top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

ท่องเที่ยวเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม 5 วัน 4 คืน แนะนำที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว เดินทางง่ายสะดวกสบาย

อัปเดตเมื่อ 7 เม.ย.


วันที่ 1- เดินทางจาก กรุงเทพฯ ไป โฮจิมินห์


สถานที่ท่องเที่ยววันที่ 1

📍เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไป โฮจิมินห์

📍Tan Son Nhat International Airport - โฮจิมินห์

📍Silverland Min Hotel

📍 MANA Station Restaurant

📍 Roof Top Bar- Silverland Min Hotel


เที่ยวบินจากกรุงเทพไปโฮจิมินห์

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปโฮจิมินห์ เราจองเที่ยวบินกับสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงวันละ 3 เที่ยวบิน เราซื้อตั๋วได้ในราคา 3,460 บาทต่อคน (สำหรับเที่ยวบินไป-กลับ) พร้อมสัมภาระถือขึ้นเครื่องได้ 7 กก. เท่านั้น ซึ่งทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิก็มีหลายสายการบินที่ให้บริการบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ และโฮจิมินห์ โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 3,000-6,000 บาท (สำหรับเที่ยวบินไป-กลับ)


เที่ยวบินแอร์เอเชีย FD 654 ของเราออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ (DMK) เวลา 15:40 น. และถึงท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ต ( Ton Son Nhat International Airport) โฮจิมินห์ (SGN) เวลา 17:30 น. รวมเวลาบินเพียง 1 ชั่วโมง 50 นาที


ท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ต (Ton Son Nhat International Airport)

หลังจากมาถึงเราผ่านการตรวจคนเข้าเมืองซึ่งคนไทยจะได้รับฟรีวีซ่า 30 วัน เมื่อเดินทางมาถึงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย จากที่นี่ คุณจะเดินผ่านจุดรับกระเป๋าไปยังโถงผู้โดยสารขาเข้าซึ่งมีจุดจอดรถแท็กซี่ ตู้เอทีเอ็ม และตู้แลกเปลี่ยนเงินตราจำนวนมาก

เคล็ดลับ: แท็กซี่ที่จอดอยู่ภายในโถงผู้โดยสารขาเข้ามีราคาแพงกว่าแท็กซี่สาธารณะที่จอดอยู่ด้านนอก แต่ถ้าคุณต้องการบริการรถรับส่งส่วนตัวที่ถูกที่สุดไปยังโฮจิมินห์ เราขอแนะนำให้คุณจองรถผ่านแอป Grab

เรานั่งแท็กซี่จากสนามบินนานาชาติเตินเซินเญิ้ต (Ton Son Nhat International Airport) ไปยัง Silverland Min Hotel ซึ่งตั้งอยู่ในเขต 1 (District 1) ใจกลางเมืองโฮจิมินห์ ระยะทางประมาณ 8 กม. จากสนามบินฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที เนื่องจากรถติดมาก หากคุณกำลังเดินทางไปโฮจิมินห์เป็นครั้งแรก ย่าน District 1 เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการเข้าพัก เนื่องจากเป็นที่ตั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญส่วนใหญ่ และยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ บาร์ และห้างสรรพสินค้ามากมาย


หลังจากมาถึง Silverland Min Hotel เราเช็คอินที่ห้อง เติมความสดชื่น แล้วออกไปเดินเล่นใกล้ ๆ โรงแรมเพื่อหาที่ทานอาหารเย็น ห้องพักของโรงแรมนั้นเรียบง่าย แต่กว้างขวางและสะอาด และพนักงานที่แผนกต้อนรับก็สุภาพและช่วยเหลือดีมาก สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับโรงแรมนี้คือทำเลใจกลางเมืองและใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย

🤑ราคา: 1,200++ (ราคาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับห้องว่างและฤดูกาล)

