top of page
  • Kungwan Auksorn

แนะนำ15 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ฮ่องกง

อัปเดตเมื่อ 25 เม.ย.


ฮ่องกงเป็นอีกเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพราะจากที่ตั้งทางภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีของจีนและอิทธิพลจากต่างประเทศ จึงทำให้เมืองนี้มีความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องแวะไปเที่ยวชมให้ได้ และในบล็อกนี้ เราจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว 15 แห่งที่คุณห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวฮ่องกง


1.) Victoria Peak & Sky Terrace

Victoria Peak (วิคตอเรียพีค) หรือที่คนท้องถิ่นเรียกกันว่า The Peak (เดอะพีค) เป็นเขาที่สูงที่สุดบนเกาะฮ่องกง มีความสูง 552 เมตรและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามรอบเมืองฮ่องกง บนยอดเขาวิคตอเรียพีค มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านค้ามากมายให้เลือกซื้อของที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่เรียกว่า Sky Terrace (สกายเทอเรซ) ซึ่งให้นักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์ของเกาะฮ่องกงแบบ 360 องศา ในการขึ้นไปบนยอดเขา Victoria Peak คุณสามารถขึ้นรถราง Peak Tram ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1888

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/aqDa8vd74dEEpUCH6

🕜เวลาเปิดทำการ: จันทร์-ศุกร์ 10:00-21:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 08:00-21:00 น.

🎫การจองตั๋ว: สามารถจองตั๋วรถรางและระเบียงลอยฟ้าได้ที่สถานีรถราง Victoria Peak หรือจองล่วงหน้าได้ผ่าน Klook ⬇️

2.) Che Kung Temple

วัด Che Kung เป็นวัดที่สวยงามที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 และอุทิศให้กับ Che Kung แม่ทัพในสมัยราชวงศ์ซ่งใต้ วัด Che Kung ปัจจุบันสร้างเสร็จในปี 1994 และได้รับการปรับปรุงใหม่อีกครั้งในปี 2004 ห้องโถงใหญ่มีรูปปั้น Che Kung ขนาดใหญ่และวงล้อแห่งโชคลาภ ซึ่งเชื่อกันว่าจะนำโชคดีมาสู่ผู้ที่หมุนสามครั้ง วัด Che Kung เป็นหนึ่งในวัดที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในฮ่องกง และควรอยู่ในรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องไปเยี่ยมชมให้ได้

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/AMmSE3aRVTB4KJMG9

🕜เวลาเปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ 08.00-18.00 น

🤑ค่าเข้าชม: เข้าวัดฟรี แต่สามารถบริจาคในตู้รับบริจาคได้


3.) Big Bhudda & Ngong Ping 360

พระใหญ่ (เทียนถาน) เป็นรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ขนาดใหญ่บนยอดเขานองปิงใกล้กับอารามโป๋หลิน พระใหญ่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2536 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ เพื่อไปยังพระใหญ่ คุณต้องผ่านหมู่บ้านนองปิงก่อน ซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยรถกระเช้านองปิง 360 กระเช้าลอยฟ้ามีความยาวประมาณ 5.7 กม. และใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที (เที่ยวเดียว) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจทั่วทั้งเกาะลันเตา

📍ที่ตั้งพระใหญ่: https://goo.gl/maps/CyKJ2dyyiyM1BNBZ7

📍ที่ตั้งนองปิง 360: https://goo.gl/maps/R5hzELUJK4RueJNm8

🕜เวลาเปิดทำการ: จันทร์-อาทิตย์ 10:00-17:30 น

🤑ค่าเข้าชม: เข้าชมพระใหญ่ (เทียนถาน) ฟรี สามารถซื้อตั๋วกระเช้านองปิง 360 ได้ที่สถานีกระเช้านองปิงหรือจองล่วงหน้าในราคาสุดคุ้มผ่าน Klook ⬇️

4.) Hong Kong Skyline & A Symphony of Lights

Hong Kong Skyline เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาฮ่องกงเพื่อเยี่ยมชมและถ่ายภาพ เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการชมทิวทัศน์อันสวยงามของฮ่องกง จาก Tsim Sha Tsui Promenade ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของท่าเรือ ในแต่ละคืนเวลา 20:00 น. จะมีการประดับไฟในการแสดงแสงสีที่เรียกว่า A Symphony of Lights การแสดงแสงสีนี้สามารถรับชมได้จากหลายสถานที่ในฮ่องกง แต่หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการชมการแสดงคือการล่องเรือในท่าเรือฮ่องกง ซึ่งหลายแห่งมีบริการอาหารและความบันเทิงบนเรือด้วย

