top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

เดินทางเที่ยวประเทศมาเลเซีย เมืองกัวลาลัมเปอร์ เดินทางด้วยตัวเอง 4 วัน 3 คืน ที่พัก โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวในกัวลาลัมเปอร์

อัปเดตเมื่อ 18 ก.พ.


Day 1: Bangkok - Kuala Lumpur

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวของเราในครั้งนี้ เราเดินทางกับ Air Asia เดินทางจากสนามบินดอนเมือง(DMK) ไปยังสนามบินกัวลาลัมเปอร์(KUL) เที่ยวบินออกเดินทาง เวลา 13.30 น.และถึงจุดหมายปลายทาง เมืองกัวลาลัมเปอร์เวลา 16.40 น. เนื่องจากเขตเวลาของประเทศมาเลเซียเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง เที่ยวบินนี้ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง 10 นาทีเท่านั้น เที่ยวบินไป-กลับของเรามีค่าใช้จ่ายเพียง 1,800 บาทต่อคน เนื่องจากเราสามารถใช้ส่วนลดจาก Air Asia Super+ อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินปกติราคาจะประมาณ 3,000 - 6,000 บาท ไป-กลับจากกรุงเทพไปกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งให้บริการทั้งสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีเที่ยวบิน บินตรงสู่กัวลาลัมเปอร์ด้วยสายการบินมากมาย และคนไทยสามารถไปเที่ยวที่ประเทศมาเลเซียได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าได้นานถึง 30 วัน

KLIA Ekspres Train

หลังจากมาถึงสนามบิน KUL เราก็ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้วเดินไปที่สถานีรถไฟ KLIA Ekspres ซึ่งเชื่อมต่อกับอาคารผู้โดยสารของสนามบิน จากที่นี่ เรานั่งรถไฟ KLIA Ekspres ไปยังสถานี KL Sentral ซึ่งเป็นสถานีรถไฟหลักในกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย MRT, LRT, Commuter และ Monorail ผ่านกรุงกัวลาลัมเปอร์ เราจองตั๋วล่วงหน้าผ่านแอป KLOOK ไปกลับ 743 บาท (ขาเดียว 395 บาท) สามารถซื้อได้ที่สถานีรถไฟในสนามบิน แต่ราคาแพงกว่าอยู่ที่ประมาณ 436 บาทขาเดียวและ 793 บาทไปกลับ การเดินทางจากสนามบินไปยัง KL Sentral ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

และรถไฟออกทุกๆ 10-20 นาที

📍คุณสามารถจองตั๋วสำหรับ KLIA Ekspres ในราคาพิเศษผ่าน Klook ⬇️

Regalia Suites Hotel

สำหรับสามคืนของเราในกัวลาลัมเปอร์ เราจองห้องพักกับ Agoda ที่ Regalia Suites Hotel เราจองห้อง Skyline Delux King ไว้ 3 คืน รวมเป็นเงิน 6,012 บาท (2,004 บาทต่อคืน) ห้องพักมีวิวทิวทัศน์โดยรอบของกรุงกัวลาลัมเปอร์ และเราสามารถมองเห็น Petronas Towers, KL Town และ Merdeka 118 ที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ (อาคารที่สูงเป็นอันดับสองของโลก) โรงแรมยังให้บริการสระว่ายน้ำอินฟินิตี้บนชั้นดาดฟ้าและรวมอาหารเช้า


จุดเด่นของโรงแรม Regalia Suites Hotel อยู่ที่วิวและสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า (ชั้น 37) แต่ช่วงที่เราพักเรามีปัญหามากมายกับรถกุญแจอิเล็กทรอนิกส์และสิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง และลิฟต์ที่ใช้รอค่อนข้างนาน เพราะห้องพักของเราอยู่บนชั้น 35 และห้องพักไม่ค่อยสะอาด Regalia Suites Hotel เป็นตัวเลือกที่ดีเพียงแค่สำหรับการพักแค่ 1 คืน แต่พอเราเลือกพัก 3 คืน ทำให้เราไม่ค่อยสะดวกสบายสำหรับการพักที่นี่ เพราะในแต่ละครั้งที่เราออกจากห้องพอกลับเข้ามาจะมีปัญหาในการใช้คีย์การ์ดเข้าห้อง


