top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

ทริปการเดินทางท่องเที่ยวรอบเมืองปูซาน เกาหลีใต้ 8 วัน 7 คืน เดินทางด้วยรถไฟและรถประจำทางสาธารณะ

อัปเดตเมื่อ 5 ธ.ค. 2566

หลังจากที่เราได้เดินทางท่องเที่ยวที่กรุงโซลเมื่อหกเดือนก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นทริปที่เราชอบมากในครั้งนั้นจึงทำให้อยากไปเที่ยวเกาหลีใต้อีกครั้ง และหลังจากที่หาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เราก็ตัดสินใจว่าเมืองปูซานคือจุดหมายปลายทางสำหรับเราในครั้งนี้ ดังนั้นเราจึงจองเที่ยวบินและวางแผนสำหรับการเดินทางระยะยาวหนึ่งสัปดาห์ ในบล็อกโพสต์นี้ เราจะบอกถึงแผนการเดินทางของเราสำหรับทริป 8 วัน 7 คืน ที่ปูซาน รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับโรงแรมที่เราพัก สถานที่ท่องเที่ยวที่เราไป และร้านอาหารและร้านกาแฟที่เราขอแนะนำอยากให้ทุกคนได้ไปลิ้มลองทั้งรสชาติอาหารและบรรยากาศของเมืองปูซาน

เที่ยวบินจาก กรุงเทพฯ ไป ปูซาน

เที่ยวบินของเราไปปูซานคือสายการบิน Jin Air และเราออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ (BKK) เวลา 22:30 น. และถึงสนามบินกิมแฮ ปูซาน (PUS) เวลา 06:50 น. ของวันถัดไป เวลาของเกาหลีเร็วกว่าเวลาประเทศไทย 2 ชั่วโมง และใช้เวลาบินทั้งหมด 5 ชั่วโมง 20 นาที

📍Jin Air Flight

วันที่ 1

สถานที่ท่องเที่ยว วันที่ 1

- Gimhae International Airport

- Jenopo Cafe Street

- Busan Citizens Park

- Hocheon Cultural Village

- Urbanstay Seomyeon

เที่ยวบินของเรากับ Jin Air มาถึง Gimhae International Airport ในปูซานเวลา 06:50 น. หลังจากลงจากเครื่องเราก็เดินทางไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง คิวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองค่อนข้างยาวและเรารอนานกว่าหนึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองแค่ถามคำถามง่ายๆ เกี่ยวกับแผนการเดินทางของเรา สถานที่ที่เราพัก และเราจะเดินทางไปกับใคร เราขอแนะนำให้ก่อนเดินทางไปเกาหลี ขอให้ปริ้นเอกสารเกี่ยวกับเที่ยวบินขากลับ Booking การจองโรงแรม ใบอนุมัติ K-ETA และ Q Code เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหากมีการขอตรวจเช็คเอกสาร หลังจากผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้วเราก็ไปรับกระเป๋าและเตรียมตัวเดินทางเข้าเมือง

📍Gimhae International Airport

จากสนามบินนานาชาติ Gimhae เรานั่งรถไฟ Light Rail ไปยังสถานี Sasang จากนั้นเราเปลี่ยนไปขึ้น MRT และเดินทางไปยังสถานี Seomyeong ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับที่พักของเรา

📍Gimhae Light Rail

หลังจากมาถึงสถานี Seomyeong ก็เดินไปที่พักของเราที่ Urbanstay Seomyeon ซึ่งโรงแรมหลายๆแห่งในเกาหลีจะเช็คอินได้ในเวลา 15.00-16.00 น. และเวลาเช็คอินที่ Urbanstay Seomyeong สามารถเช็คอินได้ในเวลา 16:00 น. ดังนั้นเราจึงเตรียมการล่วงหน้าเพื่อฝากกระเป๋าของเราที่ห้องเก็บสัมภาระของโรงแรม ส่วนใหญ่โรงแรมในเกาหลีจะให้ฝากกระเป๋าไว้ได้จนกว่าจะพร้อมให้คุณเช็คอิน

📍Urbanstay Seomyeon - Bag Storage

จาก Urbanstay Seomyeon เราเดินไปที่ Jeonpo Cafe Street ที่อยู่ใกล้เคียง ถนนสายเล็กๆ แห่งนี้เรียงรายไปด้วยร้านกาแฟมากมายที่ตกแต่งในสไตล์เฉพาะตัว เสิร์ฟเครื่องดื่ม ของว่าง และอาหารมากมาย

📍Jenopo Cafe Street

หลังจากสำรวจ Jonopo Cafe Street เราก็ไปทานอาหารกลางวันในร้านอาหารใกล้ ๆ ชื่อร้าน Ueoncho Gimbab เราสั่งกิมจิราเม็ง ราเมนเกี๊ยว และข้าวบิบิมบับ อาหารอร่อย และราคาไม่แพง

