top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

นั่งเรือ DFDS จากโคเปนเฮเกนไปออสโล

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2566

การวางแผนเดินทางไปสแกนดิเนเวีย เราได้รู้มาว่าภูมิภาคประเทศในแถบนี้มีโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งสาธารณะที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวบิน รถไฟ รถบัส และเรือที่เชื่อมต่อไปเมืองใหญ่ทั้งหมดรวมทั้งเมืองเล็กอีกด้วย ใรครั้งนี้เรารู้ว่าเราจะมีตัวเลือกมากมายสำหรับการเดินทางจากโคเปนเฮเกนไปยังออสโล ระหว่างทริปสแกนดิเนเวียของเรา เลยต้องหาข้อมูลเพื่อหาทางเลือกที่ดีที่สุด และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆในการเดินทางให้เป็นที่น่าจดจำ

อันดับแรกเราค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับดูเที่ยวบินสำหรับการเดินทางจากโคเปนเฮเกนไปออสโล ราคาค่าตั๋วจะอยู่ประมาณ 2,000-4,000 บาท สำหรับตั๋วเที่ยวเดียว โดยใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ต่อไปเรามาดูทางเลือกในการนั่งรถไฟจากโคเปนเฮเกนไปออสโลผ่านโกเธนเบิร์ก (สวีเดน) คนละ 2,800 บาท และใช้เวลาเดินทางประมาณ 8-9 ชั่วโมง สุดท้ายเราดูว่าเดินทางจากโคเปนเฮเกนไปออสโลโดยเรือ และมีบริษัทเรือข้ามฟากชื่อ DFDS ซึ่งดำเนินการล่องเรือทุกวันระหว่างสองเมืองซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะยังไม่เคยนั่งเรือข้ามฟากขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน

หลังจากเปรียบเทียบราคา เวลาเดินทาง และความสะดวกของแต่ละตัวเลือกเหล่านี้แล้ว ในที่สุด เราก็ตัดสินใจจองเรือเฟอร์รี่ DFDS จากโคเปนเฮเกนไปยังออสโล ในโพสต์บล็อกนี้ เราจะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการจองตั๋วกับ DFDS ประสบการณ์ของเราเกี่ยวกับ การล่องเรือ DFDS และเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์เมื่อคุณเดินทาง



1.) เกี่ยวกับเส้นทางเดินเรือ DFDS โคเปนเฮเกน-ออสโล

ปัจจุบัน เรือข้ามฟาก DFDS Seaways เป็นบริการผู้โดยสารเพียงแห่งเดียวที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้เส้นทางโคเปนเฮเกนไปออสโล ทริปนี้ในปี 2019 เรือออกจากโคเปนเฮเกนเวลา 16:30 น. เดินทางในช่องแคบ Øresund ผ่านเฮลซิงเกอร์ (เดนมาร์ก) และเฮลซิงบอร์ก (สวีเดน) เวลาประมาณ 07:00 น. เช้าวันรุ่งขึ้น เรือแล่นผ่านออสโลฟยอร์ดและมาถึงท่าเรือเฟอร์รี่ DFDS ที่เมืองออสโล เวลา 09:15 น. การเดินทางทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึง 17 ชั่วโมง

เส้นทางเรือข้ามฟาก DFDS ระหว่างโคเปนเฮเกนและออสโลได้รับการปรับปรุงโดยมีการหยุดเพิ่มเติมเพื่อรับผู้โดยสารในเฟรเดอริคชาว์นทางเหนือของเดนมาร์กเวลาประมาณ 23:00 น. จุดแวะที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 19 ชั่วโมง เรือข้ามฟากให้บริการทุกวันระหว่างโคเปนเฮเกนและออสโลด้วย เรือที่เดินทางในแต่ละทิศทาง เวลาออกเดินทางและเส้นทางอาจมีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น โปรดตรวจสอบแผนการเดินทางของคุณอย่างรอบคอบเมื่อจองตั๋ว



2.) วิธีการจองตั๋ว

สามารถจองตั๋วเรือข้ามฟาก DFDS ได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ DFDS เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ เลือก Return หรือ One-Way จากนั้นเลือกเส้นทาง และยานพาหนะอื่นๆที่คุณจะนำขึ้นเรือ (ถ้ามี) จำนวนผู้โดยสาร วันออกเดินทาง แล้วคลิก "จอง" หลังจากกรอกรายละเอียดการเดินทางของคุณแล้ว ระบบจะนำคุณไปยังหน้า "การเลือกห้องโดยสาร" ซึ่งคุณสามารถดูราคาและรายละเอียดประเภทห้องโดยสารบนเครื่องได้ (ห้องมาตรฐาน (ไม่มีหน้าต่าง) ห้องวิวทะเล และห้องพรีเมียม) หลังจากเลือกห้องโดยสารของคุณแล้ว คุณจะถูกนำไปยังหน้าสำหรับการจองสำหรับ "อาหาร" และ "ส่วนเสริม ส่วนเพิ่มอื่นๆ" ซึ่งคุณสามารถเลือกเพิ่มได้ตามความต้องการ