Agoda มีตัวเลือกโรงแรมอื่นๆพร้อมวิวที่สวยงามให้เราเลือกเพิ่มเติมอีกมากมาย

คลิกชื่อโรงแรมเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองห้องพัก


Day 2: Kuala Lumpur

ในวันแรกของเราที่กัวลาลัมเปอร์ เราตื่นนอนเวลาประมาณ 07.00 น. และรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมของเรา ก่อนที่เราจะออกเดินทางไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกัวลาลัมเปอร์ เช่น ถ้ำบาตู ตึกแฝดเปโตรนาส กัวลาลัมเปอร์ทาวเวอร์ และจาลัน อลอร์ซึ่งขึ้นชื่อด้านอาหาร Street food และศิลปะภาพวาดในแต่ละมุมตึกและตามถนนที่ดูสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างมาก

Batu Caves

จากโรงแรม Regalia Suites Hotel เราเดินไปที่สถานี Putra ที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งอยู่ห่างออกไปโดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที เมื่อเรามาถึงสถานีปุตรา(Putra) เราก็ซื้อตั๋วรถไฟแบบโคมูเตอร์ (KTM) เดินทางไปยังสถานีถ้ำบาตู จากสถานี Putra ถึงถ้ำ Batu ใช้เวลาเดินทาง 22 นาที ค่าตั๋ว 2 MYR (ประมาณ 16 บาทต่อคน) หากคุณเดินทางจากสถานี KL Sentral การเดินทางจะใช้เวลาประมาณ 35 นาที และค่าตั๋ว 2.30 MYR (ประมาณ 18.40 บาท) เมื่อเรามาถึงสถานีถ้ำบาตู เราก็เดินตามป้ายบอกเส้นทางไปถ้ำบาตูซึ่งอยู่ห่างออกไปโดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที

ขอแนะนำสำหรับ Batu Caves

1.) รถไฟ KTM มีรอบรถที่น้อยกว่ารถไฟขบวนอื่น ดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณดาวน์โหลด Moovit App เพื่อ ตรวจสอบเส้นทางรถไฟและเวลาออกเดินทาง

2.) สวมรองเท้าผ้าใบสำหรับในการเดินขึ้นถ้ำ เพราะบันไดขึ้นถ้ำสูงชันและบางพื้นที่เปียกและลื่น

3.) พกกระเป๋าเป้ไปเพื่อเก็บของมีค่าไว้ด้านใน เพราะมีลิงมากมายกำลังมองหาโอกาสคว้าของต่างๆ โดยเฉพาะอาหาร และเครื่องดื่ม

📍คุณสามารถจองทัวร์ไปยัง Batu Caves ในราคาสุดคุ้มผ่าน Klook ⬇️

Petronas Twin Towers

หลังจากใช้เวลาสองสามชั่วโมงในการสำรวจถ้ำบาตู เราเรียกแกร็บไปที่ Petronas Twin Towers ค่าใช้จ่าย 36.50 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 292 บาท) รวมค่าทางด่วน เนื่องจากเราเดินทางกันเป็นกลุ่ม 6 คน นั่งรถ Grab มักจะถูกกว่าการเดินทางโดยรถไฟไปรอบเมือง ระยะทางจากถ้ำบาตูไปยัง Petronas Twin Towers ประมาณ 15 กม. และการเดินทางด้วยแกร็บใช้เวลาประมาณ 20 นาที เมื่อเรามาถึง Petronas Twin Towers เราไปที่ห้างสรรพสินค้า Suria KLCC เพื่อทานอาหารสำหรับมื้อกลางวันและเดินเล่นในห้างดูของต่างๆ หลังอาหารกลางวัน เราได้กาแฟเย็นจาก Old Town White Coffee จากนั้นจึงใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงในการเดินเล่นที่สวนสาธารณะบริเวณ KLCC และถ่ายภาพ Petronas Twin Towers น่าเสียดายที่เมื่อเราอยากขึ้นตึกปิโตรนาสเพื่อชมวิวรอบๆเมือง แต่ตั๋วสำหรับวันนี้เต็มแล้ว ดังนั้นขอให้จองล่วงหน้า ซึ่งคุณสามารถจองตั๋วสำหรับ Petronas Twin Towers ล่วงหน้าได้ทาง KLOOK .

