top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

10 สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำเมื่อมาเที่ยวที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เดินทางด้วยตัวเอง เดินทางง่าย สะดวกปลอดภัย

อัปเดตเมื่อ 18 ก.พ.


กัวลาลัมเปอร์ เป็นเมืองหลวงของประเทศมาเลเซียเป็นเมืองที่น่าสนใจ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายที่จะดึงดูดผู้คนทุกวัย มีอะไรให้ดูและทำมากมายในกัวลาลัมเปอร์ที่คุณสามารถเดินทางมาที่นี่เป็นเวลาหลายสัปดาห์ เราจึงได้จัดทำรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 10 อันดับแรกที่คุณต้องไปเยี่ยมชมและเช็คอิน หากคุณอยู่ในกัวลาลัมเปอร์เพียงช่วงเวลาสั้นๆ


1.) Petronas Twin Towers (ตึกแฝด)

Petronas Twin Towers เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในมาเลเซีย Petronas Twin Towers เป็นชุดของตึกระฟ้าสูง 88 ชั้นที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกัวลาลัมเปอร์ Petronas Twin Towers เป็นตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก โดยมีความสูง 451.9 เมตร Petronas Twin Towers เป็นสถานที่เหมาะในการชมทัศนียภาพที่สวยงามของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่ฐานของ Petronas Twin Towers มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีน้ำพุและประติมากรรมที่เรียกว่า KLCC Park รวมถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีร้านค้าและร้านอาหารมากมายเรียกว่า Suria KLCC

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาเปิดทำการ: Petronas Twin Towers 10:00 - 18:00 อังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)

KLCC Park 07:00 - 22:00 จันทร์-อาทิตย์

Suria KLCC Mall 10:00 - 22:00 จันทร์-อาทิตย์

🎫ค่าเข้า: สวนสาธารณะและห้างสรรพสินค้าเข้าฟรี

ค่าบริการ Petronas Twin Towers เด็ก 33 MYR ( ประมาณ 264 บาท)

ผู้ใหญ่ 80 MYR (ประมาณ 640 บาท) คุณสามารถจองตั๋วลดราคาได้ที่ >>คลิ๊กเพื่อดูส่วนลด Klook

ℹ️ เคล็ดลับ: เยี่ยมชม KLCC Park ด้านหลังตึกปิโตรนาสเพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงามของอาคารในขณะที่พักผ่อนในสวนสาธารณะในบริเวณที่สวยงาม

2.) Menera KL (KL Tower)

Menara KL หรือที่รู้จักในชื่อ KL Tower เป็นหอโทรคมนาคมสูง 421 เมตร ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ KL Tower สร้างเสร็จในปี 1995 และอนุญาตให้ผู้เข้าชมขึ้นลิฟต์ไปด้านบนเพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงามทั่วเมืองกัวลาลัมเปอร์ หอสังเกตการณ์ยังมีร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารหมุนเวียนซึ่งให้ผู้เข้าพักได้ชมวิวแบบพาโนรามาทั่วเมือง รวมถึงอาคารที่โดดเด่นบางแห่ง เช่น Petronas Twin Towers และ Merdeka 118

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาเปิดทำการ: 10.00 - 22.00 จันทร์ - อาทิตย์

🎫ค่าเข้า: เด็ก 29 MYR (ประมาณ 232 บาท) ผู้ใหญ่ 49 MYR (ประมาณ 392 บาท) คุณสามารถจองตั๋วลด ราคาได้ที่ >>คลิ๊กดูส่วนลด Klook

ℹ️ เคล็ดลับ: เยี่ยมชม KL Forest Eco Park ซึ่งตั้งอยู่ที่ฐานของ KL Tower เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเดินชมสวนบนสะพานระหว่างต้นไม้และทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง

3.) Batu Caves

Batu Caves เป็นเนินหินปูนขนาดใหญ่อายุ 400 ล้านปี ตั้งอยู่นอกเมืองกัวลาลัมเปอร์ เนินเขาหินปูนขนาดใหญ่แห่งนี้มีถ้ำและวัด ถ้ำที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมด้านในได้ Batu Caves เป็นหนึ่งในสถานที่สักการะของชาวฮินดูที่ได้รับความนิยมมากในที่สุดมาเลเซีย และมีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านคนในแต่ละปี Batu Caves เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินชมท่องเที่ยวทางด้านศาสนาและความเชื่อ โดยใช้เวลาสองสามชั่วโมงโดยการสำรวจถ้ำและเรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาฮินดู

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาเปิดทำการ: Temple Cave (ถ้ำหลัก) 06:00 - 21:00 วันจันทร์ - วันอาทิตย์

Ramayana Cave 09:30 - 18:30 วันจันทร์ - วันอาทิตย์

Dark Cave 10:00 - 17:00 วันจันทร์ - วันอาทิตย์

Cave Villa 08:30 - 17:30 วันจันทร์ - วันอาทิตย์

🎫ค่าเข้า: Temple Cave (ถ้ำหลัก) เข้าฟรี

Ramayana Cave - 5 MYR (ประมาณ 40 THB)

Dark Cave - ผู้ใหญ่ 35 MYR (ประมาณ 280 THB) เด็ก 25 MYR (ประมาณ 200 THB)

Cave Villa - 15 MYR (ประมาณ 120 THB)

ℹ️ เคล็ดลับ: ให้เดินทางไปในช่วงเช้าจะดีที่สุด เพื่อสัมผัสกับถ้ำและวัดที่มีคนน้อยและอากาศไม่ร้อน ทำให้การขึ้นเขาง่ายขึ้น ระวังกระเป๋าและอาหารระหว่างเดินขึ้นถ้ำให้เก็บดีๆเพราะจะมีลิงเยอะ

4.) Jalan Alor

Jalan Alor เป็นถนน Food Street ที่มีชื่อเสียงในเขต Bukit Bintang อยู่ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ถนนเปิดตลอดทั้งวัน แต่ตอนกลางคืนจะมีคนเยอะมากขึ้นเมื่อร้านอาหารริมถนนจำนวนมากเปิดขายและเรียกลูกค้า ร้านอาหารแต่ละร้านดึงดูดลูกค้าได้ดีเลยทีเดียว เมื่อเร็ว ๆ นี้ Jalan Alor ได้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับสตรีทอาร์ตซึ่งครอบคลุมทางเท้าและอาคารต่างๆ ในพื้นที่ เป็นสถานที่ที่เหมาะในการถ่ายภาพลง Instagram โพสท่าสวยๆกับสีสันความสวยงามของอาร์ต และยังได้อิ่มอร่อยต่อกับอาหารค่ำแสนอร่อยที่ร้านอาหารท้องถิ่น เราขอแนะนำที่นี่ต้องห้ามพลาด

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาทำการ: เนื่องจากจาลันเป็นถนนสาธารณะ จึงเปิดตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

ร้านค้าและร้านอาหารส่วนใหญ่เปิดระหว่างเวลา 07:00 น. - 17:00 น. สำหรับผู้เข้าชมใน ตอนกลางวัน และร้านค้าริมถนนและแผงลอยจะเปิดตั้งแต่เวลา 17:00 น. - 03:00 น. สำหรับผู้เข้าที่มาเดินเล่นและหาอาหารอร่อยกินในช่วงค่ำ

🎫ค่าเข้า: Jalan Alor และถนนรอบๆ ที่มีสตรีทอาร์ตเปิดให้เข้าชมฟรี

ℹ️ เคล็ดลับ: แนะนำมาเดินเที่ยวที่ Jalan Alor ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. เพราะจะได้ไปเดินถ่ายภาพสวยๆที่สตรีทอาร์ตก่อน แสงกำลังสวย อากาศเย็นสบาย จากนั้นค่อยมุ่งหน้าไปที่ถนนอาหารหลักเพื่อรับประทานอาหารเย็นในท้องถิ่น (เลือกร้านที่มีลูกค้าท้องถิ่นรอคิวเยอะๆจะอร่อยแน่นอน)