เมื่อคุณกรอกข้อมูลทั้งหมดของคุณครบถ้วนแล้ว คุณจะต้องสร้างบัญชีกับ DFDS ซึ่งคุณสามารถยืนยันการเดินทางและรายละเอียดส่วนบุคคลของคุณ จากนั้นจึงดำเนินการชำระเงิน คุณจะได้รับอีเมลแจ้งรายละเอียดการเดินทาง การจอง และการชำระเงินของคุณ คุณสามารถเข้าถึงและจัดการการจองของคุณโดยลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ DFDS ด้วยรายละเอียดบัญชีที่คุณสร้างขึ้น



3.) ราคาตั๋ว


ราคาตั๋วจะแตกต่างกันไปตามวันเดินทางและห้องที่เลือกห้อง Standard สำหรับ 2 คน ราคา 3,800-7,000 บาท ห้อง Sea View ราคา 8,000-10,000 บาท และห้อง Premium ราคา 13,000-18,000 บาท แนะนำให้จองตั๋วดีๆ เราจองล่วงหน้าหนึ่งเดือนก่อนการเดินทางและเดินทางในวันอังคาร เราได้ราคาดีเพียง 3,800 บาทสำหรับห้องมาตรฐานสำหรับสองคน

ห้องซีวิวและห้องพรีเมียมมีวิวจากหน้าต่างและมีพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น เราจองห้องสแตนดาร์ดซึ่งเป็นห้องภายในที่ไม่มีหน้าต่าง อย่างไรก็ตาม เราใช้เวลาส่วนใหญ่สำรวจเรือและออกไปที่ดาดฟ้า เนื่องจาก การล่องเรือข้ามคืนดูเหมือนจะไม่ค่อยคุ้มค่าที่จะใช้จ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้มีห้องที่มีหน้าต่างเพราะราคาจะแพงขึ้นมาก ในเมื่อการเดินทางส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงกลางคืน


4.) อาหารและร้านอาหาร

อาหารบนเครื่องอาจมีราคาแพง อย่างไรก็ตาม คุณสามารถนำอาหารของคุณเองขึ้นเครื่องได้ แม้ว่าจะไม่มีอุปกรณ์ทำอาหาร เรานำขนมปังพาสต้าสลัดและผลไม้มาด้วยในระหว่างการเดินทางเพื่อประหยัดเงิน

หากคุณต้องการกิน อาหารค่ำที่ร้านอาหารบนเรือคุณสามารถจองออนไลน์ล่วงหน้าได้ ร้านอาหาร 7 Seas มีราคาสลัดอาหารค่ำราคาจะประมาณ 1,400 บาทต่อคน ในร้านอาหาร Explorer มีอาหาร 2 คอร์สประมาณ 1,500 บาทและอาหาร 3 คอร์สประมาณ 1,700 บาท บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าราคาประมาณ 700 บาท นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอิตาเลียนชื่อ "ลิตเติ้ลอิตาลี" ซึ่งค่าอาหารจะอยู่ระหว่าง 300-800 บาท นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟชื่อ "Coffee Crew" ซึ่งขายเครื่องดื่มและขนมอร่อยๆอีกด้วย



5) ที่พักบนเรือ

เราพักห้องสแตนดาร์ดบนเรือข้ามฟาก DFDS และพบว่าเป็นห้องที่คุ้มค่าคุ้มราคา สำหรับการการพักบนเรือสำหรับ 2 คน ห้อพักก็เพียงพอด้วยพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระ ชั้นวางสำหรับเก็บของชิ้นเล็ก ๆ รวมถึงราวตะขอสำหรับแขวนเสื้อผ้า แม้ว่าเตียงจะแคบกว่าเตียงเดี่ยวมาตรฐาน แต่ก็นุ่ม สบาย ห้องน้ำมีขนาดเล็กมาก แต่มีห้องน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัว และอ่างเล็ก ๆ ทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับคืนหนึ่งบนเรือ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ขาดไปก็คือตู้เย็นถึงแม้จะจำเป็นแต่ก็สะดวกที่จะเก็บเครื่องดื่มและอาหารให้เย็น โดยรวมแล้ว ห้องพักสบายและสะอาดมาก

