top of page
  • Kungwan Auksorn

10 ร้านกาแฟที่เชียงราย

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2566


การเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย นอกจากเป้าหมายหลักของเราก็คือการได้ เที่ยวชมธรรมชาติ เที่ยวภูเขาที่มีมากมายล้อมรอบเมืองเชียงราย แต่ก็ยังมีอีกสถานที่ดึงดูดให้เราต้องเดินทางไปเยี่ยมชมให้ได้อีกก็คือ บรรยากาศของร้านกาแฟที่มีการออกแบบที่สวยงามตั้งอยู่ในแต่ละจุดสำคัญๆของแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของเชียงราย และวันนี้เราก็จะมาแนะนำร้านกาแฟที่วิวสวย บรรยากาศดี สะกดจิต สะกดใจ ทำให้เราหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของจังหวัดเชียงราย

1.) MiYo Coffee & Bar

Miyo Coffee & Bar ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่บนดอยช้าง เมื่อเราเดินทางมาชมความงามของวิวทิวทัศน์ของดอยช้างแล้ว เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่มีวิว มุมถ่ายรูปที่สวยงาม สามารถมองเห็นวิวภูเขาที่สลับซับซ้อนกัน เรียงรายสวยงามมาก บรรยากาศเงียบสงบ การตกแต่งภายในจะใช้เป็นไม้เก่าๆ เนรมิตสร้างเป็นร้านกาแฟอีกสไตล์ที่แตกต่าง การได้นั่งลิ้มรสของกาแฟที่เราชอบกับบรรยากาศรอบด้านที่ตรึงตราตรึงใจ คุ้มค่าในการแวะชมบรรยากาศและกาแฟอร่อยมาก

โทร: 092 459 7144

เปิด: Monday-Sunday 08:00-17:00



2.) Yayo Farm

Yayo Farm เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่ตั้งอยู่บนดอยช้าง สิ่งที่สะดุดสายตาเมื่อเข้ามาในร้านกาแฟนี้คือ การออกแบบจุดชมวิว จุดถ่ายภาพที่แบบสมัยใหม่แต่ยังคงไว้ให้เข้ากับบรรยากาศที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ บรรยากาศภายในร้านมีโต๊ะที่นั่งให้เลือกที่หลากหลายมุม และจุดถ่ายรูปที่เป็นของไฮไลท์ของที่นี่ เมื่อมาแล้วก็ต้องมาออกแบบท่าโพสเก็บภาพให้ครบทุกมุม และที่สำคัญที่นี่มีเมนูกาแฟให้เลือกเยอะมาก อีกทั้งเมนูที่เป็นซิกเนอร์เจอร์ของที่นี่ก็น่าจะลิ้มลองด้วยรสชาติและความสวยงามในการดีไซน์ในแบบของ Yayo Farm

Facebook: Yayo Farm

โทร: 096 060 1314

เปิด: Monday-Sunday 08:30-17:30


3.) Cafe Lista

Cafe Lista เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ไม่ไกลมากจากตัวเมืองเชียงราย เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่อยู่ในลิสต์และเป็นที่นิยมของใครหลายๆคนเมื่อแวะมาเที่ยวที่เชียงราย วิวทิวทัศน์ของร้านกาแฟจะตั้งอยู่ใจกลางท้องทุ่งนาและล้อมรอบด้วยวิวภูเขาที่สวยงามมาก อีกทั้งมีพื้นที่โดยรอบที่สามารถเลือกที่นั่งด้านนอก นั่งชิวบรรยากาศแคมป์ปิ้ง ที่มีการจัดมุมถ่ายรูปที่หลากหลายรูปแบบ ในพื้นที่อันกว้างใหญ่ของร้านกาแฟ

Facebook: Cafe Lista

โทร: 083 515 1510

เปิด: Tuesday-Sunday 10:00-18:00


4.) Manorom Coffee

มโนรมย์ เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ตัวเมืองเชียงราย อยู่ใกล้ๆกับวัดร่องเสือเต้น ร้านกาแฟมีการตกแต่งออกแบบที่ให้เราสามารถเลือกได้ทั้งด้านในและนั่งด้านนอกของร้านกับบรรยากาศท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ที่เรียงรายกันตามแนวของแม่น้ำกกที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงราย เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่ลงตัวทั้งวิวทิวทัศน์และรสชาติกาแฟ อีกทั้งสามารถเดินชมธรรมชาติรอบได้อีกด้วย

โทร: 092 373 7666

เปิด: Monday-Sunday 10:30-20:00


5.) Chivit Thama Da Coffee House

ชีวิตธรรมดา คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่เขตตัวเมืองเชียงรายและอยู่ใกล้ๆกับวัดร่องเสือเต้น เป็นร้านที่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลายให้เราสามารถเลือกชิมลิ้มลองได้ตามความชอบของเราได้เลย บรรยากาศภายในร้านจะมีทั้งให้เลือกนั่งทั้งด้านในและด้านนอก มีอาคารสองหลังที่รอบล้อมด้วยบรรยากาศภายนอกที่มีที่นั่งให้เราเลือกหลายมุมทั้งชั้นบนและด้านล่างใกล้ๆริมแม่น้ำกกและต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบ ส่วนมุมถ่ายรูปนั้นมีให้เลือกเก็บภาพได้เยอะเลย

