top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

เที่ยวกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ 5 วัน 4 คืน เดินทางด้วยตัวเอง โรงแรมที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ร้านอาหารแนะนำในโซล

อัปเดตเมื่อ 12 ก.พ.


Day 1

เที่ยวบินกรุงเทพฯ (BKK) ไปยัง โซล (ICN)

ในวันแรกของการเดินทาง เรานั่งเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชีย จากสนามบินสุวรรณภูมิ (BKK) ไปยังสนามบินอินชอน (ICN) กรุงโซล เที่ยวบินออกเดินทาง เวลา 07:55 น. และถึงกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 15:20 น. โดยใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมง 25 นาที (สำหรับการเดินทางในครั้งนี้การลงทะเบียน K-ETA เข้าประเทศเกาหลีใต้ ใช้เวลาค่อนข้างนานประมาณ 12-13 วัน จึงควรทำไว้ก่อนการเดินทางหลายๆวันได้) หลังจากที่เรามาถึงสนามบินอินชอนแล้ว เราก็ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้วเดินต่อไปยังอาคารผู้โดยสารขาเข้าเพื่อแลกเงินและจากนั้นจะได้เดินทางเข้าไปยังตัวเมือง

สนามบินอินชอน ไป เมืองโซล

จากสนามบินอินชอน เรานั่งรถไฟ จากสถานี Incheon Airport Terminal 1 ไปยังสถานีโซล ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 65 กม. ระหว่างทาง รถไฟจะจอดทั้งหมด 12 สถานี ซึ่งคนจะแน่นมาก เนื่องจากเป็นสายหลักที่คนใช้เดินทาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ก็จะมีอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทางที่เร็วขึ้นและได้นั่งสบายคนไม่แน่น เราขอแนะนำให้คุณใช้รถไฟ AREX Express เนื่องจากเป็นรถไฟสายตรง โดยมีการระบุที่นั่งและนั่งสบาย ใช้เวลาเดินทางเพียง 40 นาทีเท่านั้น ทำให้เป็นตัวเลือกที่สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับผู้เดินทางและมีกระเป๋าใบใหญ่


Staz Hotel Myeong Dong 2

หลังจากที่เรามาถึงที่สถานีโซล เราก็เปลี่ยนขบวนไปที่สถานีรถไฟใต้ดินและเดินทางไปยังสถานี Chungmuro ​​ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ที่พักของเราที่ Staz Hotel Myeongdong 2 หลังจากมาถึงโรงแรมแล้ว เราก็เช็คอินเก็บกระเป๋าของเราแล้วออกไปเดินเล่นเพื่อหาอะไรกินที่ตลาดเมียงดง


ระดับดาว: ⭐⭐⭐

คะแนนรีวิว: 7.9 - Very Good

ราคาห้องพัก: 1,300 บาท ++ (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)


อาสนวิหารเมียงดงและถนนคนเดินเมียงดง

โรงแรม Staz Hotel Myeongdong 2 อยู่ห่างจากจากย่านถนนคนเดินเมียงดง โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาในคืนแรกในกรุงโซล ระหว่างทางไปถนนคนเดินเมียงดง เราแวะที่โบสถ์เมียงดงที่สวยงาม ก่อนที่จะใช้เวลาช่วงค่ำลองชิมอาหารริมทางแสนอร่อยและเพลิดเพลินกับอากาศที่เย็นสบาย ก่อนที่เราจะกลับไปที่ Staz Hotel Myeongdong 2 เพื่อพักผ่อนในคืนแรกของเรา

Day 2

พระราชวังเคียงบกกุง

วันที่สองในเกาหลีใต้ เราได้วางแผนการเดินทางไปเยือนเขตจองโนของกรุงโซล ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ทางประวัติศาสตร์ พระราชวัง และแวะไปเที่ยวย่านอิซาดง อันดับแรก เราไปเยี่ยมชมพระราชวัง Gyeongbokgung ซึ่งเป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุด สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1395 เป็นพระราชวังหลักแห่งแรกในราชวงศ์โชซอน หากต้องการไปชมตอนขบวนพิธีทหารเปลี่ยนเวรยามสามารถเข้าไปชมในช่วงเวลา 10.00 น.และช่วงที่ 2 เวลา 14.00 น.(ยกเว้นไม่มีในวันอังคาร)