ขอแนะนำสำหรับ Petronas Twin Towers

1.) แนะนำให้ซื้อกาแฟเย็น ๆ และใช้เวลาเดินเล่นหรือพักผ่อนใน KLCC Park (ด้านหลัง Petronas Twin Towers) เดินชมสวน ประติมากรรมและน้ำพุ บรรยากาศชิวๆ

2.) แวะศูนย์อาหารในศูนย์การค้า Suria KLCC เพื่อหาอาหารมาเลย์ อินเดีย และจีนรสเลิศ ซึ่งถ้าร้านไหนที่มีคนเข้าคิวเยอะ แสดงว่าร้านนั้นอร่อยและเราก็เลือกทำแบบนั้นและทำให้เราได้ลิ้มลองรสชาติอาหารที่สุดแสนอร่อยของที่นี่

3.) จองตั๋วการขึ้นชมวิวที่ตึกปิโตรนาสถูกกว่าได้ทาง KLOOK ⬇️

KL Tower

หลังจากอิ่มท้องและใช้เวลาชื่นชมตึกแฝดเปโตรนาสแล้ว เราก็ตัดสินใจไปเยี่ยมชมอาคารที่โดดเด่นอีกแห่งในกัวลาลัมเปอร์ ที่ชื่อ KL Tower ตึก KL Tower ตั้งอยู่ห่างจาก Petronas Twin Towers เพียง 2.5 กม. ดังนั้นเราจึงคิดว่า Grab เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทางอีกครั้ง ค่าเดินทางเราแค่ 18 ริงกิต (ประมาณ 108 บาท) สำหรับ 6 คน และใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที เมื่อเรามาถึง KL Tower เราก็จองตั๋วเพื่อขึ้นไปยังชั้นจุดชมวิว หากคุณจองตั๋วที่ KL Tower สำหรับผู้ใหญ่ ราคา 49 MYR (ประมาณ 392 บาท) อย่างไรก็ตาม คุณสามารถรับตั๋วลดราคาได้ทาง KLOOK

ขอแนะนำสำหรับ KL Tower

1.) ด้านล่างของ KL Tower ด้านหน้าก่อนขึ้นไปตรงจุดซื้อตั๋วจะมีร้านค้าเล็กๆ ขายขนมและของฝาก ราคาจะถูกกว่าร้านค้าที่ขายบนตึก KLTower มาก

2.) หากคุณมีเวลา ลองไปที่ KL Forest Eco Park ซึ่งตั้งอยู่ที่ฐานของ KL Tower ใกล้กับที่จอดรถ มีทาง เดินบนยอดไม้ซึ่งให้ทัศนียภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง

3.) จองตั๋วถูกกว่าได้ทาง KLOOK ⬇️

Jalan Alor

หลังจากวันที่เราได้เดินทางสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของกัวลาลัมเปอร์และชื่นชมทัศนียภาพของเมือง เราก็ต้องการผ่อนคลายด้วยอาหารท้องถิ่นที่รสชาติอร่อยและเครื่องดื่มเย็นๆ ดังนั้นเราจึงมุ่งหน้าไปยังจาลัน อาลอร์ ซึ่งเป็นถนนคนเดินยอดนิยมในย่านบูกิตบินตัง(Bukit bintang) จาก KL tower เรานั่ง Grab ไปที่ Jalan Alor ในราคา 12 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 96 บาท) ระยะทางประมาณ 2.5 กม. และใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาที Grab มาส่งเราที่จุดเริ่มต้นของถนน Jalan Alor และเราใช้เวลาเลือกดูร้านอาหารในท้องถิ่นที่เราเล็งไว้สำหรับอาหารเย็น และเราก็เริ่มเดินเพื่อค้นหาบริเวณรอบๆ เพื่อหาภาพจิตรกรรมฝาผนังบนถนนที่มีชื่อเสียงที่เราเคยเห็นใน Instagram เราจึงใช้เวลาช่วงเย็นๆและอากาศไม่ร้อนมากเดินดูภาพวาด รอบๆ จาลัน อาลอร์ และถ่ายภาพสตรีทอาร์ตที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเมื่อเราได้ภาพสวยจนเป็นที่พอใจแล้ว เราจึงมุ่งหน้ากลับไปที่ถนนหลัก Street Food ของจาลัน อาลอร์ เพื่อทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารจีนซึ่งดูเหมือนจะเป็นที่นิยมของคนในท้องถิ่น เราทานอาหารเย็นแสนอร่อยและเครื่องดื่มเย็นๆ ในย่านจาลันอลอร์ที่พอเริ่มเย็นคนจะเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ และเป็นอาหารเย็นที่อร่อยในการปิดท้ายวันแรกของเราในกัวลาลัมเปอร์

ขอแนะนำสำหรับ Jalan Alor

1.) Street food Jalan Alor แนะนำให้มาช่วงเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เพราะร้านอาหารจะเปิดให้บริการในทุกๆร้านและมีอาหารให้เราเลือกมากมายหลายอย่าง

2.) สตรีทอาร์ตบางส่วนถูกซ่อนอยู่ในตรอกแคบๆ และอาจหาดูได้ยาก เราสามารถเอาภาพจาก Instagram ให้คนพื้นที่แถวนั้นช่วยบอกเส้นทางให้เราก็ได้

3.) หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบต้นตำรับแบบท้องถิ่นที่ร้านอาหารแบบนั่งทาน ให้ เลือกร้านอาหารที่มีลูกค้าในท้องถิ่นเข้ารอคิวเยอะๆ คุณจะได้พบกับอาหารที่อร่อยแบบประทับใจสุดๆ

Day 3: Kuala Lumpur

หลังจากวันแรกที่เราได้เดินทางสำรวจกรุงกัวลาลัมเปอร์และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบางแห่ง ตลอดทั้งวันและวันนี้เราก็ขอนอนเอาแรงไว้สำหรับวันพรุ่งนี้ เพราะพรุ่งนี้เราไม่ได้ออกท่องเที่ยวเช้าเกินไป เพราะเราจะใช้เวลาช่วงเช้าสำรวจโรงแรมที่เราพักก่อนที่จะมุ่งหน้าเข้าไปเที่ยวรอบๆเมืองในวันที่สอง

Regalia Suites Rooftop Pool

ขณะที่เราจองที่พักสำหรับทริปท่องเที่ยวของเราในครั้งนี้ที่ Regalia Suites Hotel ซึ่งการมาพักที่โรงแรมนี้เราสามารถที่จะไปใช้สระว่ายน้ำอินฟินิตี้บนชั้นดาดฟ้าที่จะทำให้คุณได้สัมผัสวิวที่สวยงามบนชั้น 37 ได้เห็นวิวมุมสูงรอบๆกรุงกัวลาลัมเปอร์รวมถึงอาคารที่โดดเด่นที่สุดของเมือง เนื่องจากสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าของ Regalia Suites Hotel เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ผู้เข้าชมต้องจองการเข้าใช้สระว่ายน้ำล่วงหน้า 1 ชั่วโมง ซึ่งสามารถทำได้โดยกรอกแบบฟอร์มที่แผนกต้อนรับ เนื่องจากโรงแรมจำกัดจำนวนผู้เข้าพักที่สระว่ายน้ำในแต่ละชั่วโมง คนจึงไม่เยอะมาก ซึ่งทำให้เราสามารถถ่ายรูปสวยๆ และใช้เวลาพักผ่อนริมสระน้ำได้ นี่เป็นไฮไลท์ของการพักของเราที่ Regalia Suites Hotel