📍ที่ตั้ง: ริมน้ำจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui Promenade) https://goo.gl/maps/TBYXWLcXhq1xx9Q68

🕜เวลาแสดงแสงสี: การแสดง Symphony of Lights ทุกคืน เวลา 20:00 น

🤑ค่าเข้าชม: สามารถรับชม Symphony of Lights ได้ฟรีจาก Tsim Sha Tsui Waterfront แต่เราขอแนะนำให้คุณจองการล่องเรือใน Hong Kong Harbour เพื่อชมการแสดงแสงสีเสียง สามารถจองตั๋วกับบริษัทเรือสำราญต่างๆ ได้ง่ายๆ ในราคาที่คุ้มค่าผ่าน Klook ⬇️

5.) Wong Tai Sin Temple

วัดหว่องไทซินเดิมเป็นศาลเจ้าส่วนตัวของลัทธิเต๋า แต่เปิดให้สาธารณชนเข้าชมในปี 1934 และปัจจุบันได้กลายเป็นวัดที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในฮ่องกงและเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมือง นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาที่วัดหว่องไทซินเพื่ออธิษฐานและขอโชคลาภ เชื่อกันว่าหากคุณมาเยี่ยมชมวัดหว่องไทซิน "ขอสิ่งใดก็จะได้สิ่งนั้น" ดังนั้นจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องไปให้ได้เมื่อเที่ยวฮ่องกง

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/d8rW1kwvU95pkDkq5

🕜เวลาเปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ 07:30-16:30 น

🤑ค่าเข้าชม: เข้าฟรี


6.) Ocean Park Hong Kong

โอเชี่ยนปาร์คเป็นสวนสนุกที่ใหญ่เป็นอันดับสองในฮ่องกงและตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นสวนสนุกเพื่อการศึกษาชั้นนำของฮ่องกง พื้นที่กว้างขวางของสวนสนุกมีสถานที่น่าสนใจมากกว่า 80 แห่ง รวมทั้งสวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ รถไฟเหาะ(Roller Coaster) เครื่องเล่นทางน้ำ ร้านอาหารและร้านค้ามากมายให้ความบันเทิงแก่ผู้มาเยือน โอเชี่ยนปาร์คเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักเดินทางที่มาเที่ยวฮ่องกงพร้อมเด็กเล็ก

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/KvN3jqWwZkemgMb46

🕜เวลาเปิดทำการ: จันทร์-ศุกร์ 10:00-19:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10:00-21:00 น.

🎫การจองตั๋ว: สามารถซื้อตั๋วได้ที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วที่สวนสาธารณะ เพื่อความสะดวกสบายไม่ต้องรอคิวซื้อตั๋วนาน สามารจองตั๋วล่วงหน้าในราคาพิเศษได้ผ่าน Klook.⬇️

7.) Sky100 Observation Deck

Sky100 เป็นตึกชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง ตั้งอยู่บนชั้นที่ 100 ของอาคาร International Commerce Centre (ICC) ที่สูงที่สุดของฮ่องกง Sky100 ตั้งอยู่ในพื้นที่ West Kowloon และจะทำให้เราชมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศาของฮ่องกง รวมถึงอ่าววิคตอเรีย คาบสมุทรเกาลูน และไท่โหมวซาน จากความสูง 393 เมตร Sky100 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ต้องการชมทิวทัศน์ที่ดีที่สุดของฮ่องกงทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/MbsY11hGw5kWGrBh7

🕜เวลาเปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ 10.00-20.30 น

🎫การจองตั๋ว: สามารถจองตั๋วล่วงหน้า ในราคาพิเศษผ่าน Klook ⬇️

8.) Hong Kong Tramways (Ding Ding)

Hong Kong Tramways เป็นระบบรถรางที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1904 และดำเนินการบนเกาะฮ่องกง ทางเชื่อมมีเส้นทางรถรางแยก 6 เส้นทางที่ครอบคลุมมากกว่า 30 กม. กับ 120 สถานี รถรางของฮ่องกงถูกเรียกโดยคนในท้องถิ่นว่า "ดิงดิง" เนื่องจากระฆังที่ใช้เตือนคนเดินถนน และเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเดินทางรอบเกาะฮ่องกงตอนเหนือ รถรางทุกคันเป็นแบบสองชั้น ทำให้ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามของเมืองขณะเดินทาง การขึ้นรถรางของฮ่องกงเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและเป็นวิธีที่สนุกสนานในการสำรวจเมืองแบบไม่ต้องเดินให้เหนื่อย