📍Ueoncho Gimbab Restaurant

จากนั้นเราก็เดินทางต่อ เราขึ้นรถไฟใต้ดิน MRT ไปยังสถานี Bujeon และเดินไปที่ Busan Citizens Park สวนสาธารณะกลางเมืองขนาดใหญ่ เราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง สำหรับการเดินเล่นรอบๆ สวนสาธารณะ และพักดื่มกาแฟในคาเฟ่ บรรยากาศดีกับอากาศเย็นสบาย

📍Busan Citizens Park

หลังจากเยี่ยมชม Busan Citizens Park จากนั้นเราเดินไปขึ้นรถไฟใต้ดิน MRT ไปยังสถานี Beomil และเดินไปที่ Hocheon Cultural Village ซึ่งเราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินท่องเที่ยวสำรวจรอบๆหมู่บ้านแห่งนี้ที่จะมีตรอกซอกซอยที่สามารถเดินหากันได้ทั้งหมดและถ่ายรูปหมู่บ้านที่มีอาคารสีสันสดใส

📍Hocheon Cultural Village

หลังจากสำรวจ Hocheon Cultural Village เราก็นั่งรถบัสประจำทางกลับที่พัก เก็บกระเป๋า และเช็คอินห้องพักที่ Urbanstay Seomyeon ซึ่งมีบริการเช็คอินออนไลน์ 100% หลังจากเช็คอินที่ห้องของเราแล้ว เราเหนื่อยจากการเดินทางมาทั้งวัน จึงได้ซื้ออาหารง่ายๆ ราเม็งและอาหารกล่องเบนโตะสำหรับอาหารมื้อค่ำจาก 7-11 ที่อยู่ใกล้ๆกับที่พักของเรา

📍Urbanstay Seomyeon

วันที่ 2

สถานที่ท่องเที่ยว วันที่ 2

- Oryukdo Skywalk, Observatory & Park

- Igidae Coastal Trail

- Gwanggalli Beach

- Gwangan Bridge

- Urbanstay Seomyeon

วันที่สองในปูซาน เราตื่นแต่เช้าและขึ้นรถบัสประจำทางไปที่ Oryukdo Skywalk ซึ่งเราได้แวะกินกาแฟและอาหารเช้าที่ร้านกาแฟก่อนที่จะเดินท่องเที่ยวไปสำรวจ Oryukdo Skywalk, Oryukdo Observatory และ Oryukdo Sunrise Park

📍Oryudo Skywalk & Oryukdo Sunrise Park

เมื่อเราเดินชมวิวที่ Oryukdo Skywalk แล้ว จากนั้นเราได้หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงและเราตัดสินใจที่จะเดินเที่ยวบนเส้นทาง Igidae Coastal Trail จาก Oryukdo Sunrise Park ไปยัง Yongho Starlight Park ซึ่งมีระยะทาง 4.7 กม. เส้นทางเดินป่าได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและปลอดภัย เราใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการเดินในเส้นทางนี้ โดยมีจุดพักมากมาย ซึ่งเราได้เตรียมอาหารว่าง น้ำ ไว้ด้วยในการเดินในครั้งนี้

📍Igidae Coastal Trail

ระหว่างเดินตามเส้นทางเราได้ชมความสวยงามของธรรมชาติตามขอบชายฝั่งทะเล สำหรับเส้นทางเส้นทางก็เดินง่าย เดินสบายกับอากาศเย็นๆ และเราแวะกินข้าวกลางวันที่สวนสาธารณะริมชายหาดเพื่อกินอาหารที่เราซื้อเตรียมมาจาก 7-11 เมื่อเราเดินเขาตามเส้นทางเสร็จแล้วและมาถึงจุดสุดท้ายก็คือ Yongho Starlight Park เราก็เดินไปที่ป้ายรถเมล์ใกล้ๆ และขึ้นรถเมล์ไปที่ Gwangalli Beach ที่ซึ่งเราใช้เวลาช่วงบ่ายพักผ่อนและชมทิวทัศน์ที่สวยงามของชายหาดและ Gwangan Bridge ที่มีชื่อเสียง

📍Gwangalli Beach and Gwangan bridge

หลังจากที่เราเดินชมบรรยากาศชายหาดที่ Gwangalli Beach แล้วเราจึงอยากจะหาร้านกาแฟนั่งพักเพื่อดื่มกาแฟเราจึงเลือกไปที่ร้าน Cup & Cup Cafe ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่ทำให้เราได้นั่งดื่มกาแฟในบรรยากาศอุ่นๆ เพราะด้านนอกอากาศเย็น ดังนั้นกาแฟร้อนจึงเป็นเมนูที่เราสั่งในครั้งนี้ ซึ่งทั้งกาแฟและเค้กแสนอร่อยพร้อมทิวทัศน์ที่น่าทึ่งของ Gwangalli Beach และ Gwangan Bridge

📍Cup & Cup Cafe

ก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน เราไปเดินเล่นที่ Gwangalli Beach เพื่อถ่ายรูป และได้เห็นวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น และหาร้านเพื่อทานอาหารเย็น สำหรับมื้อค่ำซึ่งการที่เรามาปูซานเราก็อยากจะลองรสชาติหมูย่างเกาหลี เราได้เลือกร้าน Goban Restaurant Gwangan หมูย่างเกาหลีอร่อยมาก พร้อมบริการที่ยอดเยี่ยม เราขอแนะนำร้านอาหารนี้สำหรับใครที่เข้าพักในย่าน Gwangalli

