top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

Paradise Koh Yao Resort - เกาะยาวน้อย

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2566


สำหรับการเดินทางในหนึ่งสัปดาห์ของเราในจังหวัดพังงา เรามีความสนใจที่อยากจะไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะยาวน้อย เนื่องจากเราได้หาข้อมูลพบว่าเกาะแห่งนี้ยังคงความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก และเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการได้มาพักผ่อนแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ ได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวเกาะและพักผ่อนใกล้ทะเลที่มีหาดทรายอันสวยงาม หลังจากค้นหาที่พักบนเกาะยาวน้อยแล้ว เราก็ได้พาพบกับที่พักบนสวรรค์อันเงียบสงบที่เรียกว่า Paradise Koh Yao Resort ในบล็อกโพสต์นี้ เราจะมีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางไปพักยังรีสอร์ทแห่งนี้ และมีอะไรที่น่าสนใจบ้างถึงเได้เรียกที่นี่ว่าเป็นเกาะสวรรค์อย่างแท้จริง

ที่ตั้ง

Paradise Koh Yao Resort ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะยาวน้อย ซึ่งอยู่ในจังหวัดพังงาทางตอนใต้ของประเทศไทย เกาะยาวน้อยล้อมรอบด้วยทะเลอันดามันในอ่าวพังงาระหว่างภูเก็ตและกระบี่ สามารถเดินทางไปเกาะยาวน้อยได้ จากสามจังหวัดโดยรอบ ได้แก่ พังงา (ท่าเรือท่าด่าน) ภูเก็ต (ท่าเรือบางโรง) และกระบี่ (ท่าเรือท่าเลน & ท่าเรือนพรัตน์ธารา) การเดินทางจะใช้เวลาประมาณ 30-90 นาที ขึ้นอยู่กับจุดออกเดินทางและประเภทของเรือที่ใช้

เกาะใหญ่น้อยยังสามารถเข้าถึงได้จากเกาะใกล้เคียงเกาะยาวใหญ่ (ท่าเรือช่องลาร์ด) โดยเรือหางยาว การเดินทางใช้เวลาเพียง 10 นาทีและสามารถสำรวจเที่ยวทั้งสองเกาะได้อย่างง่ายดายในการเดินทางครั้งเดียว

ห้องพัก

พาราไดซ์ เกาะยาว รีสอร์ท ให้บริการห้องพัก 4 ประเภทหลัก ได้แก่ :

1.) Superior Studio (54 ตร.ม.)

2.) Jacuzzi Studio (56 ตร.ม.)

3.) Sea View Plunge Pool Deluxe Studio (62 ตร.ม.)

4.) Sea View Pool Villa (91 ตร.ม.)


ห้องพักทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน เช่น กาต้มน้ำ เครื่องเป่าผม ตู้เย็น และตู้เซฟขนาดเล็ก ห้องพักของรีสอร์ทและวิลลาตั้ง รีสอร์ทมีพื้นที่ที่กว้างขวางล้อมรอบด้วยสวนที่สวยงามและป่าธรรมชาติให้ความเป็นส่วนตัวและความรู้สึกผ่อนคลายสำหรับผู้ที่มาพักผ่อนที่รีสอร์ทแห่งนี้

สิ่งอำนวยความสะดวก

กิจกรรม

รีสอร์ทมีอุปกรณ์หลากหลายสำหรับผู้ที่มาพักที่นี่ได้ใช้ เช่น กระดานโต้คลื่น เรือคายัค จักรยานเสือภูเขา ฟุตบอล เปตอง วอลเล่ย์บอล และแบดมินตัน นอกจากนี้ยังมีการสอนทำอาหาร ระบายสีผ้าบาติก และมัดย้อมเมื่อแจ้งความประสงค์


ทัวร์

ทัวร์ทางเรือและเรือคายัครอบเกาะยาวน้อยและอ่าวพังงาสามารถจองผ่านรีสอร์ทได้ นอกจากนี้ รีสอร์ทยังมีบริการนำเที่ยวหมู่บ้านพร้อมไกด์ท้องถิ่นที่จะช่วยให้คุณได้พบกับคนในท้องถิ่นและสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างแท้จริง


ความบันเทิง

ในระหว่างบริการอาหารเย็น รีสอร์ทให้บริการความบันเทิงหลากหลายประเภท เช่น มวยไทย ดนตรีสด และนาฏศิลป์ไทย ซึ่งแสดงโดยชาวเกาะ


งานแต่งงาน

พาราไดซ์ เกาะยาว รีสอร์ท ยังเป็นสถานที่ที่สวยงามสำหรับจัดงานแต่งงานและจัดเลี้ยงนอกสถานที่ รีสอร์ท สามารถให้บริการจัดงานแต่งงานทั้งแบบไทยและแบบตะวันตกเพื่อตอบสนองความต้องการของแขก

ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบาร์

พาราไดซ์ เกาะยาว รีสอร์ท มีห้องอาหาร 4 แห่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างกันสำหรับผู้เข้าพัก ได้แก่ :


Seafood Terrace - เป็นล็อบบี้หลักของร้านอาหารที่ให้บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าฟรีทุกวัน นอกจากนี้ บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดยังจัดบุฟเฟ่ต์อาหารค่ำตามธีมทุกคืนซึ่งมีทั้งอาหารไทยและอาหารตะวันตก เมนูอาหารตามสั่งมีให้เลือกมากมาย และเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน


Al Fresco - ห้องอาหารแห่งนี้เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารในโอกาสพิเศษริมชายหาดพร้อมอาหารอิตาเลียนและอาหารเมดิเตอร์เรเนียนแบบดั้งเดิมและเครื่องดื่มนานาชนิด ห้องอาหาร Al Fresco เปิดให้บริการอาหารค่ำตั้งแต่เวลา 17.00 น. - 22.00 น.


The Beach Club - ให้บริการเครื่องดื่ม ของว่าง ไอศกรีม และอาหารจานเล็กๆ ให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 22.00 น. ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำหลักและชายหาด ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในขณะที่เพลิดเพลินกับความเย็นสบาย และได้ลิ้มชิมรสอาหารอร่อยๆ


Sundowners - บาร์ริมชายหาดแห่งนี้ให้บริการเบียร์ ค็อกเทล และเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์นานาชนิด รวมทั้งของว่างและอาหารจานเล็ก ให้บริการ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. จะอยู่ติดกับริมชายหาดทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มยามเย็นกับ พระอาทิตย์ตก

ราคาและการจอง

ห้องพักที่ Paradise Koh Yao Resort มีราคาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทห้อง ช่วงเวลาของปี และห้องว่าง ด้านล่างนี้คือค่าประมาณของช่วงราคาสำหรับห้องพักที่รีสอร์ท:


1.) Superior Studio ประมาณ 2,500 -3,500 บาทต่อคืน

2.) Jacuzzi Studio ราคาประมาณ 3,500 -4,500 บาทต่อคืน

3.) Sea View Plunge Pool Deluxe Studio ราคาประมาณ 4,500 -6,000 บาทต่อคืน

4.) Sea View Pool Villa ประมาณ 8,000 -10,000 บาทต่อคืน


* ห้องพักทุกห้องมีอาหารเช้าฟรีทุกวัน ราคาข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับช่วงเวลาปรับเปลี่ยนได้ตามฤดูกาลการท่องเที่ยว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ พาราไดซ์ เกาะยาว รีสอร์ท และการทำการจอง คุณสามารถเข้าไปที่ Agoda ที่ Paradise Koh Yao Resort

ภาพรวม

สำหรับการได้มาพักที่ Paradise Koh Yao ถือได้ว่าเป็นการตอบโจทย์สำคัญโดยหลักสำหรับการได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ที่พัก ที่สามารถเดินออกมาแล้วพบกับหาดทรายที่สวยงาม บรรยากาศอันเงียบสงบ ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้อันเขียวขจี พร้อมกับภูเขาสูง และมีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราพบเจอกับที่รีสอร์ทแห่งนี้ ที่ยังคงเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าบริเวณเกาะแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติที่ได้มีรักษาไว้อย่างดีเยี่ยมก็คือ นกแก๊ก หรือนกแกง เป็นนกเงือกที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บนเกาะยาวน้อยและโดยเฉพาะโดยรอบรีสอร์ทจะมี นกเงือก จำนวนไม่น้อยที่บินและอาศัยอยู่โดยรอบ เมื่อผู้ที่มาพักที่นี่ ต้องการจะเดินดูธรรมชาติพร้อมทั้งท่านจะได้สัมผัสการอยู่อาศัยของนกเงือกลุ่มนี้ได้เช่นเดียว ซึ่งสามารถถ่ายภาพได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งนกเงือกกลุ่มนี้จะอาศัยอยู่เป็นคู่ จึงเป็นรีสอร์ทที่ทำให้เราได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอย่างสมบูรณ์โดยแท้จริง

#เที่ยวเกาะยาวน้อย #เที่ยวเกาะยาว #เที่ยวพังงา #ที่พักเกาะยาวน้อย #ที่พักวิวสวย #เที่ยวใต้ #เที่ยวเกาะภาคใต้ #ทะเลใต#ทะเลออันดามัน #Phangnga #Aworldexplored #Thailand #Paradieskohyaoresort #beautifulthainad #kohyaonoi #yaonoiisland #beautifulbeach #hornbill

ดู 88 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page