📍ที่ตั้ง: สถานีรถรางตั้งอยู่ทางด้านเหนือของเกาะฮ่องกง

🕜เวลาทำการ: จันทร์-อาทิตย์ 06:00-00:00 น

🎫การจองตั๋ว: ไม่สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ คุณแค่รอรถรางและจ่ายเงินให้คนขับเมื่อคุณลงจากรถด้วยเงินสด (ไม่มีเงินทอน) หรือใช้บัตรโดยสาร Octopus ค่ารถราง- ผู้ใหญ่ $2.6HKD (ประมาณ 12 บาท) เด็ก $1.3HKD (ประมาณ 6 บาท)


9.) Ten Thousand Buddhas Monastery

วัดพระพุทธรูปหมื่นองค์ เปิดครั้งแรกในปี 1957 และตั้งอยู่ในซาถิ่นในเขตดินแดนใหม่ของฮ่องกง ถึงแม้วัดจะชื่อวัดพระพุทธรูปหมื่นองค์ แต่ปัจจุบันมีพระพุทธรูปมากกว่า 13,000 องค์ การเดินทางเข้าไปด้านในวัด จะต้องเดินขึ้นบันได 431 ขั้น ซึ่งเรียงรายไปด้วยพระพุทธรูปทองคำในอิริยาบถต่างๆ วัดพระพุทธรูปหมื่นองค์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมน้อยในฮ่องกงเมื่อเทียบกับวัดอื่นๆ แต่ก็คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/32QwnpTp7tiygtCXA

🕜เวลาเปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ 09:00-17:00 น

🤑ค่าเข้าชม: ค่าเข้าชมวัดฟรี


10.) Big Bus Hong Kong

Big Bus Hong Kong เป็นรถบัสสองชั้นที่ให้บริการทัวร์สไตล์ Hop-On Hop-Off รอบฮ่องกง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและสถานที่สำคัญบางแห่ง Big Bus จะพาเดินทางสองเส้นทางที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งมีจุดจอดมากกว่า 20 แห่ง ซึ่งจัดแสดงวัดดั้งเดิมที่ดีที่สุดของฮ่องกง โบราณสถานในยุคอาณานิคม และสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ทัวร์ Big Bus เป็นวิธีที่สะดวกสบายและง่ายในการเดินทางท่องเที่ยวใน ฮ่องกง ซึ่งนักท่องเที่ยวชอบและนิยมเป็นอย่างมากกับการเดินทางท่องเที่ยวด้วย Big Bus

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/3V2PPrP7ZnQrUyBD9

🕜เวลาที่เปิดให้บริการ: วันจันทร์ - อาทิตย์ 09.30-18.00 น. (ทัวร์กลางวัน) 19:00 น. (ทัวร์กลางคืน)

🎫การจองตั๋ว: สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ง่ายๆ ผ่าน Klook ⬇️

11.) Chi Lin Nunnery & Nan Lian Garden

สำนักนางชีฉีหลินเปิดทำการครั้งแรกในปี 1934 เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับภิกษุณีในศาสนาพุทธ และได้รับการสร้างขึ้นใหม่ในปี 1998 สำนักนางชีฉีหลินมีห้องโถงใหญ่ของวัดและบริเวณที่สวยงามซึ่งเปิดให้สาธารณชนเข้าชม สวนหนานเหลียนเป็นสวนจีนที่สวยงามตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักแม่ชีและครอบคลุมพื้นที่ 35,000 ตร.ม. วัดนี้เป็นที่รู้จักน้อยกว่าวัดอื่นๆ ในฮ่องกง แต่การออกแบบที่สวยงามและบริเวณโดยรอบทำให้คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/1xKReG12z7Fs5xVD6

🕜เวลาเปิดทำการ: จันทร์-อาทิตย์ 09:00-16:30 น

🤑ค่าเข้าชม: ค่าเข้าชมวัดฟรี


12.) Disneyland Hong Kong

ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงและตั้งอยู่บนเกาะลันเตา เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกงโดยสามารถรองรับผู้เข้าชมได้ 34,000 คนต่อวัน ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงเปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2548 และขยายมาหลายครั้ง ปัจจุบันสวนสนุกประกอบด้วยพื้นที่ 7 ธีม ได้แก่ Main Street, U.S.A., Fantasyland, Adventureland, Tomorrowland, Grizzly Gulch, Mystic Point และ Toy Story Land ดิสนีย์แลนด์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในฮ่องกงสำหรับผู้ที่เดินทางพร้อมเด็ก เนื่องจากคุณสามารถใช้เวลาทั้งวันหรือมากกว่านั้นที่นี่กับเครื่องเล่น การแสดง ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/obgGuGoFXdpWmrqy5