ขอแนะนำสำหรับ Regalia Suites Rooftop Pool

1.) หากต้องการอยากเก็บภาพช่วงพระอาทิตย์ตก อย่าลืมจองล่วงหน้า (แม้จะมาก่อน 1 วัน) เนื่องจากช่วงนี้เป็น ช่วงที่คนนิยมมาเที่ยวมากที่สุด

2.) นำหมวกและครีมกันแดดติดตัวไปด้วย เนื่องจากไม่ค่อยมีที่ร่มให้นั่งริมสระ


Thean Hou Temple

หลังจากผ่อนคลายกับการว่ายน้ำในช่วงเช้าและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ทั่วกรุงกัวลาลัมเปอร์แล้ว เราก็ออกจากโรงแรมเพื่อไปเยี่ยมชมวัดจีนที่สวยงามชื่อเทียนเฮา จากโรงแรมเราไปที่วัดเทียนเฮา ค่าโดยสาร 28 ริงกิต (ประมาณ 224 บาท) เราเดินทางโดย Grab เหมือนเดิมเพราะง่ายและสะดวก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที เป็นระยะทาง 7 กม. วัดเข้าชมฟรี เราได้เดินชมรอบๆวัดมีการจัดนิทรรศการภาพเขียนและวัดมีชั้นสองให้เราขึ้นไปไหว้สักการะ ผู้เข้าชมสามารถเข้าไปข้างในเพื่ออธิษฐานและเสี่ยงเซียมซีได้

ขอแนะนำสำหรับ Thean Hou Temple

1.) แนะนำให้มาเยี่ยมชมในตอนเช้าเพราะนักท่องเที่ยวไม่เยอะมาก และวัดเปิดให้เข้าชมเวลา 08.00 น.

2.) อย่าลืมเดินขึ้นไปที่ชั้น 3 ของอาคารวัด เพื่อชมวิวที่สวยงามของวัดและวิวรอบเมือง

Pavilion KL Mall

หลังจากช่วงเช้าอากาศที่ร้อนหลังจากที่เราได้ไปเดินเที่ยวชมที่วัด Thean Hou และเราจึงคิดว่าน่าจะไปหาที่กินข้าวที่มีแอร์เย็นๆสบายๆสักหน่อย เราจึงตัดสินใจไปที่ห้างสรรพสินค้า Pavillion KL Mall ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมแห่งหนึ่งของกัวลาลัมเปอร์ ห้างสรรพสินค้าอยู่ห่างจากวัดเทียนเฮาประมาณ 8 กม. และ Grab มีค่าใช้จ่าย 26 ริงกิตมาเลเซีย (208 บาท) สำหรับการนั่งรถ 20 นาที เมื่อเรามาถึงที่ Pavilion KL Mall เราก็ไปที่ศูนย์อาหารที่ชั้นหนึ่งชื่อว่า "Food Republic" เนื่องจากเราได้ยินมาว่ามีอาหารมาเลย์และอาหารนานาชาติมากมายในราคาถูก หลังจากอิ่มท้องแล้ว เราก็ใช้เวลาเดินเที่ยวรอบๆ Pavilion KL ร้านค้าและคาเฟ่มากมาย

ขอแนะนำสำหรับ Pavilion KL Mall

1.) หากคุณได้แวะมาที่ Pavilion KL Mall และต้องทานอาหารที่ศูนย์อาหารของ Food Republic

เราขอแนะนำ ร้านอาหาร "ดูไบ" ซึ่งให้บริการอาหารตะวันออกกลางที่อร่อยมาก

2.) ห้างสรรพสินค้ายังมีพื้นที่โซนด้านนอกที่เชื่อต่อกับห้างมีร้านกาแฟและร้านอาหาร เรียงรายสองข้างทาง บรรยากาศสบายๆ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างยิ่ง

Bukit Bintang

สถานีต่อไป เราตัดสินใจเดินผ่านย่าน Bukit Bintang ซึ่งอยู่ด้านนอกประตู Pavilion KL Mall.