📍Goban Restaurant Gwangan

หลังจากทานอาหารมื้อค่ำอันแสนอร่อย เราเดินไปตามชายหาด Gwangalli และดูแสงสีและพลุที่จุดจากเรือก่อนจะหยุดที่ Caffe Pascucci เพื่อพักและด้วยอากาศที่เริ่มเย็นลงเรื่อยๆในช่วงค่ำ เราจึงเลือกที่จะหาโกโก้ร้อนและได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่สวยงาม

📍Cafe Pascucci

จากหาด Gwangalli เราเดินไปที่ MRT และนั่งรถไฟกลับไปที่สถานี Seomyeon จากนั้นเดินกลับไปที่ Urbanstay Seomyeon เพื่อพักผ่อนในคืนนี้

วันที่ 3

สถานที่ท่องเที่ยว วันที่ 3

- Geumgang Park

- Busan Marine Natural History Museum

- Geumgang Cable Car & Geumjeong Mountain

- Bujeon Traditional Market

- Gunam-ro Street & Gunam-ro Cultural Square

- Elysia Boutique Hotel

วันที่สามของเราในปูซาน เราเช็คเอาต์จากห้องพักที่ Urbanstay Seomyeon และฝากกระเป๋าไว้ในที่เก็บสัมภาระของโรงแรมก่อนที่เราจะขึ้น MRT ไปยังสถานี Myeongnyun และเดินไปที่ Geumgang Park ระหว่างทาง เราแวะ 7-11 เพื่อทานอาหารเช้าและกาแฟร้อน เพราะวันที่ฝนตกอากาศเย็น เมื่อเรามาถึง Geumgang Park เราก็ได้เดินชมความสวยงามของ

📍Geumgang Park

หลังจากเดินรอบสวนแล้ว เราก็ไปเยี่ยมชม Busan Marine Natural History Museum ซึ่งอยู่ติดกันกับสวนที่เราเดินเข้ามา

📍Busan Marine Natural History Museum

หลังจากนั้น เราก็เดินผ่านสวนสาธารณะไปยัง Geumgang Cable Car Station และเราขึ้นกระเช้าลอยฟ้าเพื่อขึ้นไปบน Geumjeong Mountain อากาศบนเขาหนาวมากและมีหมอกหนา เนื่องจากฝนตก และน่าเสียดายที่เราไม่สามารถเห็นวิวเมืองปูซานบนจุดชมวิวบนภูเขาได้

📍Geumgang Cable Car

หลังจากเดินชมบนภูเขา Geumjong Mountain ได้ไม่นาน เราก็เริ่มหนาวแล้วก็เริ่มเปียก เราจึงนั่งกระเช้ากลับลงมาจากภูเขาและแวะจิบกาแฟอุ่นๆ ที่ร้าน Mommy's Cafe ซึ่งตั้งอยู่ใน Geumgang Park ซึ่งเดินไม่ไกลจากที่จุดที่เราไปขึ้นรถกระเช้า

📍Mommy's Cafe

เมื่อเราได้นั่งพักและดื่มกาแฟอุ่นๆแล้วเราก็เริ่มออกเดินทางต่อ เรานั่งรถบัสไปที่ Bujeon Traditional Market ซึ่งเราใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงในการสำรวจเดินดูแผงขายของในตลาด ซึ่งเราได้เห็นของที่คนท้องถิ่นชอบทานและมาเลือกซื้อกันถึงแม้จะเป็นช่วงที่ฝนตกก็ตาม

📍Bujeon Traditional Market

เมื่อเราสำรวจเดินดูของที่ Bujeon Traditional Market เสร็จแล้ว เราก็แวะทานอาหารกลางวันที่ Cauldron Whole Chicken Restaurant ซึ่งอยู่ในย่านแถวๆตลาด ซึ่งเราได้ทานไก่ทอดเกาหลีแสนอร่อยเป็นอาหารกลางวันและสำหรับการสั่งอาหารที่เกาหลีแต่ละเมนูค่อนข้างที่จะให้ปริมาณเยอะมาก ดังนั้นเราต้องดูให้ดีว่าเราทานกี่คนจะได้พอดี

📍Cauldron Whole Chicken Restaurant

หลังอาหารกลางวัน เราเดินกลับไปที่ Urbanstay Seomyeon เพื่อเก็บสัมภาระกระเป๋าของเราและจากนั้นเราก็นั่งรถไฟใต้ดิน MRT ไปที่ Haeundae Station และเดินไปยังที่พักใหม่ของเราที่ เราเช็คอินห้องของเราที่โรงแรม Elysia Boutique Hotel และเราพักผ่อนสักสองสามชั่วโมงหลังจากที่เดินทางมาทั้งวันก่อนที่จะออกไปทานอาหารเย็น

📍Elysia Boutique Hotel

ในตอนเย็น เราใช้เวลาสองสามชั่วโมงเดินไปรอบ ๆ Gunam-ro Street และ Gunam-ro Square เพื่อชมร้านค้า ร้านอาหาร และอาหารริมทาง