🕜เวลาเปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ 10.30-20.00 น

🎫การจองตั๋ว: สามารถซื้อตั๋วได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วที่ Disneyland Hong Kong แต่เวลารออาจจะนาน คุณสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้อย่างสะดวกสบายในราคาสุดคุ้มผ่าน Klook ⬇️

13.) Hong Kong Palace Museum

พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงตั้งอยู่ในเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดของเมืองที่เพิ่งเปิดเมื่อกลางปี 2022 พิพิธภัณฑ์มีห้องโถงนิทรรศการ 2 ห้อง โรงละคร ร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงจัดแสดงโบราณวัตถุของจีนมากกว่า 900 ชิ้นที่ยืมมาจากพิพิธภัณฑ์พระราชวังในกรุงปักกิ่ง และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์จีน

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/hTgGkeGEutdV4K46A

🕜เวลาเปิดทำการ: วันพุธ-จันทร์ 10.00-18.00 น. ปิดวันอังคาร

🎫การจองตั๋ว: สามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องขายตั๋วของพิพิธภัณฑ์ และตั๋วแต่ละวันอาจมีจำนวนจำกัด เราขอแนะนำให้จองตั๋วล่วงหน้าในราคาสุดคุ้มผ่าน Klook ⬇️

14.) Po Lin Monastery Temple

วัดโป่หลินตั้งอยู่ในที่ราบสูงนองปิงของเกาะลันเตา ก่อตั้งในปี 1906 โดยพระสงฆ์ 3 รูปที่มาจากมณฑลเจียงซู ประเทศจีน วัดโปลินไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักมากนักในฮ่องกง แม้ว่าจะอยู่ห่างจากพระใหญ่ (เทียนถาน) ที่มีชื่อเสียงเพียง 10 นาทีโดยการเดินเท้า หากคุณกำลังขึ้นกระเช้านองปิง 360 และเยี่ยมชมพระใหญ่ เราขอแนะนำให้คุณเยี่ยมชมอารามโป๋หลินอันสวยงามได้ด้วยเช่นกัน

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/J9QsJjvikCrqdVabA

🕜เวลาเปิดบริการ : จันทร์-อาทิตย์ 09:00-18:00 น

🤑ค่าเข้าชม: ค่าเข้าชมวัดฟรี


15.) Day Trip to Macau

หากคุณไปเที่ยวฮ่องกงมากกว่าสองสามวัน เราขอแนะนำให้คุณไปเที่ยวมาเก๊าเป็นเวลาสั้นๆ สักหนึ่งหรือสองวัน มาเก๊าสามารถเดินทางไปได้ง่ายจากฮ่องกงโดยแท็กซี่ รถบัส หรือเรือข้ามฟากใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง คุณจะต้องใช้หนังสือเดินทางเพื่อเข้ามาเก๊า แต่ไม่ต้องใช้วีซ่า ขณะอยู่ในมาเก๊า คุณสามารถเยี่ยมชมคาสิโนที่มีชื่อเสียงบางแห่ง เช่น ปารีส เวเนเชียน และแกรนด์ลิสบัว รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น หอคอยมาเก๊า และซากปรักหักพังของโบสถ์เซนต์ปอล

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/65eujHPNDw1ELsmeA

🕜เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ 24 ชม

🎫การจองตั๋ว: สามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าสำหรับเที่ยวเดียวหรือไปกลับผ่าน Klook ⬇️

ฮ่องกงเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมายให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม ทำให้ตัดสินใจได้ยากว่าจะทำอะไรดี ไปไหนดี หากคุณใช้ Klook จะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ทัวร์ โรงแรม และร้านอาหารมากมายในฮ่องกง พร้อมคำอธิบายที่ชัดเจนและรีวิวจากนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ เพื่อช่วยตัดสินใจได้ว่าจะต้องเที่ยวที่ไหนบ้าง และสามารถจองตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในราคาดีๆ สะดวกสบาย ประหยัดเวลาและหมดกังวลเมื่อต้องเดินทาง ตรวจสอบกิจกรรมน่าทำในฮ่องกงเพิ่มเติมได้ที่ Klook ⬇️⬇️


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในฮ่องกงและมาเก๊า คุณสามารถอ่านบล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้⬇️



⬇️ ค้นหาที่พักและดูรูป รีวิว และจองโรงแรมในฮ่องกงกับ Agoda ⬇️


#aworldexplored #hongkong #travelhongkong #hongkongattractions #hongkongdisneyland #victorapeak #ngongping360 #ฮ่องกง #สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกง #ท่องเที่ยวฮ่องกง #การเดินทางฮ่องกง #ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง #วิคตอเรียพีค #นองปิง360 #sky100





bottom of page