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/ELMGFEsh92PXmdCq6


MANA Station Restaurant

ห่างจาก โรงแรม Silverland Min Hotel ไม่ถึง 100 เมตร เราพบร้านอาหารท้องถิ่น ชื่อ MANA Station ซึ่งเป็นร้านอาหารเวียดนามที่หลากหลายเมนูให้เลือก ร้านอาหารสะอาด น่านั่งและราคาไม่แพง รวมถึงก๋วยเตี๋ยวเฝอและปอเปี๊ยะ ร้านอาหารจะมีทั้งผู้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว และอาหารก็อร่อยมากในราคาที่คุ้มค่า คุ้มราคา เราขอแนะนำร้านอาหารนี้หากคุณพักอยู่ใกล้ๆ

🕜เวลาเปิดบริการ: เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 23.00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/qBYbKf4oawiPnaPZ7


Rooftop Bar - Silverland Min Hotel

หลังจากที่ทานอาหารเย็นแล้ว เรากลับไปที่โรงแรม Silverland Min Hotel หาเครื่องดื่มเย็นๆและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์จากบาร์บนชั้นดาดฟ้าขนาดเล็ก ที่ทำให้เราได้เห็นภาพในช่วงค่ำคืนของเมืองโฮจิมินห์ กับลมเย็นๆบรรยากาศดีๆ ก่อนที่เราจะเข้านอนคืนแรกที่เมืองโฮจิมินห์


วันที่ 2 - โฮจิมินห์


สถานที่ท่องเที่ยววันที่ 2

📍Nguyen Hue Street

📍Cafe Apartment

📍Ho Chi Minh Square & Ho Chi Minh City Hall

📍Bitexco Financial Tower & Saigon Skydeck

📍Rice Field Restaurant

📍Ho Chi Minh City Museum

📍Highlands Coffee

📍Vincom Landmark 81 & Sky View

📍Vincom Center Landmark 81 Mall

📍 Roll Garden Restaurant

📍Vinhomes Central Park


Nguyen Hue Street & Café Apartments

เนื่องจากโรงแรมของเราตั้งอยู่ในเขต 1 (District 1 )ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญส่วนใหญ่ของโฮจิมินห์ เราจึงตัดสินใจใช้เวลาทั้งวันสำรวจเมืองด้วยการเดิน เพื่อให้เราได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่นและสัมผัสวัฒนธรรมเวียดนามได้มากขึ้น อันดับแรก เราเดินไปที่ถนน Nguyen Hue ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีซึ่งอยู่ห่างจากที่พักของเราไม่ถึง 10 นาที ซึ่งเราไปเยี่ยมชม Café Apartments เพื่อดื่มกาแฟและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันน่าทึ่งสวยงามของเมืองโฮจิมินห์

🕜เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 08.00 - 10.00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/CMEPJABfHL7UFbqy8


Ho Chi Minh Square & Ho Chi Minh City Hall

หลังจากได้นั่งชมวิวสวยของเมืองโฮจิมินห์และดื่มกาแฟแล้ว เราใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงในการสำรวจพื้นที่และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น จัตุรัสโฮจิมินห์ รูปปั้นโฮจิมินห์ และศาลาว่าการเมืองโฮจิมินห์


Bitexco Financial Tower & Saigon Sky Deck

จากจัตุรัสโฮจิมินห์ เราเดินไปที่ Bitexco Financial Tower ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน Nguyen Hue เดินเพียง 10 นาที เมื่อเรามาถึง Bitexco Financial Tower เราก็เดินขึ้นไปที่ Saigon Sky Deck ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 49 เพื่อใช้เวลาที่เหลือในช่วงเช้าเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันน่าทึ่งแบบ 360 องศา ของเมืองโฮจิมินห์และแม่น้ำไซ่ง่อน

🕜เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 09:30 - 21:30 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/31GygCeM7XC72ak69

🎫ตั๋ว: สามารถซื้อตั๋วได้ที่สำนักงานขายตั๋ว Saigon Sky Deck อย่างไรก็ตาม คุณสามารถจองล่วงหน้าได้ในราคาดีที่ Klook >>

