top of page
  • รูปภาพนักเขียนBeau Pennycook

10 สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำเมื่อมาเที่ยวที่เมืองเบอร์เกน (Bergen)ประเทศนอร์เวย์(Norway)

อัปเดตเมื่อ 18 ก.พ.

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเบอร์เกนตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของนอร์เวย์ เมืองที่สวยงามแห่งนี้รายล้อมไปด้วยภูเขาและฟยอร์ด ทำให้เราสามารถชมความงามของทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามที่สุดของนอร์เวย์ได้โดยง่าย ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะแวะเข้ามาเที่ยวที่เมืองนี้ สำหรับการล่องเรือสำราญ ซึ่งจะเป็นจุดจอดของเรือและในบล็อกโพสต์นี้ เรามีสถานที่ท่องเที่ยว 10 แห่งที่จะแนะนำให้คุณลองไปเยี่ยมชมและท่องเที่ยวรอบๆในเบอร์เกน ทั้งหมดอยู่ภายในเขตเมือง ตั้งแต่วิวภูเขาไปจนถึงอาคารเก่าแก่และร้านอาหารท้องถิ่น

1. Mount Ulriken

Mt.Ulriken เป็นภูเขาที่สูงที่สุดใน 7 ภูเขาที่ล้อมรอบเมืองเบอร์เกน Mt. Ulriken สูงจากระดับน้ำทะเล 643 เมตร และเป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งในการชมทิวทัศน์ทั่วเมืองเบอร์เกน แบบ 360 องศา มีเส้นทางเดินขึ้นไปบนยอดเขา Mt.Ulriken ซึ่งใช้เวลาเดินประมาณ 1.5 ชั่วโมง แต่ถ้าคุณไม่มีเวลาหรือไม่อยากเดินเหนื่อย คุณสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้า (Ulriksbanen) ขึ้นไปบนยอดเขาได้เสมอ ตั๋วราคาประมาณ 700 บาท (เที่ยวเดียว) หรือ 1,300 บาท(ไป-กลับ) สำหรับผู้ใหญ่ และ 350 บาท(เที่ยวเดียว) และ 550 บาท (ไป-กลับ) สำหรับเด็ก และมีราคาส่วนลดสำหรับการขึ้นแบบกลุ่มหรือครอบครัวด้วย

บนยอดเขา Mt.Ulriken มีร้านอาหารและคาเฟ่เล็กๆ พร้อมทั้งมีกล้องโทรทรรศน์สำหรับชมวิวแบบระยะไกล และมีเส้นทางเดินป่าหลายระดับที่มีความยากง่ายแตกต่างกัน Mt.Ulriken เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการไปชมความงามธรรมชาติของเบอร์เกน เนื่องจากคุณสามารถมองข้ามเมืองไปยังฟยอร์ดและภูเขาที่อยู่โดยรอบ และสามารถเดินทางมาได้ง่ายโดยอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียง 3 กม. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ภูเขา Ulriken สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆและการจองตั๋ว คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Visit Bergen

2. Bryggen

Bryggen ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ในเมืองเบอร์เกน ซึ่งประกอบด้วยอาคารมรดก Hanseatic จำนวนมากที่ใช้เป็นท่าเทียบเรือและท่าการค้าสำหรับเรือจากศตวรรษที่ 14 ถึงกลางศตวรรษที่ 16 ไฟไหม้หลายครั้งเกิดขึ้นใน Bryggen ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และอาคารจำนวนมากได้รับการซ่อมแซมและสร้างใหม่ในสไตล์มรดก Hanseatic ดั้งเดิม ปัจจุบัน ยังคงมีอาคารไม้ประมาณ 62 แห่ง ซึ่งประกอบกันเป็นเขตท่าเรือบรีกเกน

อาคารไม้ด้านหน้าอาคารจะมีสีสันสดใสเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมโดยใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาทีจากใจกลางเมืองเบอร์เกน และ Bryggen เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นหรือเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านกาแฟหรือร้านอาหารริมท่าเรือ นอกจากนี้ยังมีแหล่งผลิตสินค้างานฝีมือและของฝากท้องถิ่นมากมาย สำหรับ Bryggen อาจเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในเบอร์เกน ดังนั้นจึงไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเมืองนี้และแวะมาชมความสวยงามของที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bryggen คุณสามารถเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ UNESCO World Heritage Convention

3. Bergen Cathedral

วิหารเบอร์เกนเป็นโบสถ์ที่สวยงามในเมืองเบอร์เกน มีอายุเกือบ 900 ปี สร้างขึ้นในปี 1150 มหาวิหารเบอร์เกนสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับโอลาฟผู้ศักดิ์สิทธิ์ นักบุญอุปถัมภ์ของนอร์เวย์ มหาวิหารเบอร์เกนยังคงจัดงานในทุกวันอาทิตย์เวลา 11.00 น. โบสถ์แห่งนี้ไม่ได้เปิดให้ผู้มาเยี่ยมชมเข้าชมตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ความงามทางประวัติศาสตร์ของภายนอกยังคงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คู่ควรแก่การมาเยี่ยมชมขณะอยู่ในเบอร์เกน วิหารเบอร์เกนตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมือง ง่ายต่อการเดินชมเมืองรอบๆและแวะมาชมโบสถ์แห่งนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิหารเบอร์เกน คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Visit Bergen

