top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

แนะนำที่พักโรงแรม Triple Y สามย่านมิตรทาวน์ ใกล้ที่กิน ที่เที่ยว ติดรถไฟฟ้าใต้ดิน

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2566


สำหรับวันหยุดยาวของใครหลายๆคนที่จะต้องหาทริปออกท่องเที่ยว และเราก็เช่นกันการได้ออกไปลองชิมอาหารรสชาติใหม่ เปลี่ยนที่นอนมันก็เป็นอีกทางในการชาร์ตพลังงานให้กับตัวเอง และครั้งนี้แผนการเดินทางของเราก็คือ กิน ช้อป เที่ยว ที่กรุงเทพฯ

เราเดินทางจากสนามบินบุรีรัมย์ มายังสนามบินดอนเมือง ใช้เวลาเดินทางเพียง 50 นาที ทุกครั้งเมื่อเรามาถึงที่สนามบินดอนเมือง เราก็จะต่อรถประจำทางจากสนามบินไปสถานี BTS หรือไม่ก็ไปต่อแท๊กซี่ เพื่อเข้าโรงแรม ซึ่งถ้านั่งแท๊กซี่นั้นในแต่ละครั้งเราต้องจ่ายแพงมาก และในครั้งนี้รถไฟฟ้าสายสีแดงได้เชื่อมต่อมาถึงสนามบินดอนเมือง ทำให้เราสามารถเดินทางจากสนามบินไปยังโรงแรมที่เราพักได้เลยซึ่งจ่ายเพียง 70 บาท เพราะโรงแรมที่เราจองไว้อยู่ที่ห้างสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งเป็นห้างที่เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ดังนั้นการเดินทางครั้งนี้ของเราก็เลยง่าย สะดวก และถูก

เราเดินทางโดยรถไฟจากสนามบินดอนเมือง สายสีแดงและมาต่อสายสีน้ำเงิน เราสามารถเดินทางเข้าไปยังโรงแรมได้เลยซึ่งโรงแรมจะอยู่ติดกับห้างสามย่านมิตรทาวน์ซึ่งเดินทางง่ายสะดวกสบาย ถ้าจะเดินทางไปเที่ยวในสถานที่อื่นๆ ก็สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อไปเชื่อต่อกับสถานีอื่นได้เลย

เรามาถึงห้องพักของเรา เราจองผ่าน Agoda ซึ่งเราขอเพิ่มเติมเกี่ยวกับห้องวิวสูง เพื่อจะได้ชมบรรยากาศรอบๆเมือง ห้องพักสะอาด มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบถ้วนสำหรับครั้งนี้เราเลือกพักทั้งหมด 3 คืน และข้อดีที่สำคัญของการพักที่นี่ก็คือ ที่พักติดกับห้างสามย่านมิตรทาวน์ สามารถเดินไปช้อปปิ้ง เดินไปหาของอร่อยๆชิมได้ตลอดเลย เพราะบางร้านค้าเปิดตลอด 24 ชั่วโมง


ตลอดการมาพักที่โรงแรม Trip Y ของเราทั้ง 3 คืนนี้ เราได้วางแผนการท่องเที่ยวไว้ว่าเราจะไปเที่ยวรอบเมืองในกรุงเทพและรอบๆนอก เพราะถ้าเราเดินทางโดยรถไฟฟ้าก็สามารถที่จะเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆที่น่าสนใจ ได้อย่างง่ายดาย

ก่อนที่เราจะออกไปเที่ยวสถานที่อื่นๆ แต่สำหรับการมาพักที่นี่ โรงแรม Triple Y มีข้อดีอีกอย่างคือ การที่โรงแรมอยู่ติดกับห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์ ทำให้เราสามารถเดินเลือกกินของอร่อยแบบครบมาก และคาเฟ่ที่เราต้องแวะเมื่อเรามาพักที่นี่ก็คือ Tim Hortons Canadian Coffee house ได้ลิ้มลองรสชาติกาแฟสัญชาติ แคนาดา ที่เมนูมีให้เลือกหลากหลายที่จะชูความอร่อยด้วย เมเปิ้ลไซรัป แบบออริจินัล พร้อมทั้งโดนัทที่น่ากินมาก

และอีกอาหารอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เราไม่สามารถจะเดินผ่านได้ ต้องแวะลิ้มชิมรสกับที่นี่ Taco Bell ด้วยเมนูที่หลากหลายของ Taco ที่มีให้เลือกแบบเยอะมาก อาหารรอไม่นาน จะนั่งกินที่ร้านหรือสั่งกลับบ้านก็สะดวกสบาย

เมื่อเราเดินดูรอบๆของห้างก็จะสะดุดตาอีกร้านหนึ่ง ทั้งสีสันของร้านและเพลงที่เปิดที่ได้กลิ่นอายของ โซล เกาหลีใต้ เราหยุดไม่ได้ที่จะเข้าไปลิ้มรสชิมอาหารของที่นี่ บอกเลยเด็ดและอร่อยมาก K-STREAT Korean Food Hall ถ้าได้ผ่านมาแถวนี้แนะนำให้เข้าไปลองได้

ที่สามย่านมิตรทาวน์แห่งนี้ เป็นแหล่งรวบรวมอาหารร้านเด่นร้านดังที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงและลิ้มลองชิมรสชาติได้เลย เพราะมีร้านอาหารให้เราเลือกได้เลย และอีกหนึ่งเมนูที่เราอยากจะลองชิมก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ อร่อย เข้มข้น ถ้าใครชอบเมนูเส้นและน้ำซุปที่อร่อยๆแนะนำที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเพลินพุง

เมื่อเราเดินช้อปปิ้งดูของในร้านค้าต่างๆ และได้ลองชิมอาหารที่อร่อยๆจนอิ่มท้องแล้ว เราก็ได้ขึ้นไปชมวิวรอบเมืองบนห้างสามย่านมิตรทาวน์ที่ทำไว้ให้เป็นแบบสวนลอยฟ้า ที่ทำให้เราสามารถมานั่งพักผ่อนคลายรับลมเย็นด้านบนและชมวิวรอบเมืองในบรรยากาศยามเย็นที่สวยงาม

สำหรับการมาพัก โรงแรม Triple Y สามย่านมิตรทาวน์นี้ ถือว่าสะดวกง่ายทั้งต่อการเดินทางและการหาร้านอาหาร รวมถึงแหล่งช้อปปิ้ง ถ้าใครอยากจะมาซื้อของ ช้อปปิ้ง มากินของอร่อยๆ และเที่ยวใกล้ๆรอบแถวสามย่าน แนะนำให้มาพักที่นี่ได้เลยคุ้มค่า คุ้มราคา เดินทางสะดวก และได้พักผ่อนแบบเต็มอิ่ม


ดู 79 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page