จัตุรัสควางฮวามุน

หลังจากที่เราได้เดินเที่ยวรอบพระราชวัง Gyeongbokgung และพิพิธภัณฑ์ของพระราชวัง Gyeongbokgung เราก็เดินต่อไปยังจัตุรัสควางฮวามุน(Gwanghwamun) เป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งใช้เวลาเดินไม่ถึง 10 นาที และเดินชมรอบๆเมืองซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของกรุงโซล บรรยากาศดี ได้สัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนเมือง

หลังจากที่เราเดินเที่ยวชมพระราชวังและรอบๆเมือง และเราจึงเริ่มหิวกันแล้ว และเราก็ได้เดินหาร้านหาร้านอาหาร เนื่องจากพื้นที่โดยรอบที่เรากำลังเดินเที่ยวอยู่นั้นส่วนใหญ่เป็นตึกออฟฟิศของคนทำงาน ซึ่งเราคิดว่าด้านหลังก็น่าจะมีร้านอาหารให้เราเลือกเยอะ และเราก็ได้มากินอาหารเที่ยงกันที่นี่ อาหารอร่อยมาก เราสั่งอาหารมา 3 อย่าง แต่เครื่องเคียงที่มากับจานหลักเยอะมาก เรากินแบบเต็มอิ่มจุใจมากสำหรับมื้อนี้

หลังจากที่เรากินอิ่มจนพุงกางแล้วก็ได้เวลาออกเดินทางต่อ เราเดินจากจัตุรัส Gwanghwamun ซึ่งจุดหมายปลายทางของเราต่อไปคือ พระราชวังถ็อกซูกุง (Deoksugung) โดยเราได้หยุดแวะตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ระหว่างทาง รวมทั้งโบสถ์ Saemunan พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์กรุงโซล และพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติ MMCA เมื่อเดินไปรอบๆ บริเวณนี้ เราก็สามารถสังเกตวิถีชีวิตท้องถิ่นในขณะที่เพลิดเพลินกับอากาศเย็นๆ เดินได้เรื่อยๆแบบไม่เหนื่อยเลย และเราก็ได้หยุดแวะที่ร้านอาหารและคาเฟ่ในท้องถิ่นเพื่อรับประทานอาหารและเครื่องดื่มตลอดทาง เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้ผู้มาเยือนโซลลองสำรวจย่านต่างๆ ด้วยการเดิน เนื่องจากถนนหนทางสะอาด ปลอดภัย และสะดวกสบาย และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายของเมืองอยู่ใกล้กัน

พระราชวังถ็อกซูกุง

เมื่อเราเดินทางแวะชมสถานที่โดยรอบระหว่างเดินทางมาเรื่อยๆและเราก็ได้เข้าไปชมอีกหนึ่งพระราชวังที่สำคัญของเกาหลีใต้ ที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล ก็คือพระราชวังถ็อกซูกุง ซึ่งเป็นพระราชวังหนึ่งในห้าพระราชวังที่สำคัญของราชวงศ์โชซอนและเกาหลี เป็นพระราชวังที่กว้างใหญ่สวยงามมาก บรรยากาศสวยงาม ร่มรื่น เดินชมได้รอบๆกับบรรยากาศดีและอากาศเย็น สบาย

สวนสาธารณะชองเกชอน

หลังจากที่เราได้เดินเที่ยวชมโดยรอบของ พระราชวัง Deoksugung เราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปยัง

Cheongyecheon Urban Park ซึ่งเราใช้เวลาพักผ่อนริมลำธารในเมืองและเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่อยู่ใจกลางเมืองหลวง สามารถเดินเล่นสัมผัสอากาศเย็นอันสดชื่น อากาศแบบนี้เดินได้ตลอดแบบไม่เหนื่อยเลย มีน้องเป็ดลอยเล่นน้ำรอให้เราไปถ่ายรูปด้วย

ศาลเจ้า Jongmyo และพระราชวัง Changgyeonggung

หลังจากเดินชม Cheongyecheon Urban Park แล้วเราก็เดินต่อไปยัง ศาลเจ้าชงมโย(Jongmyo) ที่นี่เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ ได้สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าแทโจแห่งโชซอน ในปี 1937 หลังจากนั้นเราก็เดินต่อไปยัง พระราชวังชางกยอง(Changgyeonggung) เป็นอีกพระราชวังที่สำคัญมากของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งตั้งแต่เดิมเคยเป็นพระราชวังฤดูร้อนของกษัตริย์ในราชวงศ์โครยอ ซึ่งเราใช้เวลาสองสามชั่วโมงในการเดินไปรอบๆ บริเวณที่สวยงาม หลังจากสำรวจพระราชวัง Changgyenonggung เราเดินไปตามกำแพงวังเพื่อไปยังมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan จากที่ซึ่งเราเพลิดเพลินกับวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของกรุงโซล

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก

เราเดินสำรวจพื้นที่โดยรอบเรื่อยๆ จนถึงมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan เราขึ้นรถบัสสีเขียวหมายเลข 2 ไปยังหมู่บ้านบุกชอนฮันอก( Bukchon Hanok ) ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 10 นาที เราใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการเดินสำรวจหมู่บ้านบุกชอนฮันอกซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานในประวัติศาสตร์มีอายุยาวนานกว่า 600 ปี และยังมีจุดให้เราขึ้นไปชมวิวภาพมุมสูงทัศนียภาพอันงดงามของหมู่บ้านฮันอก หมู่บ้านบุกชอนฮันอกเป็นสถานที่ที่ต้องไปเยี่ยมชมในกรุงโซล แต่เราขอแนะนำให้มาเยี่ยมชมในช่วงกลางวันก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพราะจะได้เห็นวิวของหมู่บ้านชัดเจนมากขึ้น

ถนนอินซาดง & 853 ร้านอาหาร

เราเดินท่องเที่ยวมาทั้งวัน ท้องเริ่มหิวแล้ว เราจึงเดินต่อเพื่อหาร้านอาหารอร่อยๆ เราเดินต่อไปที่ถนนอินซาดงเพื่อทานอาหารเย็น ถนนอินซาดงอยู่ห่างจากหมู่บ้านบุกชอนฮันอกประมาณ 1 กม. และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการช็อปปิ้งในตอนเย็นเพื่อซื้อของที่ระลึกและทานอาหารท้องถิ่น เราประทับใจและชอบมากกับอาหารค่ำกับเมนูหมูย่างเกาหลีแสนอร่อยที่ร้านอาหาร 853 ซึ่งเราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง อย่าลืมถ้าใครอยากมาลิ้มลองรสชาติแวะมาลงชื่อจองไว้ก่อน แล้วก็ไปเดินเล่นก่อน พนักงานจะโทรตามเราเมื่อถึงคิว

Staz Hotel Myeongdong 2

หลังอาหารเย็นอันแสนอร่อยของเรา และเราก็ใช้เวลาเดินย่อยตามถนนใน Insadong เพื่อซื้อของที่ระลึก เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านขายของฝากและมีร้านอาหารเป็นจำนวนมาก และหลังจากนั้นเราก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับไปที่สถานี Chungmuro ​​และเดินกลับไปที่ที่พักของเราที่ Staz Hotel Myeongdong 2 ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของที่พักเราก็คืออยู่ใกล้กับมินิมาร์ทมาก ทำให้ง่ายกับการซื้อของใช้หรือน้ำดื่มก่อนเข้าห้องพักได้