Rice Field Restaurant

หลังจากช่วงเช้าที่เดินเที่ยวและสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งของโฮจิมินห์ เราก็ไปทานอาหารกลางวันกันที่ร้านอาหาร Rice Field ซึ่งอยู่ห่างจาก Bitexco Financial Tower โดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที ร้านอาหารไรซ์ฟิลด์ได้รับการแนะนำจากนักเดินทางหลายคนใน Trip Advisor และให้บริการอาหารเวียดนามแบบดั้งเดิมและเครื่องดื่มที่หลากหลาย ราคาจะสูงกว่าร้านอาหารท้องถิ่นหลายๆ ร้าน โดยส่วนใหญ่ราคา 150 - 250 บาท แต่ปริมาณเยอะและคุณภาพดีเยี่ยม เราขอแนะนำร้านอาหารนี้ให้กับทุกคนที่มาเยือนโฮจิมินห์

🕜เวลาเปิดบริการ: เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/pEVPBm29B49UEtZV8


Ho Chi Minh City Museum

หลังจากที่เราได้ทานอาหารกลางวันอันแสนอร่อยแล้ว เราได้เดินไปที่พิพิธภัณฑ์เมืองโฮจิมินห์ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กม. ที่นี่เราใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงในการสำรวจอาคารประวัติศาสตร์และชมนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของเวียดนาม

🕜เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 08:00 -12:00 และ วันอังคาร-พฤหัสบดีวันเสาร์-อาทิตย์ 14:00 -16:30 น

🎫ตั๋ว: สามารถซื้อตั๋วได้ที่บูธขายตั๋วใกล้กับประตูหลักของพิพิธภัณฑ์ ผู้ใหญ่ 200,000 VND (ประมาณ 290 บาท) เด็ก 150,000 VND (ประมาณ 218 บาท)


Highlands Coffee

เมื่อสำรวจพิพิธภัณฑ์เสร็จแล้วเราก็ไปหากาแฟเย็นเวียดนามที่ร้าน Highlands Coffee ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ Highlands Coffee เป็นร้านกาแฟในเครือที่คล้ายกับ Amazon ในประเทศไทย คุณจะเห็นได้ทั่วโฮจิมินห์และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มและของว่างขณะสำรวจเมือง หลังจากเพลิดเพลินกับกาแฟแสนอร่อยแล้วเราก็กลับไปที่ห้องของเราที่ Silverland Min Hotel เพื่อพักผ่อนและเติมความสดชื่นก่อนที่จะออกไปในตอนเย็น

🕜เวลาเปิดบริการ: เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 21.00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/HG3yZ5VRqwK2p2Ab6


Vincom Landmark 81 & Sky View

ในตอนเย็น เรานั่ง Grab Car ข้ามแม่น้ำเพื่อเยี่ยมชมตึกที่สูงที่สุดในเวียดนาม Vincom Landmark 81 เมื่อเรามาถึง เรารับตั๋วและเดินขึ้นไปยังจุดชมวิว Sky View ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 79, 80 และ 81 . เมื่อเรามาถึงตอน 17.00 น. เราสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของโฮจิมินห์ในตอนกลางวัน จากนั้นชมพระอาทิตย์ตกที่น่าตื่นตาตื่นใจก่อนที่เมืองจะสว่างไสวในตอนกลางคืน

🕜เวลาทำการ: วันจันทร์ ถึง อาทิตย์ 08:30 - 23:00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/gXTMj8YdoMDj5oD66

🎫การจำหน่ายบัตร: ซื้อบัตรได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตร Vincom Center Landmark 81 Mall ชั้น B1 คุณยังสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้อย่างสะดวกสบายในราคาสุดคุ้มกับ Klook ⬇️

Vincom Center Landmark 81 Mall

หลังจากใช้เวลาสองสามชั่วโมงเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันน่าทึ่งจากยอดตึก Vincom Landmark 81 เราก็ใช้เวลาสำรวจ Vincom Center Landmark 81 Mall ซึ่งมีร้านค้าและร้านอาหารมากกว่า 100 แห่ง เราเพลิดเพลินกับอาหารค่ำปลาย่างเวียดนามที่มีพื้นเพมาจากฮานอยแสนอร่อยที่ร้านอาหาร Roll Garden