Bukit Bintang เป็นถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนม ร้านอาหารยอดนิยม ห้างสรรพสินค้ามากมาย และสถานบันเทิงที่หลากหลาย บรรยากาศในบูกิตบินตังเป็นสถานที่ที่มีการจัดงานกิจกรรมต่างๆมากมายเป็นศูนย์รวมของคนทุกเพศทุกวัย และครอบครัวที่จะมาเที่ยวห้างในวันหยุดสุดสัปดาห์และหากคุณเป็นนักช้อป ที่นี่เป็นสถานที่ที่คุณต้องไปเยี่ยมชมช้อปปิ้งเมื่ออยู่ในกัวลาลัมเปอร์

ขอแนะนำสำหรับ Bukit Bintang

1.) บูกิตบินตังควรมาในช่วงตอนเย็นเมื่ออากาศเย็นลงทุกร้านและร้านอาหารเปิดแล้วและสถาน บันเทิงยามค่ำคืนก็กำลังเริ่มเปิดมากขึ้น

2.) อย่าเพิ่งกินข้าวไปก่อนที่คุณจะเดินทางไปบูกิตบินตัง เพราะร้านค้า ร้านอาหารน่านั่งเยอะมากที่พร้อม ให้คุณเลือกกินได้ตามใจชอบเลย อาหารอร่อยและราคาถูก

Dataran Merdeka

หลังจากช่วงบ่ายเราได้ไปเดินเที่ยวที่แหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดของกัวลาลัมเปอร์ เราก็จองรถ Grab เพื่อพาเราไปที่ Dataran Merdeka (Independence Square) ซึ่งเป็นโบราณสถานที่สวยงามใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งจะทำให้คุณได้เห็นวิวที่สวยงามของ Sultan Abdul Samad Building ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีในการเดินทางในระยะทาง 3 กม. ไปยัง Dataran Merdeka และค่า Grab เพียง 14 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 112 บาท) เราใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงในการสำรวจจัตุรัสและถ่ายภาพสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจ ก่อนที่เราจะเดินทางไปต่อที่ตลาด Central Market และซื้อของที่ระลึก

ขอแนะนำสำหรับ Dataran Merdeka

1.) ถ้าจะเดินทางมาถ่ายรูปที่ Dataran Merdeka ในช่วงเวลากลางวัน อย่าลืมนำหมวกมาด้วยหรือร่มเป็น ลานโล่ง ช่วงกลางวันแดดจะร้อน

2.) เราได้หาข้อมูลเพิ่มเติมมาเกี่ยวกับการไปถ่ายภาพที่ Dataran Merdeka ถ้ามาช่วงในเวลากลางคืนจะได้เห็นการประดับแสงไฟที่สวยงามไปอีกแบบและอากาศไม่ร้อนด้วย

Central Market

Central Market ตั้งอยู่ด้านหลังอาคารสุลต่านอับดุลซาหมัด โดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีจากดาตารัน เมอร์เดก้า( Dataran Merdeka) ดังนั้นจึงไม่ควรพลาดที่จะเดินแวะไปเที่ยวที่นี่ด้วย Central Market เป็นอาคารขนาดใหญ่ที่มีการตกแต่งภายในด้วยสีฟ้าอ่อน และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาเลือกชมสินค้าต่างๆมากมายและของที่ระลึกในท้องถิ่น

ขอแนะนำสำหรับ Central Market

1.) หากคุณแวะมาซื้อของฝากที่นี่ เราแนะนำว่าร้านแรกๆด้านหน้าทางเข้าอาจจะมีราคาแพงกว่า ถ้าเดินไปร้านค้าด้านหลังๆราคาจะถูกลงและต่อลองราคาได้

2.) ของฝากที่ Central Market หลายๆ อย่าง ก็คล้ายๆ กับไทยและอื่นๆประเทศในอาเซียน ซึ่งเราต้องเลือกและเปรียบเทียบดูสำหรับสิ่งทอและผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของมาเลเซีย

China Town - Jalan Petaling

หลังจากซื้อของฝากแล้ว เราใช้เวลาเดิน 5 นาที เดินทางไปยังถนนจาลันเปตาลิงซึ่งเป็นถนนสายหลักของย่านไชน่าทาวน์ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ถนนเรียงรายไปด้วยร้านขายอาหารต่างๆมากมาย รวมไปถึงร้านขายเสื้อผ้า กระเป๋า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมาย หลังจากสำรวจถนนจาลันเปตาลิงแล้ว เราก็แวะที่ร้านอาหาร Crane KL ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ก่อนรับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารญี่ปุ่น DayOne DayOne เราปิดท้ายวันสุดท้ายของเราในกัวลาลัมเปอร์ด้วยเบียร์ที่บาร์ Baiju KL อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลสะดวกเพียง 250 เมตรจากจาลันเปตาลิงในใจกลางไชน่าทาวน์

ขอแนะนำสำหรับไชน่าทาวน์

1.) เข้ามาเดินเที่ยวที่ Jalan Petaling ให้เดินไปโดยรอบๆเพื่อจะได้เจอย่าน ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์ที่ ซ่อนอยู่ซึ่งเป็นที่นิยมของคนในท้องถิ่น

2.) ให้แวะถ่ายรูปบริเวณ Kwai Chai Hong ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อชมสตรีทอาร์ตและบาร์ที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะตัวในอาคารเก่าแก่ที่ได้รับการบูรณะ

Day 4: Kuala Lumpur - Bangkok

หลังจากที่เราได้เดินทางท่องเที่ยวรอบๆกรุงกัวลาลัมเปอร์ 2 วันเต็มๆ ก็ถึงเวลาที่เราต้องเดินทางกลับแล้ว เราได้จองรถ Grab ในช่วงเช้าจากที่พักของเราที่ Regalia Suites Hotel ไปยังสถานี KL Sentral ในราคา 33 MYR (ประมาณ 264 บาท) ระยะทาง 8 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที หลังจากมาถึงที่ KL Sentral เราก็มุ่งหน้าไปยังชานชาลา KLIA Exspres เพื่อขึ้นรถไฟไปยังสนามบินกัวลาลัมเปอร์ (อาคารผู้โดยสาร KLIA 2) หลังจากเช็คอินและแวะช้อปปิ้งก่อนที่ เราจะขึ้นเครื่องกลับสนามบินดอนเมืองในกรุงเทพฯ เราบินกับแอร์เอเชียจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์ (KUL) ไปยังสนามบินดอนเมือง (DMK) ในกรุงเทพฯ เที่ยวบินออกเดินทางเวลา 11:00 น. และถึงเวลา 12:15 น. เนื่องจากเขตเวลาของประเทศไทยช้ากว่าประเทศมาเลเซีย 1 ชั่วโมง รวมเวลาบิน 2 ชั่วโมง 15 นาที

ขอแนะนำสำหรับการเดินทางมายังสนามบิน KLIA 2

ขอให้เผื่อเวลาในการเดินทางเพราะสนามบินที่กัวลาลัมเปอร์มีขนาดใหญ่และจะมีจำนวนผู้เดินทางเป็นจำนวนมากทำให้เราต้องรอคิวนานและใช้เวลาเดินไปที่ Gate ค่อนข้างไกลและมีการสแกนตรวจกระเป๋าหลายจุด ดังนั้นขอให้เผื่อเวลาเพิ่มเติมอีกในการเดินทางไว้ด้วย ถ้าจะให้ดีควรเดินทางมาถึงที่สนามบิน 3 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง จะได้มีเวลาเดินซื้อของและทานอาหารด้วย

อ่านโพสต์บล็อกของมาเลเซียเพิ่มเติมโดย A World Explored ที่นี่ ⬇️



>> คลิกเพื่อจองตั๋ว ทัวร์ และสถานที่ท่องเที่ยวในกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ผ่าน Klook ⬇️


#aworldexplored #malaysia #มาเลเซีย #kualalumpur #กัวลาลัมเปอร์ #petronastwintowers #ตึกแฝดปิโตรนาส #batucaves #ถ้ำบาตู #kltower #jalanpetaling #jalanalor #klia2 #centralmarket #เที่ยวมาเลเซีย #เที่ยวมาเลเซียด้วยตัวเอง

ดู 15,660 ครั้ง1 ความคิดเห็น
bottom of page