5.) Bukit Bintang

Bukit Bintang เป็นย่านช้อปปิ้งและความบันเทิงยอดนิยมใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ย่านนี้ล้อมรอบถนนBukit Bintang ซึ่งเรียงรายไปด้วยศูนย์การค้า คาเฟ่ บาร์ ตลาดกลางคืน และถนนอาหาร Bukit Bintang เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกัวลาลัมเปอร์ เนื่องจากมีสถานที่กินและช็อปมากมาย เป็นจุดหมายปลายทางที่คุณต้องไปเมื่ออยู่ในกัวลาลัมเปอร์

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาทำการ: Bukit Bintang เป็นพื้นที่สาธารณะจึงเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่ในพื้นที่เปิดตั้งแต่ 10.00 - 22.00 น. เวลาเปิดของร้านอาหารและบาร์จะแตกต่างกันออกไป แต่สถานที่ส่วนใหญ่จะเปิดเฉพาะช่วงสายๆ เท่านั้น

🎫ค่าเข้า: Bukit Bintang เป็นพื้นที่สาธารณะดังนั้นจึงไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้า

ℹ️ เคล็ดลับ: เราแนะนำให้เดินไปตามทางเดิน Bukit Bintang และลองชิมอาหารข้างทางแสนอร่อยซึ่งให้สังเกตุจากร้านที่มีคิวต่อยาว ถึงจะรอคิวนานแต่ก็คุ้มค่าเพราะอร่อยได้ลิ้มลองรสชาติที่คนท้องถิ่นชอบทานกัน

6.) Jalan Petaling - China Town

China Town ของกัวลาลัมเปอร์มีขนาดใหญ่และตั้งอยู่รอบถนนตลาดหลักที่เรียกว่า Jalan Petaling เป็นตลาดถนนคนเดินที่เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 10:00 -21:30 น. จำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ของที่ระลึก และของใช้ในชีวิตประจำวันมากมาย โดยส่วนตัวแล้ว เราคิดว่าที่ Jalan Petaling เป็นตลาดที่คล้ายๆเมืองไทย แต่เราสนุกกับการเดินสำรวจถนนโดยรอบของ China Town ซึ่งมีร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์ในท้องถิ่นมากมายในบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์และบรรยากาศที่ผ่อนคลายมาก

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาเปิดทำการ: ตลาด Jalan Petaling เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.30 น.

และย่านไชน่าทาวน์ เปิด 24 ชม.

🎫ค่าเข้า: ทั้ง Jalan Petaling และ China Town สามารถเข้าได้ฟรี

ℹ️ เคล็ดลับ: ถนน Jalan Petaling ไม่ใช่ถนนตลาดที่ดีที่สุดในกัวลาลัมเปอร์ ดังนั้นจึงควรแวะเยี่ยมชมเพียงช่วงสั้นๆ เราขอแนะนำให้คุณไปที่ย่าน China Town ในช่วงบ่ายและเย็นเพื่อเลือกชิมอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านอาหารท้องถิ่นมากมาย บาร์เล็กๆ หลายแห่งจะเต็มเร็วมาก ดังนั้นควรไปเร็วขึ้น เพราะโดนส่วนใหญ่คนที่นี่จะจองโต๊ะไว้ช่วงเย็นเพื่อมาทานอาหารมื้อค่ำเช่นเดียวกัน

7.) Detaran Merdeka & Sultan Abdul Samad Building

Dataran Merdeka ( Independence Square) เป็นจัตุรัสสาธารณะขนาดใหญ่และสนามหญ้าที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม จตุรัสที่มองเห็น Sultan Abdul Samad Building ที่สวยงามซึ่งสร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 อาคารหลังนี้เคยเป็นอาคารรัฐบาลในสมัยการปกครองอาณานิคมของอังกฤษ ปัจจุบัน Sultan Abdul Samad Building เป็นที่ตั้งของ กระทรวงคมนาคมและมัลติมีเดีย ,กระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมมาเลเซีย

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาเปิดทำการ: Detaran Merdeka เปิดทุกวัน 24 ชม. Sultan Abdul Samad เปิด จันทร์-ศุกร์ 24 ชม.