📍Gunam-ro Street & Gunam-ro Square

สำหรับมื้อค่ำ เราแวะทานอาหารเย็นที่ Haeundae Obok Restaurant ซึ่งได้รับการแนะนำอย่างมากบน Tripadvisor ซึ่งเมนูยอดนิยมก็คือ Dwaeji Gukbap (ข้าวซุปหมู) ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นดั้งเดิมจากปูซาน

📍Haeundae Obok Restaurant

หลังอาหารเย็นเราเดินกลับไปที่ Elysia Hotel เพื่อพักผ่อนสำหรับคืนนี้

วันที่ 4

สถานที่ท่องเที่ยว วันที่ 4

- Blueline Sky Park & Sky Capsule

- Cheongsapo Dartidol Skywalk

- Song Jeon Beach

- Lotte Premium Outlets Mall

- Haedong Yonggungsa Temple

- Busan X the Sky

- Haeundae Beach

- Elysia Boutique Hotel

เช้าวันที่ 4 ในปูซาน และเริ่มต้นการท่องเที่ยวของเราในวันนี้ เราเดินไปตามถนนเรียบฝั่ง Haeundae Beach ไปยัง Mipo Station ของ Blueline Sky Park เมื่อเรามาถึงเรารับตั๋วสำหรับการนั่ง Sky Capsule ซึ่งเราได้จองตั๋วมาล่วงหน้าผ่านเว็ปไซต์แล้ว

📍Blueline Sky Park

เวลา 9:30 น. เราขึ้น Sky Capsule และเดินทางจากสถานี Mipo Station ไปยังสถานี Cheongsapo Station เราได้นั่ง Sky Capsule ที่ออกแบบมาได้น่ารัก เหมาะกับการถ่ายรูปพร้อมกับวิวที่สวยงาม และใช้เวลาประมาณ 30 นาที

📍Sky Capsule

หลังจากที่เรานั่ง Sky Capsule มาถึงสถานี Cheongsapo Station เราก็ใช้เวลาเดินไปรอบ ๆ ท่าเรือและหมู่บ้านชาวประมงและดูร้านกาแฟน่ารัก ๆ ในบริเวณนั้น น่าเสียดายที่ร้านกาแฟส่วนใหญ่ยังคงปิดให้บริการ โดยส่วนใหญ่ร้านจะเปิดในเวลาประมาณ 11:00 - 12:00 น.

📍Cheongsapo Village

เราได้เดินเล่นไปเรื่อย รอบๆในบริเวณใกล้เคียงสถานี Cheongsapo Station และเราก็เจอร้าน Cafe Mellow ซึ่งเปิดอยู่และเราหยุดพักพร้อมกาแฟร้อนและช็อคโกแลตบราวนี่

📍Cafe Mellow

และหลังจากที่เราดื่มกาแฟที่ร้าน Cafe Mellow แล้ว เราก็เดินไปตามทางเดินเลียบชายฝั่งไปยัง Cheongsapo Dartidol Skywalk ที่ซึ่งเราใช้เวลาชื่นชมทิวทัศน์ที่สวยงามและถ่ายรูปจากทางเดินลอยฟ้าพื้นกระจกยาวเหนือน้ำทะเล

📍Cheongsapo Dartidol Skywalk

จาก Choengsapo Dartidol Skywalk เราเดินเลียบชายฝั่งไปเรื่อยๆ จนถึง Song Jeon Beach ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1.5 กม. ซึ่งเราใช้เวลาถ่ายรูปและพักผ่อนริมทะเล

📍Song Jeon Beach

สำหรับมื้อกลางวัน เราทานชาบู ชาบูที่ร้าน Shabu Maxi ซึ่งตั้งอยู่ Song Jeong Beach ชาบูชาบูเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ อร่อยมากคุ้มค่ากับราคาไปพร้อมวิวชายหาดและทะเลที่สวยงาม

📍Shabu Maxi

หลังจากที่เราทานอาหารกลางวันแสนอร่อยและอิ่มมาก เราก็เริ่มเดินทางต่อ เราเดินไปที่ป้ายรถเมล์ใกล้ๆ และขึ้นรถบัสไปยัง Lotte Premium Outlets Mall ซึ่งเราใช้เวลาเดินเล่นและช้อปปิ้ง

📍Lotte Premium Outlets Mall

หลังจากที่เราเดินเล่นช้อปปิ้งที่ Lotte Premium Outlets Mall แล้ว เราก็เดินต่อไปที่วัด Haedong Yonggungsa ซึ่งเราผ่านตลาดของวัดที่มีแผงขายอาหารเกาหลีและเครื่องดื่มริมทางแสนอร่อยมากมายรวมถึงของที่ระลึก

📍Haedong Yonggungsa Temple Market

เมื่อเรามาถึงวัด Haedong Yonggungsa เราก็ใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมงในการสำรวจเดินชมความสวยงาม บริเวณวัดและ Zodiac Gardens ถ่ายรูปและไหว้พระขอพร