🕜เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 09:00 - 22:00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/C3w5TaudCdHSz1SC7


Vinhomes Central Park

หลังอาหารเย็นเราไปเดินเล่นที่ Vinhomes Central Park ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำไซ่ง่อนหน้าตึก Landmark 81 สวนสาธารณะบรรยากาศดีมากติดริมแม่น้ำลมพัดเย็นตลอดและเต็มไปด้วยผู้คนในท้องถิ่นที่ออกกำลังกายและเพลิดเพลินกับการปิกนิกกับเพื่อนๆ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในตอนเย็นหลังจากที่เดินทางท่องเที่ยวมาทั้งวัน หลังจากสำรวจ Vinhomes Central Park เราก็นั่ง Grab Car กลับไปยังที่พักของเราที่ Silverland Min Hotel เพื่อพักผ่อนในคืนนี้

🕜เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 24/7

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/5nuvYUvVVXAXVNh47


วันที่ 3 - โฮจิมินห์


สถานที่ท่องเที่ยววันที่ 3

📍Ho Chi Minh Book Street

📍Notre Dame Cathedral

📍 Saigon Central Post Office

📍 Starbucks Reserve Bar

📍 Independence Palace

📍Banh Mi 362

📍Tan Dinh Church (Pink Church)

📍 War Remnants Museum

📍Uptown Hotel

📍Ho Chi Minh City Opera House & AO Show

📍Saigon Centre Mall & Saigon Street Cafe


Ho Chi Minh Book Street

หลังจากอิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแสนอร่อยที่โรงแรมของเราแล้ว เราก็ออกเดินทางเพื่อใช้เวลาอีกวันในการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเขต 1( District 1) อันดับแรก เราเดินไปที่ถนนหนังสือโฮจิมินห์ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักของเราประมาณ 10 นาที ถนนแคบๆ แห่งนี้เต็มไปด้วยร้านหนังสือเล็กๆ และร้านกาแฟ 2-3 แห่ง ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นยามเช้า

🕜เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน เวลา 08.00-22.00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/cL1BZRebsfFLwtvn7


Notre Dame Cathedral

หลังจากสำรวจ Ho Chi Minh Book Street แล้ว เราก็เดินไปยัง Notre Dame Cathedral ที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ถึง 5 นาที น่าเสียดายที่วิหารนอเทรอดามอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงตอนที่เราไป ดังนั้นมันจึงถูกปกคลุมด้วยนั่งร้านซึ่งกำลังปรับปรุงบูรณะ

🕜เวลาทำการ: ทุกวัน 08:00 - 11:00 น. และ 14:00 - 16:00 น. - ขณะนี้ปิดปรับปรุง (เมษายน 2566)

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/eAKJoLFRMMkyirKc7


Saigon Central Post Office

จากนั้นเราก็เดินไปเยี่ยมชมที่ทำการ Saigon Central Post Office ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Notre Dame Cathedral อาคารเก่าแก่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเยี่ยมชมเนื่องจากความงามทางสถาปัตยกรรมและบรรยากาศที่คึกคัก ซึ่งคุณสามารถซื้อของที่ระลึกหรือส่งโปสการ์ดได้

🕜เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ - ศุกร์ 07:00 - 19:00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ 08:00 - 18:00 น.

