top of page
  • Kungwan Auksorn

เดินทางเที่ยวสแกนดิเนเวีย เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน ด้วยตัวเองราคาไม่แพง

อัปเดตเมื่อ 2 ธ.ค. 2566

ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆในการเดินทางท่องเที่ยว หลังจากที่ได้ตั๋วราคาถูก เราจึงทำแผนเดินทาง ทริป 10 วัน ไปยังประเทศที่แพงที่สุดในโลก หลังจากที่เราได้หาข้อมูลอย่างละเอียด เราได้เตรียมแผนการเดินทางของเรา เราได้ค้นหาวิธีการเดินและปรับแผนการเดินทางที่จะทำให้เราคุ้มค่าที่สุดกับการท่องเที่ยวในครั้งนี้ และรูปแบบแผนการเดินทางเราก็ออกมาเป็นการ เดินทางใน 3 ประเทศในสแกนดิเนเวียนั้นก็คือ เดนมาร์ก,นอร์เวย์และสวีเดน และในการเดินทางในครั้งนี้เรายังคงมีความกังวลว่าการเดินทางจะมีค่าใช้จ่ายที่แพงไปหรือเปล่า เนื่องจากเป้าหมายการเดินทางในครั้งนี้เป็นประเทศที่มีค่าครองชีพสูงๆเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยที่เดียว แต่เรามุ่งมั่นที่จะทำให้แผนการเดินทางในครั้งนี้สำเร็จตามที่เราตั้งไว้ให้ได้ และสิ่งที่จะช่วยให้เราเดินทางได้อย่างประหยัดมากขึ้นก็คือการหาข้อมูลในด้านต่างๆให้ครบถ้วน เป็นตัวช่วยสำคัญในการเดินทางไปสแกนดิเนเวียด้วยงบประมาณที่ จำกัด เราได้รวบรวมวิธีการเดินทางในแบบฉบับที่ไม่แพง ในสแกนดิเนเวีย


1. ) เดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ

ประเทศในสแกนดิเนเวียเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องระบบขนส่งสาธารณะที่มากซึ่งประกอบด้วยเครือข่ายรถไฟรถรางและรถประจำทางที่มีการจัดระเบียบอย่างดีซึ่งให้บริการภายในและระหว่างเมืองใหญ่ ๆ ในภูมิภาค เมื่อเทียบกับการเช่ารถหรือใช้แท็กซี่ระบบขนส่งสาธารณะมีราคาถูกกว่ามาก หากได้เดินทางท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่รอบๆเมืองอย่างน้อยหนึ่งหรือสองวันเราแนะนำให้ซื้อบัตรสำหรับเดินทางของเมืองนั้นๆ ซึ่งสามารถใช้กับระบบขนส่งสาธารณะเพื่อรับส่วนลดหรือค่าโดยสารฟรี ใช้สะดวกใช้ง่าย ลดระยะเวลาในการไปรอคิวการออกตั๋ว พร้อมยังสามารถทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย และในเมืองยังมีบริการจักรยานและสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้เช่าในราคาที่ไม่แพงมากนัก ลองเช่าชมรอบๆเมืองก็ได้ แต่ระบบขนส่งสาธารณะในภูมิภาคนี้มีการจัดระเบียบที่ดีมากและคนในพื้นที่ก็เป็นมิตรและเต็มใจให้ความช่วยเหลือ


2. ) เดินเที่ยวรอบๆเมือง

ตามที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้การเช่ารถและแท็กซี่อาจมีราคาแพงมากในเดนมาร์ก นอร์เวย์และสวีเดนดังนั้นระบบขนส่งสาธารณะจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณ จำกัด แต่การเดินรอบๆเมืองเพื่อหาแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวก็เป็นการออกกำลังกายการเดินก็เป็นทางเลือกที่ถูกกว่า เมืองในสแกนดิเนเวียส่วนใหญ่ เป็นเมืองขนาดเล็ก สะดวก สบาย อากาศเย็นสบายทำให้ง่ายต่อการเดินไปรอบ ๆ และเดินเท้า การสำรวจเมืองด้วยการเดินเป็นวิธีที่ดีในการทำความรู้จักสถานที่และค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้เพิ่มอีก เดียวกันก็ลดต้นทุนการขนส่งของคุณด้วย สำหรับการเดินเที่ยวนั้นสิ่งที่ต้องเครียมก็คือรองเท้าที่ใส่สบายเสื้อผ้าที่เหมาะสมและเสื้อแจ็คเก็ตกันฝน เนื่องจากสแกนดิเนเวียขึ้นชื่อเรื่องสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา


3. ) การทำอาหารทานเอง

ร้านอาหารบาร์และคาเฟ่ที่นี่จะมีราคาแพงมากทั่วทั้งสแกนดิเนเวีย แต่ก็อาจเลือกสักวันที่อาจจะออกไปทานในร้านอาหารก็ได้จะได้ลองประสบการณ์ใหม่ๆและบรรยากาศแบบสแกนดิเนเวีย แต่ก็ การซื้ออาหารจากซูเปอร์มาร์เก็ตและเตรียมไว้ที่ที่พัก เป็นทางเลือกที่ดีและอาหารสด ราคาไม่แพงมากจนเกินไป อีกทั้งถ้าเราไม่ชอบทำอาหารเองในซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งก็มีอาหารพร้อมรับประทาน รวมทั้งแซนวิชสลัดเนื้อสัตว์ชีสและพาสต้า ซื้ออาหารจากซูเปอร์มาร์เก็ตก็จะทำให้ประหยัดค่าอาหารได้มากในขณะที่เดินทางในสแกนดิเนเวีย


4. ) อาหารว่างที่ร้านเบเกอรี่

ขณะที่เดินทางในสแกนดิเนเวียสิ่งหนึ่งที่คุณจะสังเกตเห็นได้คือ ร้านขายขนมปัง เบเกอรี่ จะมีเยอะมาก สำหรับการซื้อของว่างเมื่อออกไปข้างนอก ขนมปังแซนวิชและขนมอบมีราคาไม่แพงนัก ซึ่งเราเลือกที่จะซื้อจากหน้าร้านและพกใส่ไว้ในกระเป๋า เมื่อหิวก็สามารถเอาออกมากินได้ตลอดเวลา เพราะถ้านั่งในร้านราคาก็คงจะแพง แต่ในขนมบางอย่างที่เราก็อยากจะลองกินดู เพราะในบางอย่างก็ล่อตา ล่อใจเราเหลือเกิน ยิ่งถ้าอยู่ในย่านท่องเที่ยวที่จะมีคนเดินเที่ยวเยอะ ร้านขายขนมยิ่งมีเยอะเช่นเดียวกัน เราก็สามารถเลือกชิมได้ตามใจชอบเลย


5. ) การเลือกที่พักอยู่ใจกลางเมือง

หลายคนอาจคิดว่าการพักในใจกลางเมืองจะมีค่าใช้จ่ายสูงมากในแง่ของการหาที่พัก แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป การเลือกที่พักและจองล่วงหน้าจะทำให้หาที่พักที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองได้ในราคาที่ไม่แพง ข้อดีของการจองที่พักให้อยู่ใจกลางเมือง คือคุณจะประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพราะเราสามารถเดินจากที่พักไปขึ้นรถไฟ สถานีหลักของเมืองได้เลย รวมทั้งเมื่อเราพักอยู่ในใจกลางเมืองก็จะมีทั้งร้านอาหาร ช้อปปิ้งมอลล์ ทุกอย่างรวมอยู่ใกล้กันและอาหารที่ถูกกว่ามากโดยมีซูเปอร์มาร์เก็ตร้านเบเกอรี่และร้านค้าริมทางมากมาย ในช่วงเวลาที่เราอยู่ในสแกนดิเนเวียเรามักจะพยายามพักในที่พักที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟหลักเนื่องจากการพักอยู่ใจกลางเมืองจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และสะดวกสบาย ในการเดินทางอีกด้วย


ด้านล่างนี้คือรายชื่อสถานที่ยอดเยี่ยมที่เราพักระหว่างการเดินทาง ที่พักทั้งหมดอยู่ใกล้กับใจกลางเมืองและด้วยการจองล่วงหน้าทำให้เราได้รับราคาดีๆ:



6. ) การซื้อบัตรเดินทางในเมือง

เมืองใหญ่ ๆ ทั่วภูมิภาคสแกนดิเนเวีย จะมีบัตรสำหรับเดินทางของผู้เดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งรวมถึงการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นร้านอาหารและร้านค้าในราคาลดพิเศษหรือฟรีตลอดจนการใช้ระบบขนส่งสาธารณะภายในเขตเมืองหลวงอย่างไม่จำกัด หากคุณกำลังวางแผนที่จะอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ ของสแกนดิเนเวียอย่างน้อยหนึ่งหรือสองวัน บัตรเดินทางนี้จะคุ้มค่ามากโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เราซื้อทั้งบัตรโคเปนเฮเกนและบัตรเบอร์เกนระหว่างการเดินทางของเราและทำให้เราประหยัดเงินโครเนอร์ได้หลายร้อย ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้เพื่อนร่วมเดินทางในราคาประหยัด


ลิงก์ไปยังบัตรเดินทางในเมืองใหญ่ ๆ ของสแกนดิเนเวียมีรายชื่ออยู่ด้านล่าง:


