top of page
  • Kungwan Auksorn

ไหว้พระ 5 วัดในเชียงราย

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2566

การได้มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมและธรรมชาติที่งดงาม อีกทั้งยังมีวัดที่เป็นแหล่งรวมจิตใจของคนเชียงราย ถือเป็นสถานที่สำคัญที่เราควรที่จะไปไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคล

ให้กับตัวเอง พร้อมทั้งได้ชมศิลปะที่สวยสดงดงามที่ทำให้เราได้รับความประทับใจกลับไปอีกด้วย


1.) วัดร่องเสือเต้น (Blue Temple)

วัดร่องเสือเต้น เป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมแวะมาเที่ยวที่นี่เพื่อไหว้พระทำบุญและชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม ถือเป็นสถานที่สำคัญของจังหวัดเชียงรายเมื่อเดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงราย ต้องเข้ามาไหว้พระ และมาชมความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบได้อย่างวิจิตรงดงามตระการตา โดยวิหารวัดร่องเสือเต้น ผู้ที่ออกแบบและสร้างสรรค์ เป็นศิลปินชาวเชียงราย นายพุทธา กาบแก้ว ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ตั้งอยู่เลขที่ 306 หมู่ 2 หมู่บ้านร่องเสือเต้น ถนนแม่กก

ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

เปิด: Monday-Sunday 07:00-20:00



2.) วัดร่องขุ่น (White Temple)

วัดร่องขุ่น ถือเป็นวัดแลนด์มาร์คของจังหวัดเชียงราย เมื่อมาถึงที่นี่ต้องได้แวะมากราบสักการะ และชมสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ ด้วยเอกลักษณ์ที่แบบฉบับที่ลงตัวในการออกแบบและสร้างสรรค์ เป็นวัดที่ออกแบบและก่อสร้างโดย อาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงราย โดยได้มีต้นแบบการออกแบบมาจากวัดมิ่งเมือง เป็นวัดพุทธ ประจำจังหวัดเชียงราย เมื่อถ้าได้มาเที่ยวเชียงราย เป็นอีกจุดสำคัญที่เราต้องได้ไหว้พระสักการะเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

พร้อมทั้งได้ชมความสวยงามและประทับใจที่ได้มาเยี่ยมชม

เปิด: Monday-Sunday 08:00-17:00



3.) ไร่เชิญตะวัน (Rai Chern Tawan Meditation Centre)

ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ก่อตั้งโดย ท่าน ว.วชิรเมธีหรือ พระมหาวุฒิชัย วชิราเมธี โดยมีวัตถุประสงค์ในการเป็น ศูนย์กลางในการเผยแผ่พระพุทฑศาสนาสู่ประชาคมโลก ตั้งอยู่เลขที่ 217 บ้านใหม่สันป่าเหียง ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 170 ไร่ เมื่อได้เข้ามาด้านในล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ด้วยเนื้อที่กว้างใหญ่ทำให้เราสามารถเดินชมบรรยากาศโดยรอบด้วยอากาศที่เย็นสบาย และรับรู้ได้ถึงความเงียบสงบ พร้อมทั้งในระหว่างทางเดินจะมีธรรมะที่ให้เราได้อ่าน ถือเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้หยุดคิดแล้วได้เรียนรู้บทธรรมะไปพร้อมกับการเดินเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้ ไร่เชิญตะวันจะตั้งอยู่ในเส้นทางที่จะเดินทางไปยังภูชี้ฟ้

เปิด: Monday-Sunday 08:00-17:00


4.) วัดแสงแก้วโพธิญาณ (Saengkaew Phothiyan Temple)

วัดแสงแก้วโพธิญาณ ตั้งอยู่บนดอยม่อนแสงแก้ว 191 หมู่ 11 บ้านใหม่แสงแก้ว ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นวัดที่มีความงดงามของสถาปัตยกรรมต่างๆที่ถูกออกแบบโดย พระครูบาอริยชาติ ที่จะผสมผสานศิลปะล้านนา ศิลปะไทยใหญ่และศิลปะพม่า วัฒนธรรมของชาวพุทธในดินแดนล้านนา การได้เข้ามาชมภายในวัดเป็นการออกแบบสร้างสรรค์ได้อย่างงดงามตระการตา เมื่อเดินชมเข้ามาด้านในจะพบกับความหลากหลายของศิลปะที่มีการออกแบบที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมของชาวพุทธในถิ่นล้านนา ในการเดินทางที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ จะอยู่ฝั่งโซนที่จะเดินทางไปยังดอยช้าง

เปิด: Monday-Sunday 06:00-18:00



5.) วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้ง เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ 553 หมู่ 3 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย มีเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ ตั้งอยู่บนเนินเขาลูกเล็ก เป็นการสร้างสรรค์และออกแบบทั้งเจดีย์และวิหาร ที่มีขนาดใหญ่อลังการ การได้รวบรวมความศรัทธาของพระพุทธศาสนา ซึ่งมากการผสมผสานศิลปะในแบบจีนกับล้านนา ซึ่งทำให้เกิดความหลากหลายในแบบต่างๆ ทำให้เราได้ชมความงดงามของวัดห้วยปลากั้ง พร้อมทั้งองค์เจ้าแม่กวนอิม เราสามารถขึ้นไปบนจุดชมวิวจุดสูงสุดของวัดซึ่งจะมีค่าบริการคนละ 40 บาท มีทั้งหมด 25 ชั้น ด้านบนก็มีการออกแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และชมวิวโดยรอบเมืองเชียงราย และที่วัดยังมีรถบริการนั่งเที่ยวชมรอบวัดด้วยเช่นเดียวกัน

เปิด: Monday-Sunday 07:00-21:30


สามารถอ่านทริปท่องเที่ยวเชียงราย เพิ่มได้ที่นี่

ดู 242 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page