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/Hr3yF3ioh49M6F1BA


Starbucks Reserve Bar

หลังจากใช้เวลาสองสามชั่วโมงในการเดินเล่นรอบ ๆ โฮจิมินห์ อากาศก็เริ่มร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะดับร้อนด้วยกาแฟเย็น ๆ ที่ Starbucks Reserve Bar ที่อยู่ใกล้เคียง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ โดยเฉพาะสตาร์บัคส์ คุณจะไม่มีปัญหาในการหากาแฟสักแก้วในโฮจิมินห์ซิตี้ เพราะมีทุกที่โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่อยู่ใกล้เคียง

🕜เวลาเปิดบริการ: เปิดทุกวัน เวลา 07.00-22.00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/SZvDGcWjdW6rhTBS9


Independence Palace

หลังจากนั่งพักคลายร้อนด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ และแอร์เย็นๆ เราเดินไปที่ Independence Palace ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 300 เมตร สถานที่ท่องเที่ยวทางสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนใครแห่งนี้ยังเป็นที่รู้จักในที่สาธารณะในชื่อ Reunification Convention Hall และเป็นสถานที่ที่น่าสนใจและให้ความรู้แก่การเยี่ยมชมเมื่ออยู่ในโฮจิมินห์ซิตี้

🕜เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00 - 15:30 น

🎫ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 40,000 VND (ประมาณ 58 บาท) นักเรียน 20,000 VND (ประมาณ 29 บาท) เด็ก 10,000 VND (ประมาณ 15 บาท) สามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องขายตั๋วหน้าประตูหลัก

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/RvueX2Ysie3YgczNA


Banh Mi 362 Restaurant

หลังจากใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการสำรวจ Independence Palace เราก็เริ่มหิวและอยากกิน Banh Mi ดังนั้นหลังจากพบรีวิวที่ยอดเยี่ยมของ Trip Advisor เราจึงไปที่ Banh Mi 362 ร้านอาหารเล็กๆ แต่สะอาดพร้อมบริการที่ดีเยี่ยม Banh Mi สดและอร่อยในราคาไม่แพง Banh Mi 362 เป็นแฟรนไชส์ที่มีร้านอาหารอยู่ทั่วโฮจิมินห์ ดังนั้นเราจึงแนะนำให้กับทุกคนที่ต้องการลิ้มลองรสชาติของ Banh Mi ในท้องถิ่นในร้านอาหารที่สะอาดพร้อมบริการที่ดีและอาหารอร่อย

🕜เวลาเปิดบริการ: เปิดทุกวัน เวลา 06:15 - 20.30 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/gskMWEX3dS9WtCvR6


Tan Dinh Church

หลังจากอิ่มอร่อยกับมื้อกลางวันที่ Banh Mi แล้วหลังจากนั้น เราเดินอีกประมาณ 1 กม. ไปยังโบสถ์ Tan Dinh ซึ่งรู้จักกันในชื่อโบสถ์สีชมพู น่าเสียดายที่เราไปในวันจันทร์ โบสถ์ปิด แต่ก็ยังดีที่ได้ถ่ายรูปสถาปัตยกรรมที่สวยงามจากภายนอก

🕜เวลาเปิดทำการ: วันอังคาร - วันเสาร์ 07:30 - 11:30 น. และ 14:30 - 18:30 น. วันอาทิตย์ 06:30 - 10:30 น. และ 16:30 - 20:30 น. ปิดทำการในวันจันทร์

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/q4UrUiTZBt7gvkJG8


War Remnants Museum

เนื่องจากอากาศเริ่มร้อนจัดในช่วงบ่าย เราจึงเรียก Grab Car ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวถัดไปที่ War Remnants Museum ซึ่งเราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการชมนิทรรศการจำนวนมากและเรียนรู้เกี่ยวกับสงครามอินโดจีนครั้งที่ 1และสงครามเวียดนาม มันเป็นอีกประสบการณ์ในการได้เรียนรู้เรื่องราวในอดีต เราขอแนะนำอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเวียดนามในขณะที่อยู่ในโฮจิมินห์

🕜เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 07:30 - 17:30 น

🎫ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 40,000 VND (ประมาณ 58 บาท) เด็ก 20,000 VND (ประมาณ 29 บาท)