📍Haedong Yonggungsa Temple

เมื่อเราสำรวจเดินชมวัดเสร็จแล้ว เราก็จะเดินทางกลับ โดยเราเดินไปที่ป้ายรถเมล์ที่ใกล้ที่สุดและขึ้นรถเมล์ไป Busan X the Sky เมื่อเรามาถึง Busan X the Sky เราซื้อตั๋วแล้วไปที่ชั้น 100 เพื่อชมวิวอันสวยงามของหาดแฮอุนแดและวิวรอบๆเมืองปูซาน เราใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงที่ Busan X the Sky เพราะเราต้องการชมวิวช่วงกลางวัน และวิวในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน และวิวกลางคืน

📍Busan X the Sky

จาก Busan X the Sky เราใช้เวลาเดินเล่นที่ Haeundae Beach ก่อนที่จะไปที่ Gunam-ro Street เพื่อหาร้านอาหารทะเลสำหรับมื้อค่ำเราไปทานอาหารเย็นที่ Hyeja Seafood Restaurant สั่งหอยย่างและสตูว์ทะเลรสเผ็ดที่เราปรุงเองที่โต๊ะ อาหารอร่อยและบริการดีมาก

📍Hyeja Seafood Restaurant

หลังอาหารเย็น เราเดินกลับไปที่ Elysia Boutique Hotel เพื่อแวะพักระหว่างทางเพื่อลองชิมอาหารเกาหลีริมทาง เช่น ไอศกรีมรังผึ้ง บันจอปัง (ขนมปังปลา) และสตรอเบอร์รี่ลูกกวาด

วันที่ 5

สถานที่ท่องเที่ยว วันที่ 5

- Dongbaek Park

- Dongbaekseom Light House

- Nurimaru APEC House

- SeaLife Busan Aquarium

- Lotte Department Store Gwangbok

- Busan Connect Ocean Hotel

หลังจากที่เราได้เดินทางท่องเที่ยวแบบเต็มวันในช่วงสองสามวัน ดังนั้นในวันนี้เราจึงตื่นสายหน่อย และได้เช็คเอาต์จาก Elysia Boutique Hotel แต่ยังคงขอเก็บกระเป๋าไว้กับโรงแรมก่อน แล้วเราก็เดินไปที่ Holly's Cafe ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อทานอาหารเช้าและกาแฟตอนสายๆ พร้อมกับได้ชมวิวสวยๆของ Haeundae Beach

📍Holly's Cafe

จาก Haundae Beach เราได้ค้นหาข้อมูลเราจึงเลือกเดินไปตามเส้นทาง Dongbaekseom Coastal Trail ไปยัง Dongbaek Park และ Dongbaekseom Lighthouse ซึ่งเราใช้เวลาถ่ายรูปแนวชายฝั่งและทะเลที่สวยงาม

📍Dongbaek Park & Dongbaekseom Lighthouse

หลังจากเดินสำรวจเที่ยวชม Dongbaek Park เราก็เดินไปที่ Nurimaru APEC House ซึ่งอยู่เส้นทางเดียวกันที่เราเดินชม Dongbaek Park เพียงแค่เดินต่อไปอีกนิด ก่อนที่จะกลับไปที่ Haeundae Beach

📍Nurimaru APEC House

หลังจากนั้นเราก็เดินกลับตามเส้นทางเดิมเพื่อไปที่หาด Haundae Beach เพื่อเราจะไปเยี่ยมชม Sea Life Busan Aquarium ซึ่งเราใช้เวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมงในการเดินไปรอบ ๆ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเพื่อดูปลาและสัตว์หลากหลายประเภท

📍Sea Life Busan Aqauarium

หลังจากเที่ยว Sea Life Busan Aquarium เสร็จ เราก็กลับไปเอากระเป๋าที่ Elysia Hotel เพื่อไปเอากระเป๋าแล้วขึ้นรถบัสไปที่พักใหม่ของเราที่ Busan Connect Ocean Hotel ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน Nampo-dong หลังจากเช็คอินห้องพักแล้วเราก็พักผ่อนก่อน

📍Busan Connect Ocean Hotel

ในตอนเย็นเราเดินไปที่ห้างสรรพสินค้า Lotte Department Store Gwangbok และทานอาหารเย็นที่ศูนย์อาหาร จากนั้นเราก็ไปซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อเครื่องดื่มท้องถิ่นของที่นี่ ขนมขบเคี้ยว และอาหารเช้าสำหรับวันถัดไป ก่อนที่เราจะกลับมาที่โรงแรม Busan Connect Ocean Hotel เพื่อพักผ่อนสำหรับคืนนี้

📍Lotte Department Store Gwangbok

วันที่ 6

สถานที่ท่องเที่ยว วันที่ 6

- Songdo Beach & Songdo Cloud Trails

- Songdo Cable Car (Busan Air Cruise)