7. ) การจองตั๋วล่วงหน้า

หากคุณกำลังจะเดินทางระหว่างเมืองต่างๆในสแกนดิเนเวียไม่ว่าจะโดยเครื่องบินเรือเฟอร์รี่หรือรถไฟ เราขอแนะนำให้คุณจองตั๋วล่วงหน้าเนื่องจาก บริษัท ขนส่งหลายแห่งเสนอค่าโดยสารล่วงหน้าซึ่งมีราคาถูกกว่ามาก เนื่องจากเงื่อนไขในการขอวีซ่า เราจะต้องมีแผนการเดินทางเพื่อยื่นขอวีซ่า เราจึงต้องจองการเดินทางภายในทั้งหมดของเราล่วงหน้าเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันแผนการเดินทางของเรา แม้ว่าจะดูยุ่งยากในตอนนั้น แต่มันก็ช่วยประหยัดเงินได้มาก เพราะเมื่อได้เห็นราคาจริงๆเมื่อมาถึงแล้วราคาแตกต่างมากเมื่อเทียบกับราคาที่จองมาก่อนล่วงหน้า

การวางแผนเตรียมการและจองล่วงหน้าซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ก่อนที่การเดินทางของคุณจะเริ่มขึ้น


ลิงค์สำหรับการจองตั๋วล่วงหน้าในสแกนดิเนเวีย:

การเดินทางด้วยรถไฟ Norway: เว็บไซต์ VY

การเดินทางด้วยรถไฟของเดนมาร์ก: เว็บไซต์ DSB

การเดินทางด้วยรถไฟของสวีเดน: เว็บไซต์ SJ

เรือข้ามฟากภูมิภาค: เว็บไซต์ DFDS

เที่ยวบิน: เว็บไซต์ Skyscanner


8. ) เราเน้นเดินทางด้วยตัวเอง

สแกนดิเนเวียเป็นภูมิภาคที่นักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คและนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัดไม่ได้มาเที่ยวบ่อยนักส่วนใหญ่เป็นเพราะอาจจะด้วยค่าใช้จ่ายการเดินทางที่แพง และไม่กล้าที่จะเดินทางมาเพราะอาจจะดูรีวิวจากหลายๆที่แล้วนั้น แต่ถ้าลองเตรียมตัวดีๆ หาข้อมูลให้ครบถ้วน เราก็สามารถที่จะเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดาย เราจึงขอแนะนำที่จะไม่เลือกการเดินทางแบบซื้อทัวร์ เพราะถ้าเราเลือกแบบซื้อทัวร์ราคาต่างๆจะถูกคิดรวมแล้วจะมีราคาที่แพงมาก


สิ่งที่เราทำในขณะวางแผนการเดินทางคือการดูจุดหมายปลายทางและเส้นทางการเดินทางที่ บริษัท ทัวร์นำเสนอแล้วจองการเดินทางเดียวกันอย่างในแบบของเรา วิธีนี้ทำให้เรามีอิสระมากขึ้นในการปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางของเราและที่สำคัญก็คือประหยัดเงินเป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งตัวอย่างที่เราจองในครั้งนี้เราได้ปรับเปลี่ยนการเดินทางมาเป็นแบบของเรา ซึ่งก็คือ การเดินทางแบบ Norway in a Nutshell เราสามารถเดินทางในแบบฉบับที่ทัวร์แต่งบประมาณนั้นน้อยกว่าจ่ายให้ทัวร์เป็นอย่างมาก การหาข้อมูลวางแผนการเดินทางด้วยตัวเองและวางแผนทริปสแกนดิเนเวียของคุณอย่างอิสระอาจต้องใช้เวลานานในการวางแผนหาข้อมูล แต่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เป็นอย่างมาก



แม้ว่าเรื่องค่าใช้จ่ายการเดินทางท่องเที่ยวในสแกนดิเนเวียนั้นจะไม่ได้ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัด แต่เมื่อเราได้เดินทางมาเที่ยวที่นี้แล้วนั้น ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คนส่วนใหญ่คิด การใช้เคล็ดลับการประหยัดเงินเหล่านี้คุณสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ในทุกที่ในสแกนดิเนเวียได้โดยง่ายดาย เพียงแค่คุณวางแผนการเดินทางแล้วก็เริ่มได้เลย



สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในสแกนดิเนเวีย โปรดดูที่โพสต์บล็อกอื่นๆ ของเรา:







#เดินทางเที่ยวสแกนดิเนเวีย #เที่ยวเดนมาร์ก #เที่ยวนอร์เวย์ #เที่ยวสวีเดน #เที่ยวสแกนดิเนเวียด้วยตัวเอง

ดู 5,397 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page