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/fnsC77zqjvhM9Gd17


UpTown Hotel

หลังจากสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวในโฮจิมินห์มาทั้งวัน เราก็เรียก Grab Car ไปเก็บกระเป๋าจากโรงแรม Silverland Min Hotel และเช็คอินที่พักใหม่ของเราที่ UpTown Hotel ซึ่งอยู่ห่างจากตลาด Ben Tanh ที่มีชื่อเสียงเพียง 100 เมตร หลังจากเช็คอินที่พักใหม่ของเราแล้ว เราใช้เวลาสองสามชั่วโมงเพื่อพักผ่อนก่อนที่จะออกไปชมการแสดงและอาหารค่ำในตอนเย็น


🤑ราคา : 900 บาท++ (ราคาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับห้องว่างและฤดูกาล)

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/fNTUBLk7raYfeB3Z7



Ho Chi Minh City Opera House & AO Show

ในช่วงหัวค่ำ เราเดินทางไปที่ Ho Chi Minh City Opera House เพื่อถ่ายรูปอาคารที่สวยงาม จากนั้นชมการแสดงสด AO Show ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของทริปของเรา น่าเสียดายที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพในระหว่างการแสดง แต่คุณสามารถดูตัวอย่างการแสดงและจองตั๋วได้ที่นี่กับ Klook

🕜เวลาเปิดทำการ: ไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมเว้นแต่คุณจะมีตั๋วเข้าชมการแสดง แต่คุณสามารถเดินไปรอบ ๆ บริเวณและถ่ายภาพภายนอกได้ฟรี

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/sXsoARG8w4fmdJfcA

🎫AO Show: ราคาตั๋ว AO Show ขึ้นอยู่กับประเภทที่นั่งและวันที่ เราขอแนะนำให้จองล่วงหน้าในราคาที่ดีผ่าน Klook ⬇️

Saigon Centre Mall & Saigon Street Cafe

หลังจากชมการแสดง AO Show อันงดงามและประทับใจแล้ว เราก็เดินไปที่ Saigon Centre ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในโฮจิมินห์ที่มีร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และซูเปอร์มาร์เก็ตมากมาย เราทานอาหารเย็นที่ ร้าน Saigon Street Cafe ซึ่งเสิร์ฟอาหารเวียดนามในแบบ Street Food รสชาติอร่อย มีเมนูหลากหลายให้เลือก ร้านอาหารสะอาดและกว้างขวางพร้อมบริการที่ดีเยี่ยมและราคาไม่แพง คุ้มค่า คุ้มราคา และเมื่อได้ลิ้มรสชาติอาหารเวียดนามแสนอร่อยแล้วเราก็กลับไปที่ที่พักของเราในคืนนี้ที่ Uptown Hotel

🕜เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 09:30-22:00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/piLBsErNSTVomUJJ6


วันที่ 4 - โฮจิมินห์

สถานที่ท่องเที่ยววันที่ 3

📍Saigon Water Bus

📍Me Linh Square & Tran Hung Dao Statue

📍Cafe Cô Ba

📍Ho Chi Minh Museum of Fine Arts

📍Mama's Kitchen Restaurant

📍Ben Thanh Market

📍Uptown Hotel

📍Big Red Bus Tour

📍Saigon Centre Mall & Gyu Shige Restaurant


Saigon Water Bus

เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายสำหรับทริปนี้ของเราในเมืองโฮจิมินห์ เราได้ทานอาหารเช้าที่โรงแรม Uptown จากนั้นจึงตัดสินใจสัมผัสเมืองโฮจิมินห์ในมุมมองที่แตกต่างด้วยการนั่งเรือโดยสาร Saigon Water Bus ไปตามแม่น้ำไซ่ง่อน เราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินทางกลับบนเส้นทาง Saigon Water Bus ซึ่งเราได้ชมเมืองจากผืนน้ำและสังเกตวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นริมแม่น้ำ มันเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กับคนในท้องถิ่นริมแม่น้ำ

🕜เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 08.00-21.30 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/qnNcSCwskDx2jWpA9