- Songdo Yonggung Suspension Bridge

- Gamechecon Cultural Village

- Huinnyeoul Culture Village

- Busan Connect Ocean Hotel

หลังจากตื่นแต่เช้าและทานอาหารเช้าในห้องพักของโรงแรมแล้ว จากนั้นเราก็นั่งรถบัสไปที่ Songdo Beach ซึ่งเราใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงในการสำรวจชายหาดและ Songdo Cloud Trails ที่อยู่เหนือน้ำทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยมากอีกแห่งหนึ่งของที่นี่

📍Songdo Beach and Songdo CLoud Trails

จากนั้น เราก็เดินต่อไปที่ Songdo Bay และขึ้น Songdo Cable Car (Busan Air Cruise) ไปยัง Observatory Station ที่ Songdo Sky Park ด้านบนจะมีจุดชุมวิว สวนสาธารณะให้เราเดินเล่นชมธรรมชาติและมีร้านอาหารด้วย

📍Songdo Cable Car & Songdo Sky Park

จากสถานีเคเบิลคาร์ เราเดินผ่าน Songdo Sky Park ไปยัง Songdo Yonggung Suspension Bridge ซึ่งทำให้เราได้ชมวิวอันสวยงามของวิวทะเลรอบๆ จากสะพานนี้

📍Songdo Yonggung Suspension Bridge

เมื่อเราสำรวจเดินชมรอบๆ Songdo Sky Park เสร็จแล้ว เราก็นั่งรถเคเบิลกลับไปที่ Songdo Bay Station จากนั้นขึ้นรถบัสไปยัง Gamchecon Cultural Village ซึ่งเราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินไปรอบ ๆ ตามถนนซอยเล็กๆ ถ่ายรูป ลองชิมอาหารท้องถิ่นของที่นี่ และซื้อของที่ระลึก

📍Gamcehon Cultural Village

จากนั้นการที่จะได้ชมวิวสวยๆของ Gamcheon Cultural Village และชมทัศนียภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจของ Gamcheon Cultural Village จากร้าน Avant Garde Cafe

📍Avant Garde Cafe

เมื่อชมวิวแล้วจากนั้น เราก็เดินเล่นรอบๆตามซอยของ Gamcheon Cultural Village และเดินลงไปเรื่อยๆ เพราะเส้นทางทางการเดินก็สวยงามสามารถแวะถ่ายรูปได้ตลอด และเราก็ได้เดินดูร้านอาหารแถวๆนั้น และได้ทานอาหารกลางวันที่ร้าน Gamcheon Beef Soup Restaurant ซุปเนื้อรสเผ็ดและซุปเกี๊ยวปลา อร่อยมาก

📍Gamcheon Beef Soup Restaurant

หลังจากทานอาหารกลางวันจนอิ่มและเติมพลังงานแล้ว เราก็เริ่มออกเดินทางต่อ เรานั่งรถบัสจาก Gamcheon Cultural Village ไปยัง Huinnyeoul Cultural Village เมืองชายทะเลเล็กๆ ที่มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร น่ารักๆสวยๆ และจุดถ่ายรูปลงอินสตาแกรมมากมาย

📍Huinnyeoul Cultural Village

เราอยากจะนั่งดื่มกาแฟ เพื่อชมวิวอันสวยงามของที่นี่ เราก็เลยเลือกไปที่ร้าน Cupnut Yeongdo Cafe ทำให้เราได้นั่งจิบกาแฟ พร้อมกับได้เห็นวิวรอบๆ วิวสะพานจากทะเล วิวรอบๆของหมู่บ้าน สวยงามมาก

📍Cupnut Yeongdo Cafe

เราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินรอบ ๆ Huinnnyeoul Cultural Village สำรวจเส้นทางเดิน จุดชมวิว และ Huinnyeoul Coastal Walk & Tunnel บรรยากาศโดยรอบสวยงามเดินได้ง่าย กับอากาศเย็นๆ

📍Huinnyeoul Coastal Walk and Tunnel

เมื่อเราได้เดินชมความสวยงามของ Huinnyeoul Culture Village แล้วเราก็เริ่มเดินทางต่อ เราเดินไปหาป้ายรถเมล์และนั่งรถเมล์กลับไปที่สถานี Nampo เพื่อไปเยี่ยมชม Busan Tower ซึ่งเราไม่ได้ขึ้นไปบนหอคอยชมวิว เราเพียงเดินเที่ยวรอบๆ Busan Tower

📍Busan Tower

เราใช้เวลาเดินเที่ยวชมรอบ Busan Tower ไม่นานจากนั้นเราเดินต่อไปที่ BIFF Square ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน ซึ่งเป็นย่านที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และแผงขายอาหารริมทางมากมาย

📍BIFF Square

หลังจากเดินเล่นรอบๆ BIFF Square ก็เริ่มหิวกันแล้ว และความตั้งมั่นของเราก็ยังคงอยากลิ้มลองรสชาติของหมูย่างเกาหลี เราก็ไปทานอาหารเย็นที่ Win Win Livestock Restaurant ซึ่งเป็นร้านหมูเกาหลีแสนอร่อยที่คัดสรรเนื้อหมูและเนื้อวัวคุณภาพเยี่ยม อร่อยมาก ชอบกับความบุฟเฟ่ผักและเครื่องเคียง ตักได้ตลอด

