบิน เที่ยวบินของเราออกเดินทางเวลา 20:50 น. และถึงสนามบินดอนเมืองในกรุงเทพฯ เวลา 22:10 น. จากที่นี่เราเดินข้ามสะพานไปยังโรงแรมอมารี ดอนเมือง ซึ่งเราพักค้างคืนก่อนบินกลับบุรีรัมย์ในเช้าวันรุ่งขึ้น โรงแรมอมารี ดอนเมือง เป็นโรงแรมที่เราใช้บ่อยเมื่อเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินดอนเมืองซึ่งมีเที่ยวบินตอนเช้าตรู่ ห้องพักกว้างขวาง สะอาด และสะดวกสบาย เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการแวะพักที่สะดวกโดยไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง จองห้องพักกับ Agoda ได้ที่ Amari Don Muang Airport Bangkok Hotel


คุณสามารถอ่านโพสต์บนบล็อกของเราเกี่ยวกับ 3 รีสอร์ทที่ยอดเยี่ยมที่เราแนะนำเป็นอย่างยิ่งตั้งอยู่ในส่วนต่างๆ ของพังงา

1.) เขาหลัก - Kalima Resort and Spa Khao Lak

2.) เกาะยาวน้อย - Paradise Koh Yao Resort

3.) เกาะยาวใหญ่ - Santhiya Resort and Spa Koh Yao Yai



#หมู่เกาะสิมิลัน #เกาะปันหยี #เขาหลัก #เกาะยาวน้อย #เกาะยาวใหญ



ดู 538 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page