Day 3

ทงแดมุน ดีไซน์ พลาซ่า (DDP)

วันที่สามของเราในกรุงโซล เราได้เช็คเอาท์ออกจากห้องของเราที่ Staz Hotel Myeongdong 2 และฝากกระเป๋าของเราไว้ในตู้รับฝากกระเป๋าที่สถานี Chungmuro ​​ (สถานีส่วนใหญ่มีตู้เก็บของสำหรับนักเดินทาง) หลังจากที่ฝากกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปยังสถานี Dongdaemun History & Culture Park เพื่อเยี่ยมชม Dongdaemun Design Plaza (DDP) ซึ่งเราใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินเที่ยวสำรวจนิทรรศการศิลปะ ร้านค้า คาเฟ่และร้านอาหารต่างๆ รวมถึงบริเวณโดยรอบที่สวยงาม และสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่อลังการ

มหาวิทยาลัยอีฮวา

หลังจากเดินสำรวจเที่ยวโดยรอบที่ Dongdaemun Design Plaza แล้ว จากนั้นเราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปยังสถานี Ewha Woman's University ซึ่งเราทานอาหารกลางวันเป็นเมนูไก่ตุ๋น Bongchu แสนอร่อยที่ร้านอาหารใกล้เคียงในย่านนั้น ก่อนที่เราจะเดินต่อไปยังมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา เพื่อสำรวจสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่ทุกคนจะมาถ่ายภาพที่นี่เพื่อลงใน Instagram และได้มาชมการออกแบบอาคารที่สวยงาม

ลอตเต้เวิลด์มอลล์ & ลอตเต้เวิลด์ทาวเวอร์

หลังจากใช้เวลาช่วงบ่ายที่มหาวิทยาลัยอีฮวาแล้ว เราจึงได้วางแผนการเดินทางต่อไปเพื่อสำรวจย่านซงปาและคังนัมของโซล เราต้องการหาสถานที่ที่สวยงามเพื่อชมพระอาทิตย์ตกในกรุงโซล ดังนั้นเราจึงตัดสินใจไปที่ลอตเต้ทาวเวอร์ เรานั่งรถไฟใต้ดินจากสถานี Ewha Woman's University ไปยังสถานี Jamsil ซึ่งเชื่อมต่อกับ Lotte World Mall ที่ฐานของ Lotte World Tower

ห้องสมุดสตาร์ฟิลด์ & พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ COEX

หลังจากชมพระอาทิตย์ตกที่ Lotte World Tower เราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปยังสถานี Bongeunsa เพื่อไปที่ห้างสรรพสินค้า Starfield Coex ซึ่งเราใช้เวลาช่วงเย็นเดินเล่นไปรอบๆ เพื่อไปยังสถานที่ยอดฮิตที่ทุกคนต้องโพสภาพลง Instagram ของห้องสมุด Starfield รวมถึงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ COEX ที่น่าสนใจ

โรงแรมเค ป๊อป โซล ทาวเวอร์

หลังจากที่เราสำรวจห้างสรรพสินค้า Starfield COEX Mall เสร็จแล้ว เราก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับมารับกระเป๋าของเราจากล็อกเกอร์ ก่อนจะขึ้นรถไฟใต้ดินไปยังสถานี Hoehyeon ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้กับที่พักใหม่ของเราในอีกสองคืนข้างหน้าที่ K POP Hotel Seoul Tower


ระดับดาว: ⭐⭐

คะแนนรีวิว: 6.9 - Good

ราคาห้องพัก: 1,200 บาท ++ (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)


ร้านอาหารบีแอนด์บี

หลังจากเช็คอินที่ห้องของเราที่ K POP Hotel Seoul Tower แล้ว เราก็ไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหาร B&B ที่อยู่ใกล้เคียงจากที่พักของเรา อาหารอร่อย เราจะสังเกตุเห็นได้ว่าอาหารของที่นี่จานใหญ่ได้ปริมาณเยอะมาก ดังนั้นไปสองคนอย่าสั่งเยอะนะ เมื่ออิ่มแล้วเราก็เดินกลับที่พักซึ่งอยู่ไม่ไกลและพักผ่อนเก็บแรงไว้เที่ยวต่อในวันพรุ่งนี้