📍Win Win Livestock Restaurant

หลังจากที่เราเต็มอิ่มกับหมูย่างเกาหลีอันแสนอร่อยแล้ว ก็ถึงเวลาต้องกลับไปพักผ่อนเก็บแรงเพื่อวันพรุ่งนี้ เราเดินกลับไปที่ Busan Connect Ocean Hotel

วันที่ 7

สถานที่ท่องเที่ยว วันที่ 7

- Bemeosa Temple

- Jagalchi Market

- Apple Outlet Mall

- Premium AVA Hotel

วันที่ 7 ของเราในปูซาน เราตื่นแต่เช้า เช็คเอาต์ออกจากห้องพักที่ Busan Conncet Ocean Hotel และฝากกระเป๋าไว้ในที่เก็บสัมภาระของโรงแรม จากนั้นเรานั่ง MRT ไปยัง Nopo Station ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองมากกว่า 20 กม.

📍Nopo Station

เมื่อเรามาถึงสถานี Nopo Station เราขึ้นรถเมล์ไปยัง Beomeosa Temple รถเมล์จะไปจอดตรงป้ายรถเมล์ทางขึ้นวัดให้เลย ซึ่งเราใช้เวลาสำรวจเที่ยวชมบรรยากาศวัดและเดินเล่นบริเวณรอบๆ

📍Beomeosa Temple

จากพื้นที่วัด Beomeosa Temple เราได้เดินบนเส้นทางเดินป่าผ่านป่าธรรมชาติที่สวยงามก่อนที่เราจะหาสถานที่รับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งเส้นทางการเดินก็จะพาเราเดินลงไปตรงจุดขึ้นรถเมล์และร้านอาหารที่อยู่ด้านล่าง

📍Beomeosa Hiking Trails

จากนั้นเราทานกาแฟและอาหารกลางวันที่ร้านกาแฟและร้านอาหาร ด้านล่างซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับป้ายรถเมล์ ก่อนที่เราจะขึ้นรถบัสและ MRT กลับไปที่ Nampo Station ในใจกลางเมืองปูซาน

📍Beomeosa Restaurant & Cafe

จาก Nampo Station เราเดินไปที่ Jagalchi Market ซึ่งเป็นตลาดอาหารทะเลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปูซาน และใช้เวลาเดินดูอาหารทะเลสดที่สดมากๆและเยอะมาก

📍Jagalchi Market

หลังจากเดินที่ตลาด Jagalchi Market แล้ว เราเดินกลับไปที่ Busan Connect Ocean Hotel เพื่อรับกระเป๋า จากนั้นเราก็ขึ้นรถบัสไปยัง Sasang Station เพื่อเช็คอินโรงแรมถัดไปใกล้ Gimhae Airport เนื่องจากเที่ยวบินของเราออกเดินทางในวันรุ่งขึ้น เมื่อเรามาถึง Sasang Station เราก็เดินไปยังที่พักของเราที่ Premium Ava Hotel และเช็คอินห้องพักก่อนที่จะออกไปสำรวจพื้นที่และหาที่ทานอาหารเย็น

📍Premium Ava Hotel

และสำหรับอาหารมื้อเย็นของเรา เรายังคงอยากจะลองชิมหมูย่างเกาหลีในแต่ละย่านที่เราพัก แต่ละที่จะมีความแตกต่างกันอย่างไร เราจึงเลือกหมูเกาหลีอันแสนอร่อยที่ Great Defeat of the World Restaurant ซึ่งเสิร์ฟเนื้อสไลด์บางๆ หลากหลายชนิดในราคาถูกมากและเป็นร้านที่ร่อยถูกใจเรามากสำหรับทริปการเดินทางของเราในครั้งนี้

📍Great Defeat of the World Restaurant

หลังอาหารเย็น เราใช้เวลาเดินช้อปปิ้งที่ Apple Outlet Mall ที่อยู่ใกล้ ๆ ก่อนเราจะเดินกลับไปที่ Premium Ava Hotel ในคืนนี้

📍Apple Outlet Mall

วันที่ 8

สถานที่ท่องเที่ยว วันที่ 8

- Seokbulsa Temple

- Hwamyeong Ecological Park

เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเราในปูซาน และเราต้องไปสนามบินในตอนบ่าย เราจึงมีเวลาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวไม่มากนัก เราจึงตื่นแต่เช้าและขึ้นรถบัสไปยัง Guemjeongsan Mountain เพื่อเริ่มเดินเขาขึ้นไปยัง Seokbulsa Temple การเดินขึ้นไปยัง Seokbulsa Temple นั้นสูงชัน โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที แต่ทิวทัศน์นั้นสวยงามมากและคุ้มค่ากับความพยายาม

📍Hike to Seokbulsa Temple

เมื่อเรามาถึง Seokbulsa Temple เราใช้เวลานั่งพักในวัด ไหว้พระขอพร และถ่ายรูปทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นสถานที่สวยงามมาก ทั้งบรรยากาศรอบด้านที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ทำให้เงียบสงบ

