top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

ค่าใช้จ่ายสำหรับเดินทางท่องเที่ยวเมืองปูซาน รวม 8 วัน 7 คืน ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ค่าเดินทาง

อัปเดตเมื่อ 2 ธ.ค. 2566


ในบล็อกโพสต์นี้ เราจะสรุปค่าใช้จ่ายของทริปการเดินทางท่องเที่ยว 8 วัน 7 คืน ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ สำหรับสองคน เราจะรวมค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด รวมทั้งวีซ่า ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ที่กิน การเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยว


ค่าวีซ่า (Visa)

ก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ เราต้องสมัครขอวีซ่า K-ETA (Korea Electronic Travel Authorization) ทางออนไลน์เช่นเดียวกับคนไทยทุกคน ค่าสมัครอยู่ที่ 10,000 ₩ (ประมาณ 260 บาท) ต่อคน และไม่สามารถขอคืนได้แม้ว่าใบสมัครของคุณจะถูกปฏิเสธ K ETA เป็นค่าธรรมเนียมการสมัครที่ต้องจ่ายเพียงครั้งเดียว และเมื่อ K-ETA ของคุณได้รับการอนุมัติแล้ว จะมีอายุ 2 ปี และคุณสามารถเที่ยวเกาหลีใต้กี่ครั้งก็ได้ภายในเวลานั้น


* ค่าวีซ่าทั้งหมด 520 บาท (260 บาท ต่อคน)


ค่าตั๋วเครื่องบิน

เราจองเที่ยวบินกับสายการบิน Jin Air ซึ่งเป็นเที่ยวบินจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ (BKK) ไปสนามบินนานาชาติกิมแฮ ปูซาน (PUS) รวมค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ 11,975 บาทต่อคน การจองเที่ยวบินครั้งนี้รวมน้ำหนักกระเป๋าสัมภาระ ฟรี 15 กก. ดังนั้นจึงคุ้มค่ามาก


* ราคารวมตั๋วเครื่องบิน 23,950 บาท (11,975 บาท ต่อคน)


เพื่อให้ได้ราคาตั๋วเครื่องบินไปปูซานราคาถูก เราแนะนำให้คุณใช้ Skyscanner เพื่อค้นหาเที่ยวบินเพราะใน Skyscanner จะเปรียบเทียบสายการบินทั้งหมดที่บินไปปูซาน พร้อมทั้งแสดงในแต่ละเวลาในการเดินทางซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีมากสำหรับการใช้ในการวางแผนการท่องเที่ยว



ค่าที่พักโรงแรม

การเดินทางไปปูซานเราต้องจองที่พักทั้งหมด7 คืน เราเลือกพักในสี่ย่านในปูซานที่แตกต่างกันระหว่างการเดินทาง เพื่อให้เราสำรวจพื้นที่ต่างๆ ของปูซานได้ง่ายขึ้น เราจองที่พักทั้งหมดกับ Agoda ค่าที่พักของเรามีดังนี้:


คืนที่ 1 & 2: Urbanstay Seomyeon (2 คืน 3,880 บาท)


คืนที่ 3 & 4: Elysia Boutique Hotel (2 คืน 3,144 บาท)


คืนที่ 5 & 6: Busan Connect Ocean Hotel (2 คืน 3,970 บาท)


คืนที่ 7: Premium Ava Hotel (1 คืน 2,086 บาท)


* รวมค่าใช้จ่ายที่พักโรงแรม 13,080 บาท (6,540 บาท ต่อคน)


หากต้องการจองที่พักคุณภาพในปูซานในราคาที่ดี เราแนะนำให้คุณจองผ่าน Agoda ⬇️


ค่าเดินทาง

ในช่วงเวลาที่เราอยู่ที่ปูซาน โดนส่วนใหญ่เราจะเดินไปรอบ ๆ เมือง เพราะเราเชื่อว่านี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะได้เห็นสถานที่ใหม่ ๆ และสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ในการเดินทางไกล และเราใช้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟใต้ดินและรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งเราใช้บัตร T-Money ราคาค่าขนส่งสาธารณะถูกมากด้วยราคาเพียง 20 บาท - 40 บาทต่อเที่ยว ค่าเดินทางของเราสำหรับ แปดวันในปูซานมีดังนี้:


รถไฟและรถเมล์ประจำทาง: 1,864 บาท


* รวมค่าใช้จ่ายขนส่ง 1,864 บาท (932 บาท ต่อคน)


ก่อนเดินทางไปยังเมืองปูซานหรือเมืองอื่นๆ ในเกาหลีใต้ เราขอแนะนำให้คุณซื้อบัตร T-Money ที่สามารถใช้เพื่อชำระค่าขึ้นรถไฟและรถประจำทางได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถเติมเงินได้ง่ายๆ ที่สถานีรถไฟและมินิมาร์ท ⬇️

ค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว

ระหว่างการเดินทางไปปูซาน เราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเยี่ยมชมสวนสาธารณะ ชายหาด เส้นทางเดินป่า และตลาดที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เรายังพบว่าสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น วัด สกายวอล์ค และพิพิธภัณฑ์สามารถเข้าชมได้ฟรีเช่นกัน ค่าใช้จ่ายในการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในปูซานมีดังนี้:


Sky Capsule: 894 บาท

Geumgang Cable Car: 460 บาท

Songdo Cable Car: 1,070 บาท

Busan X the Sky: 1,380 บาท

SeaLife Busan Aquarium: 1,158 บาท

Songdo Yonggung Suspension Bridge: 52 บาท


* รวมค่าใช้จ่ายสถานที่ท่องเที่ยว 5,014 บาท (2,507 บาท ต่อคน)


คุณสามารถประหยัดค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในปูซานได้ด้วยการจองตั๋วล่วงหน้าผ่าน Klook ⬇️

หากคุณจะอยู่ที่ปูซานเพียงช่วงสั้นๆ คุณควรซื้อบัตร Busan Pass ผ่าน Klook ซึ่งมีให้บริการ 24 ชั่วโมงหรือ 48 ชั่วโมง ⬇️

ค่าอาหาร

ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวปูซาน ค่าใช้จ่ายที่มากที่สุดของเราก็คือค่าอาหาร เนื่องจากเราต่างก็ชื่นชอบอาหารเกาหลีและทานอาหารที่ร้านอาหารเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้เรายังใช้เวลาส่วนใหญ่ที่ร้านกาแฟวิวสวย เพื่อประหยัดเงินค่าอาหาร เรามักจะไป 7-11 และมินิมาร์ทในตอนเช้าเพื่อซื้ออาหารสำหรับมื้อเช้า ขนม และน้ำติดกระเป๋าไว้กินระหว่างวัน รวมค่าอาหารระหว่างทริปของเราดังนี้:


7-11 และมินิมาร์ท: 1,884 บาท

ซูเปอร์มาร์เก็ต: 1,502 บาท

ร้านอาหาร: 9,870 บาท

ร้านกาแฟ: 3,010 บาท

อาหาร Street food : 638 บาท


* รวมค่าใช้จ่ายอาหาร 16,904 บาท (8,452 บาท ต่อคน)


หากคุณสนใจในอาหารและการทำอาหารเกาหลี มีทัวร์ตลาดและชั้นเรียนทำอาหารมากมายที่คุณสามารถจองผ่าน Klook ⬇️

รวมค่าใช้จ่ายทริปปูซาน 8 วัน 7 คืน

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับทริปปูซาน 8 วัน 7 คืนของเราที่เกาหลีใต้ รวมวีซ่า ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ค่าอาหาร ค่าการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว มีดังนี้:


1.) ค่าวีซ่า: 520 บาท

2.) ค่าตั๋วเครื่องบิน: 23,950 บาท

3.) ค่าที่พักโรงแรม: 13,080 บาท

4.) ค่าเดินทางขนส่งสาธารณะ: 1,864 บาท

5.) ค่าสถานที่ท่องเที่ยว: 5,014 บาท

6.) ค่าอาหาร: 16,904 บาท


ค่าใช้จ่ายทั้งหมด: 61,332 บาท สำหรับสองคน / 30,666 บาท ต่อคน


เรารู้สึกว่าสำหรับราคานี้การเดินทางไปปูซานของเรานั้นคุ้มค่ามาก เพราะเราได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย พักในโรงแรมที่สะอาดสะดวกสบาย และทานอาหารอร่อยๆ ร้านกาแฟวิวสวย


การเดินทางในปูซานหรือเมืองอื่นๆ ในเกาหลีใต้สามารถเดินทางในราคาถูกได้ โดยทานอาหารในร้านอาหารท้องถิ่น พักในที่พักราคาประหยัด ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวฟรีที่มีอยู่มากมาย

หากคุณไปเที่ยวปูซานในช่วงเวลาสั้นๆ เราขอแนะนำให้คุณซื้อบัตร Visit Busan Pass ผ่าน Klook

มี 2 ประเภท คือ บัตร 24 ชั่วโมง และ บัตร 48 ชั่วโมง บัตร Visit Busan Pass จะให้สิทธิ์คุณเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวใน Busan 30 แห่งฟรี ตลอดจนส่วนลดและสิทธิประโยชน์สำหรับร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และการขนส่ง ซื้อบัตร Visit Busan Pass คุณจะประหยัดเวลาและเงินเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตร Visit Busan Pass หรือทำการจอง >> คลิกที่นี่เพื่อไปที่ Klook⬇️

ℹ️ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในปูซานและเกาหลีใต้ คุณสามารถอ่านบล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ ⬇️







#aworldexplored #southkorea #korea #busan #travelkorea #travelsouthkorea #travelbusan #เที่ยวเกาหลี #เกาหลีใต้ #เกาหล#เกาหลีใต้ #ปูซาน #เที่ยวปูซาน #เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง

#เที่ยวเกาหลีใต้ด้วยตัวเอง #เที่ยวปูซานด้วยตัวเอง #ค่าเดินทางเกาหลี #ค่าเดินทางเกาหลีใต้

#ค่าเดินทางปูซาน

ดู 827 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page