top of page
  • Kungwan Auksorn

ร้านกาแฟวิวสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อย แนะนำเมื่อมาเที่ยวอยุธยา

อัปเดตเมื่อ 27 ส.ค. 2566


การวางแผนเพื่อมาเที่ยวจังหวัดอยุธยานั้น เริ่มต้นก็คงต้องไหว้พระเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว เพราะอยุธยานั้นมีวัดวาอารามเยอะมากจริงๆ และสิ่งถัดมาที่ต้องการวางแผนคู่กันก็คือ “ร้านกาแฟ”สวยๆ วิวดีๆ ถ่ายรูปสวยๆ เป็นของคู่กันเสมอแหละ เมื่อเราไปเที่ยวที่สวยๆ ก็อยากจะอัพโหลดรูปภาพลง Social อีกอย่างเวลาเราไปเดินเที่ยวในวัดในแต่ละที่นั้น เชื่อแน่ว่า ความร้อนของอากาศเมืองไทย ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย คาเฟ่ อยุธยา

1.) ร้าน Busaba Cafe & Bakelab

ร้านกาแฟ ร้านแรกที่เราแวะก็คือ ร้าน Busaba Cafe & Bakelab ซึ่งเราก็หาข้อมูลต่างๆจากเสิร์ชใน google ซึ่งเราวางแผนไว้ว่าเราจะหาร้านกาแฟที่อยู่ใกล้ๆวัดที่ราจะเดินทางไปเที่ยวในวันแรก และร้านกาแฟร้านนี้ก็อยู่ตรงข้ามกับ วัดราชบูรณะ เป็นการดีที่หลังจากเดินเที่ยวแล้วก็แวะเข้ามานั่งในร้านกาแฟ ก่อนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เป็นร้านกาแฟที่อยู่ในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น การตกแต่ง ดีไซน์ แบบเรียบง่าย มีจุดให้ถ่ายรูปหลายจุด และมีจุด View Point ชั้นที่ 3 จะมองเห็นวิวของวัดราชบูรณะ สวยงามมาก เป็นจุดที่ต้องมาเก็บภาพให้ได้ ในแต่ละชั้นของคาเฟ่ก็จะมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่พร้อมให้แช๊ะภาพกันตามใจชอบได้เลย อีกอย่างมาแบบกลุ่มก็ต้องคมโทนกันหน่อยแหละเนอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มาแบบกลุ่มเพื่อนต้องห้ามลืมอ่านไลน์กลุ่ม เพราะถ้าแต่งตัวไม่คุมโทน อาจจะอยู่นอกแฟรมก็ได้

Phone: 061 384 2288

Opening Hours: Monday-Sunday 9:00am - 6:00pm


2.) ร้าน Prang View Cafe

อีกร้านกาแฟ ถัดมาจากร้าน Busaba Cafe & Bakelab อยู่ตรงข้ามกับวัดราชบูรณะเช่นเดียวกัน แต่ร้านนี้จะอยู่ตรงสี่แยกไฟแดง ซึ่งอาจจะยากเวลาหาที่จอดรถ แต่อยากจะบอกว่า วิวสวย ได้มุมถ่ายรูปเยอะมาก ซึ่งเป็นร้านที่มีโต๊ะเยอะกว่าร้านแรก และจำนวนลูกค้าในร้านก็เช่นกัน คับคั่งด้วยเหล่าบรรดาโมเดลทั้งหลาย ที่มาหลบร้อน และ make up เพิ่มก่อนออกไปโพสท่าสวยๆต่อ

แต่บางคนที่เดินผ่านมาแล้วเห็นคนเยอะและคิดว่าคคงไม่มีที่นั่ง อย่าพิ่งคิดแบบนั้น ร้านเค้ามีลักษณะเป็นตัวยู มีที่นั่งด้านในอีกเยอะเลย ลองเดินเข้าไปเลือกดูก่อน นั่งพักแอร์เย็นๆสักพักก่อนค่อยเดือนเที่ยวต่อ ร้านนี้พนักงานบริการทั่วถึง ดูแลถามตลอด สั่งอาหารเครื่องดื่ม ไม่ต้องรอนาน