🎫ค่าเข้า: Detaran Merdeka & Sultan Abdul Samad Building สามารถเข้าได้ฟรี

ℹ️ เคล็ดลับ: แนะนำให้มาเที่ยวที่จัตุรัส Dataran Merdeka ในช่วงบ่ายแก่ๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่กลางแจ้งไม่มีร่มหรือต้นไม้ อากาศจะร้อนมาก หากคุณมาเยี่ยมชมในช่วงกลางคืน Sultan Abdul Samad Building จะสว่างไสวด้วยแสงสีที่สวยงาม

8.) Central Market

Central Market เป็นตลาดของที่ระลึกและสิ่งทอขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ใกล้กับ Petaling และ China Town ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2431 Central market แต่ก่อนเป็นตลาดสด แต่เนื่องจากได้รับการปรับปรุงใหม่จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้องานฝีมือและของที่ระลึกของมาเลเซีย Central Market เป็นสถานที่ที่เยี่ยมยอดในการซื้อของฝากให้เพื่อนและครอบครัวของคุณก่อนกลับบ้าน

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาเปิดทำการ: 10.00 - 20.00 จันทร์ - อาทิตย์

🎫ค่าเข้า: เข้าฟรี

ℹ️ เคล็ดลับ: ให้เลือกซื้อของร้านอยูด้านในลึกๆ เพราะร้านค้าใกล้ทางเข้าจะแพงกว่านิดหน่อย


9.) Thean Hou Temple

Thean Hou เป็นวัดจีนในกรุงกัวลาลัมเปอร์ซึ่งเปิดในปี 1989 Thean Hou เป็นวัดหกชั้นที่สร้างขึ้นสำหรับ Mazu เทพธิดาจีน Thean Hou สร้างขึ้นโดยชาวไหหลำที่อาศัยอยู่ในกัวลาลัมเปอร์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อคุณเยี่ยมชมเมือง เนื่องจากมีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และการตกแต่งที่สวยงาม

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาทำการ: 08:00 - 22:00 จันทร์-อาทิตย์

🎫ค่าเข้า: เข้าห้องโถงและวัดฟรี

ℹ️ เคล็ดลับ: มาเที่ยวแต่เช้า 8.00 - 09.00 น. อากาศเย็นคนยังน้อย เพราะวัดนี้จะมีกรุ๊ปเข้ามาเที่ยวเรื่อยๆ


10.) Merdeka 118

Merdeka 118 เป็นตึกระฟ้าที่สร้างขึ้นใหม่ 118 ชั้น ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ Merdeka 118 มีความสูง 678.9 เมตร และเป็นอาคารที่สูงเป็นอันดับสองของโลก Merdeka 118 สามารถมองเห็นได้จากสถานที่ต่างๆ รอบเมืองและเป็นภาพที่น่าประทับใจในการถ่ายภาพ มีกำหนดจะเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปในอนาคตอันใกล้นี้

📍ที่ตั้ง: Google Maps Location

🕜เวลาเปิดทำการ: อาคารนี้ยังไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถถ่ายรูปได้จากภายนอกเท่านั้น

🎫ค่าเข้า: ไม่เปิดให้เข้า

ℹ️ เคล็ดลับ: คุณสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของ Merdeka 118 จากย่าน KL China Town ที่มี อาคารเก่าแก่และสตรีทอาร์ตอยู่โดยรอบ


ℹ️อ่านโพสต์บล็อกของมาเลเซียเพิ่มเติมโดย A World Explored ที่นี่ ⬇️


#มาเลเซีย #สถานที่ท่องเที่ยวในกัวลาลัมเปอร์ #ตึกแฝดปิโตรนาส #ถ้ำบาตู #เมอร์เดก้า118 #klทาวเวอร

#จาลันอลอร์ #บูกิตบินตัง #เที่ยวมาเลเซีย #เช็คอินกัวลาลัมเปอร์ #ที่กินที่เที่ยวกัวลาลัมเปอร์ #ร้านอาหารKL #มาเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ไปไหนดี #ห้างที่กัวลาลัมเปอร์ #เที่ยวห้างในกัวลาลัมเปอร์


ดู 1,509 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page