📍Seokbulsa Temple

เมื่อเราได้เดินสำรวจถ่ายภาพรอบๆบริเวณวัดเสร็จแล้ว เราก็เดินกลับลงมาจากภูเขาผ่านหมู่บ้านท้องถิ่นเพื่อขึ้นรถเมล์กลับเข้าเมือง

📍Guemjeongsan Mountain Village

เมื่อเราเดินลงจากเขามาเรื่อยและมาที่ป้ายรถเมล์ จากนั้นเรานั่งรถบัสไปที่ Hwamyeong Ecological Park เนื่องจากเรามีเวลาน้อย เราจึงแวะไปดูสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของที่นี่ ที่จะมีทางเดินเป็นสะพานยาวให้เราเดินได้อย่างง่ายๆได้เลยจากป้ายรถเมล์

📍Hwamyeong Ecological Park

หลังจากเพลิดเพลินกับความสวยงามของ Hwamyeong Ecological Park แล้ว เราก็นั่งรถเมล์กลับไปที่ Sasang Station และทานบิมบับ (ข้าวปั้น) มื้อเที่ยงแสนอร่อยที่ 153 Gupo Restaurant

📍153 Gupo Restaurant

หลังอาหารกลางวัน เราเดินกลับไปที่ Premium Ava Hotel อาบน้ำ เก็บกระเป๋า และเช็คเอาต์ออกจากห้อง จากนั้นเดินกลับไปที่สถานี Sasang เพื่อขึ้นรถไฟไปยังสนามบินนานาชาติ Gimhae เมื่อเรามาถึงสนามบิน เราเช็คอินเพื่อขึ้นเครื่องขากลับ ดื่มกาแฟที่ร้าน Ediya Cafe จากนั้นไปช้อปปิ้งของที่ระลึกที่ Lotte Duty-Free

📍Gimhae International Airport

เที่ยวบินจาก ปูซาน ไป กรุงเทพฯ

เที่ยวบินกลับกรุงเทพฯ ของเรากับ Jin Air ออกจาก Gimhae International Airport - Busan (PUS) เวลา 19:05 น. และถึง Suvarnabhumi International Airport - Bangkok (BKK) เวลา 22:30 น. ของวันเดียวกัน (เวลาไทย ช้ากว่าเกาหลี 2 ชั่วโมง) รวมเที่ยวบินทั้งหมด เวลา 5 ชั่วโมง 25 นาที

สำหรับทริปการเดินทางเที่ยวในปูซานของเรา ทั้งหมด 8 วัน 7 คืน ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราได้รู้จักกับเมืองปูซานนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชีวิตความเป็นอยู่ วัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงอาหารของที่นี่ เราชอบและประทับใจกับการมาเที่ยวที่นี่ ซึ่งเราคิดว่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย และมีจุดถ่ายรูปเยอะมาก ถึงแม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่จะมีเยอะโดยอยู่รอบๆเมือง แต่ที่นี่ก็ได้สร้างความสะดวกสบายในการเดินทางทั้งรถไฟ รถเมล์ ที่ทำให้เราสามารถเดินทางไปเที่ยวทุกที่ได้อย่างง่าย อีกทั้งทางด้านธรรมชาติ ป่าไม้ ภูเขา เมืองปูซานสามารถสร้างสวนสาธารณะที่ทำให้คนทุกคนใช้ร่วมกัน ทำกิจกรรมด้วยกัน ออกมาเดินสูดอากาศบริสุทธิ์และออกกำลังกาย การที่คนที่นี่มีความสุขกับการใช้ชีวิต เมืองแห่งนี้ก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และผู้ที่มาเยี่ยมเยียนก็ได้รับความสุขไปเช่นกัน แล้วเราจะกลับมาเยี่ยมใหม่อย่างแน่นอน..มหานครปูซาน

หากคุณไปเที่ยวปูซานในช่วงเวลาสั้นๆ เราขอแนะนำให้คุณซื้อบัตร Visit Busan Pass ผ่าน Klook

มี 2 ประเภท คือ บัตร 24 ชั่วโมง และ บัตร 48 ชั่วโมง บัตร Visit Busan Pass จะให้สิทธิ์คุณเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวใน Busan 30 แห่งฟรี ตลอดจนส่วนลดและสิทธิประโยชน์สำหรับร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และการขนส่ง ซื้อบัตร Visit Busan Pass คุณจะประหยัดเวลาและเงินเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตร Visit Busan Pass หรือทำการจอง >> คลิกที่นี่เพื่อไปที่ Klook

ℹ️ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในปูซานและเกาหลีใต้ คุณสามารถอ่านบล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ ⬇️

#aworldexplored #busan #korea #southkorea #travelbusan #travelkorea #busanhotels #busanattractions #haeundae #seomyeon #gwangalli #nampodong #travelsouthkorea #ปูซาน #เกาหล#เกาหลีใต้ #ท่องเที่ยวปูซาน #ท่องเที่ยวเกาหลี #ท่องเที่ยวเกาหลีใต้ #สถานที่ท่องเที่ยวในปูซาน #โรงแรมปูซาน #แฮอุนแด #กวังกัลลี #ซอมยอน #นัมโปดง