แต่ร้านกาแฟร้านนี้มีอาหารหลากหลายเมนู มีทั้งอาหารคาวหวานให้เราเลือกพอสมควร แต่หลักๆเราก็จะเน้นสั่ง เครื่องดื่มคลายร้อนและเมนูเค้ก ของชอบเลยแหละพอดื่มด่ำกับแอร์เย็นๆแล้ว ก็พร้อมที่จะออกเดินเที่ยวต่อได้เลย


Facebook: Prang View

Phone: 085 159 9944

Opening Hours: Monday-Sunday 9:30am - 8:00pm


3.) ร้าน Busaba Cafe & Meal

มาถึงอีกหนึ่งร้านที่เป็นที่นิยมมาก เพราะที่นี่มีทั้งที่พักและร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่นั่งก็จะมีจำกัด

อีกทั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ถ้าพูดถึงเรื่องที่จอดรถแล้วนั้น ค่อนข้างที่จะหาที่จอดยาก

ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับ นักท่องเที่ยวที่อยากจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆได้กินลิ้มลองอาหารที่นี่เหมือนกับคนอื่นๆแล้วนั้น เรียก Grab Car มารับที่โรงแรมแล้วจากนั้นคุณก็เข้าไปนั่งในร้านได้อย่างง่ายดาย แต่ก่อนอื่นที่จะได้โต๊ะนั้น ต้องรับคิวก่อน ถ้าไปในช่วงใกล้ๆเที่ยงหรือหลังจากเที่ยงแล้วคนก็ยังเยอะอยู่ ไปนั่งรอคิวถ่ายรูปรอก่อนก็ได้เนาะ เราไม่รีบ เราอยากจะลองดูจริงๆและเมื่อได้ทานอาหารและเครื่องดื่มแล้ว คุ้มค่ากับการนั่งรอและเดินทางมา ยังไงก็มาลองดูสักครั้งก็ได้นะ เมื่อได้มาเที่ยวที่จังหวัดอยุธยา

Phone: 061 418 9229

Opening Hours: Monday-Sunday 9:00am - 8:00pm


4.) ร้าน The Summer House

มาต่ออีกหนึ่งร้านกาแฟวิวสวย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม ได้เห็นอีกมุมของอยุธยา ที่มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่หลากหลายและมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ผู้ที่มาเยือนได้ตื่นตาตื่นใจ แบบร้องกรี๊ดเลยทีเดียว สำหรับร้านกาแฟร้านนี้ไม่เพียงจะมีจุดเด่นในเรื่องของวิวสวยแล้วนั้น รสชาติของอาหารที่นี่ก็ไม่แพ้วิวเช่นเดียวกัน อีกอย่างที่นี่พนักงานบริการดีมาก เหมาะแก่การมาเยือนเป็นอย่างยิ่ง

ร้าน The Summer House จะอยู่ห่างออกจากในเมืองมาประมาณ 13 กิโลเมตร แต่ถ้านั่ง Grab Car มาตอนขากลับอาจจะหารถกลับยากหน่อย เพราะถ้าห่างจากเมืองแล้วจะไม่ค่อยมี Grab บริการ แต่พนักงานที่ร้านใจดี สามารถเรียกตุ๊กตุ๊กพาเรานั่งกลับเข้าไปในตัวเมืองได้

Phone: 094 224 2223

Opening Hours: Monday-Sunday 9:30am - 9:30pm


#ร้านกาแฟวิวสวย #ค่าเฟ่วิวสวย #คาเฟ่ยอดนิยมอยุธยา #เที่่ยวอยุธยา #ร้านกาแฟติดแม่น้ำเจ้าพระยา #ร้านกาแฟในอยุธยา #Busabacafebakelab #prangviewcafe #busabacafemeal #thesummerhouse #อยุธยา



ดู 50 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page