Me Linh Square & Tran Hung Dao Statue

หลังจากกลับมาที่ Water Bus Station เราเดินข้ามถนนไปยังรูปปั้น Tran Hung Dao และใช้เวลาเดินเล่นรอบๆ Me Linh Square ถ่ายรูป

🕜เวลาทำการ: ทุกวัน 24/7

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/FMTv6Fwp2RS62mET9


Café Cô Ba

และในช่วงกลางวันอากาศจะเริ่มร้อนขึ้น เราเดินจากรูปปั้น Tran Hung Dao ไปยังร้าน Café Cô Ba ที่อยู่ใกล้ๆกัน ซึ่งเป็นร้านยอดนิยมสำหรับคนในท้องถิ่นและเสิร์ฟกาแฟเวียดนามแสนอร่อยในบรรยากาศดีพร้อมวิวที่สวยงาม

🕜เวลาเปิดบริการ: เปิดทุกวัน เวลา 07:30 - 23.00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/Uq5Z6kLdKtSGJUMUA


Ho Chi Minh Museum of Fine Arts

หลังจากพักผ่อนและถ่ายรูปที่ Cafe Cô Ba อันสวยงามแล้ว เราก็เรียก Grab Car ไปที่ Ho Chi Minh Museum of Fine Arts ห์ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1.5 กม. อาคารสไตล์ฝรั่งเศสที่สวยงามแห่งนี้จัดแสดงผลงานศิลปะมากมายโดยศิลปินทั้งในและต่างประเทศบนพื้นที่กว่า 3 ชั้น ทำให้เป็นสถานที่ที่ผู้ชื่นชอบศิลปะต้องแวะเยี่ยมชม

🕜เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 08.00-17.00 น

🎫ค่าเข้าชม: บัตรราคาเพียง 30,000 VND (ประมาณ 46 บาท)

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/SQDy7TSdvJ5xZRDr8


Mama's Kitchen Restaurant (Bếp Mẹ Ỉn)

เราเริ่มต้นการเดินทางท่องเที่ยวมาครึ่งวันละ แล้วก็เที่ยงแล้ว เราเริ่มหิว เราจึงได้ค้นหาร้านอาหารใกล้เคียงที่คนท้องถิ่นนิยมทานกัน เราเลือก Mama's Kitchen (Bếp Mẹ Ỉn) ซึ่งเสิร์ฟอาหารเวียดนามต้นตำรับแสนอร่อยที่คัดสรรมาอย่างดี นี่กลายเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีที่สุดที่เรากินในขณะที่อยู่ในโฮจิมินห์ อาหารมีรสชาติที่อร่อย การนำเสนอและการบริการก็โดดเด่น คุ้มค่า คุ้มราคาเป็นอย่างมาก

🕜เวลาเปิดบริการ: เปิดทุกวัน เวลา 10:30 - 22.30 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/YUH3TahQ78r3cpGs8


Ben Thanh Market

หลังจากอิ่มหนำกับอาหารเวียดนามแสนอร่อยแล้ว เราก็นั่งรถ Grab Car ไปที่ตลาด Ben Thanh เพื่อซื้อของที่ระลึกเนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของเราในเวียดนาม และเราต้องการหาของขวัญสำหรับเพื่อนและครอบครัวทางบ้าน ตลาด Ben Thanh มีขนาดใหญ่และมีเสื้อผ้า ของว่าง ของที่ระลึก และงานฝีมือให้เลือกมากมาย รวมทั้งส่วนใหญ่มีแผงขายอาหารมากมาย หลังจากซื้อของเสร็จเราก็เดินกลับที่พักของเราที่ Uptown Hotel ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดเพียง 200 เมตร เพื่อพักผ่อนก่อนจะออกไปลุยค่ำคืนสุดท้ายในโฮจิมินห์

🕜เวลาทำการ: ทุกวัน 24/7 (ร้านค้าและร้านอาหารแต่ละแห่งอาจมีเวลาเปิดทำการที่แตกต่างกัน)