ส่วนใหญ่เราจะใช้เวลาส่วนใหญ่บนดาดฟ้าเรือเพื่อชมวิวและสำรวจรอบๆเรือ เราไม่คิดว่ามันคุ้มค่าที่จะจ่ายสำหรับห้องที่แพงกว่านี้เพราะคุณจะใช้มันเพื่อนอนเท่านั้นและความสะดวกสบายแล้วห้องพรีเมียมอาจ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ แต่สำหรับเรา ห้องสแตนดาร์ดนั้นสมบูรณ์แบบและราคาไม่แพงมากจนเกินไปเมื่อแลกกับประสบการณ์ครั้งใหม่ในการเดินทางด้วยเรือขนาดใหญ่แบบนี้ ด้วยราคาเพียง 3,800 บาท สำหรับห้องเตียงแฝดสำหรับการเดินทางทั้งหมด 17 ชั่วโมง


6.) สิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือ

สิ่งที่ยอดเยี่ยมในการโดยสารเรือข้ามฟาก DFDS จากโคเปนเฮเกนไปยังนอร์เวย์คือความจริงที่ว่าคุณรู้สึกเหมือนกำลังสำรวจเมืองใหม่ขณะอยู่บนเรือ และเมื่อคุณไปถึงจุดหมายปลายทางด้วยความรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น แม้จะใช้เวลาเดินทาง 17 ชั่วโมงก็ตาม

บนเรือเฟอร์รี่ DFDS มีร้านอาหาร 3 แห่งที่เปิดให้บริการสำหรับผู้โดยสาร (7 Seas, Explorer และ Little Italy) ร้านกาแฟขนาดเล็ก (Coffee Crew) และบาร์ 2 แห่ง โดยมีบาร์ด้านในและด้านนอกอีก 1 แห่งบนดาดฟ้า บนเรือ DFDS ยังมี Bubble Zone ซึ่งเป็นพื้นที่สระที่มีสระขนาดต่างๆ 1-2 สระ และจากุซซี่ 1-2 สระ (ขึ้นอยู่กับเรือแต่ละลำ) สำหรับผู้ที่เดินทางพร้อมเด็ก สโมสร Pirates Club ที่มีกิจกรรม เกม และความบันเทิงสำหรับเด็กขณะอยู่บนเรือ

เรือข้ามฟาก DFDS ยังมี Sea Shop ซึ่งเป็นโซนช้อปปิ้งขนาดเล็กที่จำหน่ายสินค้าปลอดภาษี เช่น อาหาร เสื้อผ้า เครื่องสำอาง แอลกอฮอล์ และของที่ระลึก นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่นั่งเล่นมากมายทั่วทั้งเรือ ซึ่งคุณสามารถผ่อนคลายและชมวิวอันสวยงาม บนดาดฟ้าเรือมีโซนต่างๆ มากมายให้คุณได้นั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ขณะชมพระอาทิตย์ตกและเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มจากบาร์บนดาดฟ้าของเรือ





7.) เคล็ดลับสำหรับการเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ DFDS

1.) หากคุณต้องการประหยัดเงิน ให้นำอาหารและเครื่องดื่มมาเองบนเรือ (ห้ามนำอาหารที่จำเป็นต้องปรุง)


2.) นำเสื้อแจ็กเก็ตอุ่นๆ มาใส่ เพราะอากาศจะหนาวมากบนดาดฟ้าเรือ โดยเฉพาะในตอนเย็น


3.) อย่าอยู่แต่ในห้องพักบนเรือ ให้ใช้เวลาของคุณในการสำรวจพื้นที่บนเรือ เนื่องจากมีสถานที่ต่างๆ มากมายให้นั่งและชมวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจ


4.) หากคุณมีอาการเมารถ ให้นำยามารับประทาน เนื่องจากการเดินทางบนเรืออาจจะมีคลื่นที่แรงและอาจทำให้เมาเรือได้


5.) จองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าเพราะจะถูกกว่ามาก หลีกเลี่ยงการเดินทางในวันหยุดหรือวันหยุดสุดสัปดาห์เพราะราคาจะแพงขึ้นและจำนวนผู้เดินทางก็จะมากขึ้นด้วย

การขึ้นเรือเฟอร์รี่ DFDS จากโคเปนเฮเกนไปออสโลเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา เรือนั้นสะอาดและสะดวกสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการบนเรือที่ยอดเยี่ยม เราขอแนะนำวิธีนี้เป็นวิธีการเดินทางหากคุณต้องการเดินทางระหว่างเมืองโคเปนเฮเกนและออสโล ส่วนที่ดีที่สุดคือเรือข้ามฟาก DFDS ช่วยให้คุณเดินทางระหว่างสองประเทศได้อย่างง่ายดายในขณะที่คุณกิน นอน และเพลิดเพลินกับเวลาบนเรือ






ดู 6,038 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page