Day 4

โซลทาวเวอร์

วันที่สี่ของเราในกรุงโซล เราใช้เวลาช่วงเช้าในเขตยงซานซึ่งเป็นโซนที่อยู่ใกล้กับโรงแรมที่พักของเรา เริ่มต้นของวัน เราเดินทางไปที่สถานีกระเช้าไฟฟ้า จากนั้นขึ้นรถกระเช้าขึ้นภูเขานัมซานไปยังโซลทาวเวอร์ ซึ่งเราใช้เวลาช่วงเช้าชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงามของเมือง ชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี และวิวรอบกรุงโซลที่สวยงามเป็นอย่างมาก

ภูเขานัมซาน / สวนหม่าซาน

เมื่อเราได้เดินชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามรอบกรุงโซลที่โซลทาวเวอร์แล้ว เราอยากชมวิวอีกด้านของภูเขาจึงเลือกวิธีเดินกลับลงมาบนภูเขานัมซานได้สัมผัสเพลิดเพลินกับอากาศที่เย็นสบายและใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามกับสวนนัมซานและกำแพงป้อมปราการ รูปปั้นเก่าแก่และร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของเกาหลี

ตลาดนัมแดมุน

จากนั้นเมื่อเราได้ใช้เวลาเดินชมความสวยงามรอบๆป้อมปราการอันสวยงามและเราได้เห็นวิถีชีวิตของคนที่นี่ จากนั้นเราใช้เวลาเดินผ่านตลาดนัมแดมุนก่อนจะแวะร้านกาแฟท้องถิ่น เราเลือกร้านที่มีคนนั่งรอคิวเยอะๆหน่อยเพราะเราคิดว่าต้องอร่อยแน่นอน เพราะคนท้องถิ่นที่เลือกก็น่าจะอร่อย

ล่องเรือแม่น้ำฮัน (Hangang River)

จากนั้นเมื่อเราเต็มอิ่มกับกาแฟเพิ่มแรงในการเดินทาง เราได้นั่งรถไฟใต้ดินไปยังสถานี Yeouinaru จากนั้นเดินไปที่ Eland Cruise Terminal เพื่อล่องเรือ Eland Cruise ใช้เวลา 40 นาทีไปตามแม่น้ำฮัน Hangang พร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองและเกาะ Nodeulseom นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เราแนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้มาเยือนโซล เนื่องจากเป็นวิธีที่ดีในการชมเมืองและได้ชมความสวยงามของวิวพระอาทิตย์ตกที่แม่น้ำฮัน

ยออิโด ฮันกัง พาร์ค

หลังจากล่องเรือ Eland Cruise เราใช้เวลาช่วงหัวค่ำเพื่อสำรวจเดินเล่นรอบสวน Yeouido Hangang ที่จะเต็มไปด้วยผู้คน วัยรุ่น นักเรียน ที่ต่างมาใช้พื้นที่กลางแจ้งในการทำกิจกรรม พร้อมกับออกมานั่งปิกนิกกับอากาศที่เย็นสบาย และมีเต้นท์ให้เช่าเป็นอีกบรรยากาศที่น่าสนุกจริงๆ อีกทั้งได้เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีและอาหารในสวนสาธารณะ

ถนนอิแทวอน

หลังจากใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงที่ Yeouido Hangang Park เราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปยังสถานี Itaewon เนื่องจากเราต้องการไปทานอาหารเย็นในบริเวณนั้นและดื่มเครื่องดื่มเย็นสักหน่อยสำหรับในคืนสุดท้ายของเราที่โซล เราใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงในอิแทวอนเพื่อเดินชมบรรยากาศโดยรอบตาามซอยต่างๆจะมีร้านอาหารและเครื่องดื่มมากมาย จากนั้นเราก็ทานอาหารเย็นที่ Bistro Itaewon 121