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/rVke1Z5ayPqqUytZ6


Big Red Bus Tour

ประมาณ 17.00 น. เราออกจากที่พักที่ Uptown Hotel และเดินไปที่ Ho Chi Minh Opera House ซึ่งเราได้จองนั่งรถบัสทัวร์รอบเมืองไว้และขึ้น Big Red Bus เพื่อเที่ยวชมโฮจิมินห์กลางคืน 1 ชั่วโมง เราแนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่มาเยือนโฮจิมินห์ เนื่องจากรถบัสเปิดโล่งจะให้ทัศนียภาพอันงดงามของเมืองโฮจิมินห์เมื่อเปิดไฟในตอนกลางคืนและอากาศเย็นสบาย

🎫ตั๋ว: สามารถจองตั๋วรถบัสชมสถานที่ล่วงหน้าได้ในราคาที่ดีผ่าน Klook ⬇️

Saigon Center Mall & Gyu Shige Restaurant

หลังจากทัวร์รอบเมืองที่ยอดเยี่ยมบน Big Red Bus เราเดินไปที่ Saigon Center Mall ซึ่งอยู่ใกล้เคียงซึ่งเราทานอาหารเย็นปิ้งย่างแบบญี่ปุ่นแสนอร่อยที่ร้านอาหาร Gyu Shige Restaurant และซื้อขนมเวียดนามจากซูเปอร์มาร์เก็ตก่อนที่เราจะกลับไปที่ Uptown Hotel เพื่อแพ็คกระเป๋าออกเดินทางตอนเช้าตรู่ในวันรุ่งขึ้น

🕜เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 09:30-22:00 น

📍ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/piLBsErNSTVomUJJ6


วันที่ 5 - เดินทางจากโฮจิมินห์ไปกรุงเทพ


สถานที่ท่องเที่ยววันที่ 3

📍Tan Son Nhat International Airport - Ho Chi Minh

📍เที่ยวบินโฮจิมินท์ไปกรุงเทพ


หลังจากตื่นเช้า เราเช็คเอาท์ออกจากห้องพักที่ Uptown Hotel และนั่ง Grab Car ตอน 6 โมงเช้าไปยัง Tan Son Nhat International Airport (โฮจิมินห์) ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 8 กม. เราเช็คอินเที่ยวบินของเราแล้วผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองและตรวจคนเข้าเมือง (ขอแนะนำว่าคิวอาจจะยาว ดังนั้นคุณควรมาถึงสนามบินก่อนเวลาเครื่องออก 3 ชั่วโมง)

ใน Tan Son Nhat International Airport มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านค้ามากมายให้ช้อปปิ้งในนาทีสุดท้าย สำหรับการใช้เงินดองของเวียดนามให้หมด

เที่ยวบิน FD 657 ของสายการบิน Air Asia ออกจาก Tan Son Nhat International Airport โฮจิมินห์ (SGN) เวลา 09:45 น. และถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ (DMK) เวลา 11:30 น. รวมเวลาบิน 1 ชั่วโมง 45 นาที

สำหรับทริปท่องเที่ยวของเราในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามในครั้งนี้ สิ่งที่เราได้จากทริปนี้เกินความคาดหมายของเราจริงๆ เมืองโฮจิมินห์มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเยอะมาก ทั้งในเรื่องราวประวัติศาสตร์ในด้านสงครามที่รวบรวมเรื่องราวไว้อย่างละเอียดและน่าสนใจเป็นอย่างมาก รวมไปถึงอาคารบ้านเมืองที่สวยงามที่สามารถอนุรักษ์รูปแบบจากอดีตไว้ได้เป็นอย่างดี คนที่นียินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทำให้เราเดินทางท่องเที่ยวรอบเมืองได้อย่างง่ายดายและสบายใจ อีกทั้งอาหารของที่นี่ถือเป็นจุดเด่นที่เมื่อมาเที่ยวที่โฮจิมินห์ต้องลิ้มลองอาหารท้องถิ่นแล้วคุณจะติดใจ และอยากกลับมาเที่ยวอีกครั้ง แน่นอน





bottom of page