top of page
  • Kungwan Auksorn

วิธีการเดินทาง ทริป Norway In a Nutshell ที่ประเทศนอร์เวย์ด้วยตัวเอง

อัปเดตเมื่อ 2 ธ.ค. 2566


Norway in Nutshell เป็นทริปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและเป็นเส้นทางการเดินทางที่สวยที่สุดด้วยความงามทางธรรมชาติของนอร์เวย์ แต่การเดินทางนั้นใช้เวลานานเกือบทั้งวัน เว้นแต่เลือกอยากจะพักค้างคืนในเมืองเล็ก ๆ ระหว่างทาง แม้ว่าจะมีจุดแวะพักมากมายระหว่างการเดินทาง แต่ละครั้งจึงควรเตรียมตัวให้พร้อม เราได้รวบรวมเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์ในการเดินทางครั้งนี้ประทับใจมากที่สุด


1. ) เตรียมตัวให้พร้อมก่อนกับอาหารมื้อเช้า

การเดินทางในนอร์เวย์ เป็นเวลาหนึ่งวันเต็มๆนั้น ควรเติมพลังงานให้กับร่างกาย สำหรับอาหารเช้ามื้อใหญ่ก่อนออกเดินทาง แต่ถ้าไม่มีเวลาทานอาหาเช้าก่อนเดินทาง ก็สามารถซื้อกาแฟและขนมปังที่สถานีรถไฟได้ตลอดเวลาระหว่างนั่งรถไฟไปยัง Myrdal เนื่องจากที่นั่งทั้งหมดมีโต๊ะถาดพับได้ นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่เล็ก ๆ บนรถไฟที่คุณสามารถซื้อแซนวิชขนมต่างๆและกาแฟได้


2. ) เตรียมของว่างไว้ให้พร้อมในระหว่างการเดินทาง

ตลอดการเดินทางมีสถานที่หลายแห่งที่คุณสามารถหาของกินได้เช่น รับประทานอาหารบนรถไฟและร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่สถานีรถไฟ แต่สถานที่เหล่านี้มีราคาค่อนข้างแพงและมักจะแออัดไปด้วยนักเดินทางจากหลายๆที่ ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นและควรเตรียมไว้ด้วยก็คือการซื้ออาหารกล่องหรือผลไม้ ขนมและของว่างอื่น ๆ เก็บไว้ในกระเป๋าเป้เผื่อเวลาหิวก็สามารถกินได้ตลอด ซึ่งที่เราได้เตรียมเสบียงไว้ในกระเป๋าแล้วนั้นจะทำให้คุณได้ใช้เวลาในการถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม


3.) เสื้อผ้า ชุดสำหรับการเดินทาง

เราได้ไปนอร์เวย์ในช่วงกลางเดือนตุลาคมและอากาศค่อนข้างเย็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งออกจากฟยอร์ด ระหว่างนั่งเรือเฟอร์รี่ หากคุณเดินทางในช่วงเดือนที่อากาศหนาวกว่าอย่าลืมนำเสื้อแจ็คเก็ตที่อุ่นๆหมวกและถุงมือไปด้วยเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นเพื่อที่คุณจะได้ใช้เวลาข้างนอกเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ นอร์เวย์ขึ้นชื่อเรื่องสภาพอากาศที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ดังนั้นอย่าลืมแพ็คเสื้อกันฝนไว้ด้วย เพราะช่วงระหว่างการเดินทางอาจจะมีฝนตก และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือรองเท้าบู๊ตหรือรองเท้ากันน้ำสักคู่ ก็จะทำให้เราสามารถเดินทางท่องเที่ยวในสภาพอากาศแบบนี้ได้ดีขึ้น


4.) เตรียมให้พร้อมสำหรับการชาร์ทกล้องและมือถือ

ทิวทัศน์ที่จะได้เห็นระหว่างการเดินทางในนอร์เวย์ นั้นสวยมากและเป็นโอกาสที่ดีในกาถ่ายภาพบรรยากาศธรรมชาติอันสวย ตั้งแต่ต้นจนจบดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่กล้องเต็มแล้วในคืนก่อนการเดินทาง หากคุณมีแบตเตอรีสำรองหรือพาวเวอร์แบงค์ต้องพกพาไปด้วย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีพื้นที่เพียงพอสำหรับจัดเก็บรูปภาพในหน่วยความจำเพื่อเพิ่มพื้นที่หรือนำการ์ด SD สำรองมาด้วย


5. ) การเตรียมเงินเพื่อไว้ใช้จ่ายในระหว่างการเดินทาง

แม้ว่าสถานที่ส่วนใหญ่ตลอดเส้นทางจะรับบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตสำหรับการชำระเงิน แต่คุณควรติดเงินสดไว้ด้วย ในกรณีที่ระบบขัดข้อง และการเดินทางในครั้งนี้ตอนที่เราเดินทางจากเรือแล้วจะไปขึ้นรถบัสต่อนั้น จำเป็นที่จะต้องจ่ายตั๋วรถบัสด้วยเงินสด เพื่อชำระค่ารถบัสจาก Gudvangen ไปยัง Voss เนื่องจากไม่รับทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ซึ่งเราจะต้องต้องแลกเงินสดมาเป็นแบงก์ย่อยๆเพื่อง่ายต่อการจ่ายและไม่ต้องรอคิวนาน คุณก็จะเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทุกสถานการณ์


Norway in a Nutshell เป็นอีกวิธีการเดินทางที่ยอดเยี่ยมที่จะได้ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติอันหลากหลายของนอร์เวย์ภายในวันเดียว แม้ว่าการเดินทางจะใช้เวลานาน แต่หากคุณเตรียมพร้อมการเดินทางอย่างเหมาะสมการเดินทางจะทั้งสะดวกสบายและสนุกสนานทำให้คุณได้สัมผัสกับความงามของธรรมชาติที่นอร์เวย์


คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Fjord Tours เพื่อซื้อการเดินทางเป็นแพ็คเกจเต็มรูปแบบหรือหากคุณต้องการประหยัดเงินคุณสามารถจองตั๋วได้ด้วยตนเองตามที่อธิบายไว้ใน DIY - ท่องเที่ยว Norway in a Nutshell โพสต์บล็อก.


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในสแกนดิเนเวีย โปรดดูที่โพสต์บล็อกอื่นๆ ของเรา:








#norwayinanutshell #norway #oslo #bergen #flam #myrdal #gudvangen #voss #scandinavia #europe #เที่ยวนอร์เวย์ #นอร์เวย์ #ประเทศนอร์เวย์ #เที่ยวสแกนดิเนเวีย #เที่ยวนอร์เวย์ด้วยตัวเอง #เที่ยวยุโรป #เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง

ดู 2,883 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page