K POP Hotel Seoul Tower

หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน เราจึงนั่งรถไฟใต้ดินกลับไปที่สถานี Hoehyeon แล้วเดินกลับไปที่ห้องที่พักของเราที่ K POP Hotel Seoul Tower สำหรับในคืนสุดท้ายของเราที่เกาหลีใต้ ระหว่างทางที่เราเดินทางกลับไปยังโรงแรม เริ่มรู้สึกหิวอีกรอบเลยแวะชิมร้านอาหารใกล้ที่พักของเรา

Day 5

โซล ไป สนามบินอินชอน

ในวันสุดท้ายของเราที่โซล เราตื่นแต่เช้า เก็บกระเป๋าแล้วเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม แล้วเดินไปที่สถานีโซลซึ่งอยู่ห่างจาก K POP Hotel Seoul Tower ประมาณ 10 นาที จากสถานีโซล เรานั่งรถไฟด่วน AREX ไปยังสนามบินอินชอน เทอร์มินอล 2

สนามบินอินชอน

หลังจากมาถึงสนามบินอินชอน เราก็เช็คอินสำหรับเที่ยวบินของเรา ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยและด่านตรวจคนเข้าเมือง กระบวนการนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากสนามบินใหญ่มาก เราจึงขอแนะนำให้ผู้เดินทางมาถึงก่อนเวลาออกเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงเพื่อให้แน่ใจว่ามีเวลาเพียงพอและทันเที่ยวบินของเรา

โซล (ICN) ไปยัง กรุงเทพฯ (BKK)

หลังจากเดินซื้อของฝากที่สนามบิน ก่อนที่เราก็ขึ้นเครื่องของสายการบินแอร์เอเชียไปกรุงเทพ เราออกเดินทางเวลา 13:05 น. และมาถึงเวลา 17:00 น. ด้วยเวลาเที่ยวบิน 6 ชั่วโมง 5 นาที

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ของเราในครั้งนี้หลังจากที่ห่างหายจากการเดินทางไปนาน ทำให้เราได้ใช้เวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดในการเดินทางและเลือกวิธีการเดินทางวางแผนการเดินทางของเรา เพื่อให้เราได้เห็นวิถีชีวิตและสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโซลให้ได้มากที่สุด และเราถือได้ว่ากรุงโลเดินทางง่าย สะดวกสบาย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ประเทศนี้ได้เตรียมพร้อมให้กับคนที่นี่ได้ใช้และง่ายต่อนักท่องเที่ยว เราประทับใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอาหารของที่นี่เราบอกได้เลยว่า อร่อยทุกร้าน ผู้คนมีน้ำใจและเป็นมิตรมาก แล้วเราจะกลับมาเยี่ยมอีกครั้งนะ โซล


ℹ️ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในโซลเกาหลีใต้ สามารถอ่านบล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ที่นี่ ⬇️⬇️







📍หากต้องการค้นหาโรงแรมเพิ่มเติมในยโซล เกาหลีใต้หรือจุดหมายปลายทางอื่น ๆ คุณสามารถใช้ช่องค้นหาของ Agoda ด้านล่าง:



#เที่ยวเกาหลีใต้ #เที่ยวโซล #แนะนำที่เที่ยวเกาหลีใต้ #เที่่ยวเกาหลีใต้ด้วยตัวเอง #แนะนำที่กินที่โซล #ล่องเรือแม่น้ำฮัน #เที่ยวเมียงดง #ที่พักเมียงดง #ที่พักใกล้โซลทาวเวอร์ #โซลทาวเวอร#seoul #korea #southkorea #หมูย่างเกาหลี #ร้านอาหารที่โซล #ร้านกาแฟที่โซล #เที่ยวอิแทวอน



ดู 9,818 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page