โทร: 053 166 967

ที่อยู่: https://g.page/ChivitThammada?share

เปิด: Monday-Sunday 09:00-21:00


6.) สวนคุณปู่ Life Museum

สวนคุณปู่ Life Museum เป็นร้านที่ตั้งอยู่บนดอยผาหมีและอยู่ไม่ไกลมากผาฮี้ เมื่อเรามาถึงที่จอดรถของร้านต้องเดินเข้าไปอีกนิดนึง แต่ทางเดินค่อนข้างชันซึ่งทางเดินลงไปที่ร้านจะมีทั้งที่เป็นถนนคอนกรีตและอีกเส้นทางเดินลงอีกทางเป็นเส้นทางลัดเลาะธรรมชาติ ด้านข้างๆของไร่กาแฟ เราแนะนำให้เดินในเส้นนี้ เดินง่ายกว่าและในแนวทางเดินจะมีการทำขั้นบันไดเล็กๆให้ทำให้เราเดินง่ายขึ้น แต่ระยะเวลาการเดินทางการค้นหาร้านกาแฟอาจจะใช้เวลาหน่อย แต่เมื่อมาถึงภายในร้านแล้วจะหายเหนื่อยเลยทันทีเพราะวิวทิวทัศน์สวยมาก เป็นการเลือกที่ตั้งของร้านได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร ที่ได้ทั้งวิวจากภูเขาโดยรอบ มีทั้งวิวจากสระน้ำด้านหน้าที่ทำให้ใสามารถนั่งชมบรรยากาศรับลมเย็นพร้อมทั้งดื่มด่ำกับรสชาติอาหารและเครื่องดื่มแบบฟินไปเลยทีเดียว ซึ่งถือได้ว่าเป็นร้านกาแฟที่ต้องห้ามพลาดเลย

โทร: 0612678868

เปิด: Monday-Sunday 08:30-18:00


7.) Choui Fong Tea Cafe

ไร่ชา ฉุยฟง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ เมื่อมาถึงเชียงรายแล้วต้องแวะไปเก็บภาพบรรยากาศ พร้อมทั้งเราจะได้เข้าไปชมไร่ชาที่กว้างใหญ่ไพศาล มองเห็นวิวบรรยากาศเทือกเขาเรียงรายกันเป็นวิวที่สวยงาม มีจุดให้เราแวะถ่ายภาพที่หลากหลาย ด้วยอากาศที่เย็นสบายทำให้เราสามารถเดินเล่นชมบรรยากาศโดยรอบ พร้อมทั้งกระบวนการผลิตชาของที่นี่ ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก แนะนำให้มาช่วงเช้าๆหน่อย เพราะคนไม่เยอะและทำให้เราสามารถเก็บภาพสวยๆได้อย่างเต็มที่

Facebook: Choui Fong Tea

โทร: 063 779 9555

เปิด: Monday-Sunday 08:30-17:30


8.) Muilah Phahee Coffee

Muilah Phahee Coffee เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ที่ผาฮี้ ที่อยู่ในระหว่างทางที่เราเดินลงไปในหมู่บ้านผาฮี้ เป็นร้านที่ตั้งอยู่ทางลาดชันพอดีจึงทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่โดดเด่น ที่สามารถขึ้นไปชั้นบนของร้านที่จะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้านได้ชัดเจนและภูเขาลูกใหญ่ที่ตั้งตระหง่าน ทำให้เราได้บรรยากาศแบบธรรมชาติ กับอากาศเย็นๆ ลมเย็นๆ นั่งชิวๆบนดอยผาฮี้

โทร: 097 210 3140

เปิด: Monday-Sunday 08:00-18:00


9.) The BC2

The BC2 เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่บนดอยช้าง บรรยากาศของร้านที่ล้อมรอบด้วยวิวภูเขาและมองเห็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในระหว่างหุบเขา ร้านจะมีมุมให้ถ่ายรูปด้านบนถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ชั้นบนของร้าน ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยมาก เป็นการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ได้บรรยากา่ศของการมาร้านกาแฟอีกแบบ ส่วนด้านนอกของร้านก็จะมีพื้นที่ให้นั่งที่ชมวิวดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติเป็นแนวยาวออกไปจากร้านกาแฟ เราสามารถเดินเล่นรอบๆ ชมธรรมชาติได้ด้วย

Facebook: The BC2

โทร: 080 629 5433

เปิด: Monday-Sunday 08:00-17:30



10.) U Garden

U Garden เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่ตั้งอยู่บนดอยช้าง เป็นร้านกาแฟร้านเล็กๆ ที่ด้านหน้าจะมีสวนผักและมุมถ่ายรูปก่อนเข้าไปในร้านทำให้เราชอบบรรยากาศของร้านที่มีการตกแต่งร้านอย่างลงตัว พอเราเข้ามาภายในร้านเราก็จะพบกับวิวภูเขาที่สวยงามพร้อมกับมุมถ่ายภาพที่แตกต่าง ในการดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร ทำให้ได้ภาพบรรยากาศในอีกรูปแบบ มุมสวยๆที่ไม่เหมือนใคร เป็นการผสมผสาน ธรรมชาติกับแฟชั่นได้อย่างลงตัว

Facebook: U Garden

โทร: 097 339 9628

เปิด: Monday-Sunday 09:00-18:00


สามารถอ่านทริปท่องเที่ยวเชียงราย เพิ่มได้ที่นี่

ดู 393 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page