4. Bergen Fish Market

Bergen Fish Market เป็นตลาดที่ขายอาหารทะเลแบบสดๆ ตั้งอยู่ริมน้ำของท่าเรืเบอร์เกน พร้อมวิวทะเลที่ตัดกับสีเมืองอาคารโดยรอบของท่าเรือ เป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก ทำให้ตลาดปลาเบอร์เกนเป็นตลาดที่มีผู้คนนักท่องเที่ยวแวะมามากที่สุดแห่งหนึ่งในนอร์เวย์ เพื่อที่จะมาลิ้มลองรสชาติอาหารทะเลของที่นี่ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายแบบ และสำหรับตลาดนี้สามารถแวะมาเที่ยวได้ในทุกฤดูกาล

ตลาดปลาเบอร์เกนเปิดทุกวันตั้งแต่ 09:00-21:00 น. และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการนั่งท่านอาหารทะเลท้องถิ่น อย่างเช่น ปลาแซลมอนแบบสดๆ ในขณะที่ยังได้ชมวิวและบรรยากาศอันสวยงามของบริเวณท่าเรือเบอร์เกน อาหารที่นี่ค่อนข้างแพง แต่สำหรับการได้ลองชิมอาหารแบบใหม่ รสชาติแบบใหม่ กับประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการได้ลองชิมสักครั้ง เพราะในบางเมนูเราสามารถเลือกอาหารทะเลได้หลายแบบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดปลาเบอร์เกน คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Visit Bergen

5. Mount Fløyen

Mt. Fløyen (เรียกอีกอย่างว่า Fløyfjellet) เป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับ 5 ในจำนวน 7 ภูเขาที่ล้อมรอบเมืองเบอร์เกน ยอดเขา Fløyen ตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 400 เมตรจากระดับน้ำทะเล และเป็นภูเขาที่มีนักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมชมความงามของที่นี่มากที่สุดแห่งหนึ่งใน Bergen ควบคู่ไปกับ Mt.Ulriken เนื่องจากมีทัศนียภาพอันงดงามทั้งเมืองและมองเห็นโดยรอบของคาบสมุทรเบอร์เกน บนยอดเขาฟลอยด์มีจุดชมวิวหลายแห่ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านค้าเล็กๆ ที่ขายขนมและของฝาก

ในการขึ้นไปบนยอดเขา Fløyen ให้คุณสามารเดินเท้าขึ้นไปบนภูเขาได้ ซึ่งจะใช้เวลาระหว่าง 45 นาที-1 ชั่วโมง หรือคุณอาจนั่ง Fløibanen เป็นรถให้บริการระยะทาง 850 ม. ที่วิ่งจากด้านล่างของภูเขาไปยังยอด ซึ่งจะมีจุดจอด สามสถานี (Promsgate, Fjellveien และ Skansemyren) ตลอดทางพร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามของ Bergen ตั๋วสำหรับผู้ใหญ่ราคา 275 บาท (เที่ยวเดียว)570 บาท(ไป-กลับ) ตั๋วสำหรับเด็ก ราคา 152 บาท (เที่ยวเดียว) และ 285 บาท(ไป-กลับ) และสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mt. Fløyen สิ่งอำนวยความสะดวกและการจองตั๋ว คุณสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ Mt. Fløyen

6. Bergen Aquarium

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเบอร์เกน (Akvariet i Bergen) เปิดทำการครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 1960 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเบอร์เกนตั้งอยู่บนคาบสมุทรนอร์ดเนสของเบอร์เกน ห่างจากใจกลางเมืองแบร์เกนประมาณ 1.5 กม. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเบอร์เกนมีสัตว์น้ำมากกว่า 300 สายพันธุ์ มีตู้สำหรับแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 60 ตู้ และบ่อน้ำกลางแจ้ง 3 แห่ง นอกจากปลาแล้วพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีสัตว์น้ำ เช่น แมวน้ำ เพนกวิน ลิง และสัตว์เลื้อยคลานต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในหรือใกล้แหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำด้วย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาสองสามชั่วโมงในขณะที่อยู่ในเบอร์เกน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เดินทางมากับเด็ก บัตรราคา 800 บาท สำหรับเด็ก และ 1,235 บาท สำหรับผู้ใหญ่ ตั๋วครอบครัวสำหรับผู้ใหญ่ 2 คนและเด็ก 2 คน ราคาประมาณ 3,345 บาท หากคุณซื้อตั๋วล่วงหน้าทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ Akvariet i Bergen คุณจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเบอร์เกนยังมีการให้อาหารสัตว์และการแสดงต่างๆ ตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับร้านอาหารและร้านกิ๊ฟช็อปในสถานที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเบอร์เกน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น.

7. St John's Church

St John's Church (Johanneskirken) ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเบอร์เกนโดยใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาที โบสถ์นี้สามารถมองเห็นได้ง่ายเนื่องจากมีความสูงถึง 61 เมตร และอยู่บนเนินเขาซิดเนเชาเกน หน้ามหาวิทยาลัยเบอร์เกน สำหรับ St John's Church สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2437 ในสไตล์ Gothic Revival สร้างจากอิฐสีแดง St John's Church รองรับได้ 1,250 คน และเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในเบอร์เกน

St John's Church มีเวลาเปิดทำการที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณอาจโชคดีที่ได้เห็นด้านใน แต่สถาปัตยกรรมภายนอกที่สวยงามและความสูงตระหง่านของโบสถ์ยังคงทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูปขณะอยู่ในเบอร์เกน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ St John's Church คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Visit Bergen

8. ร้าน 3 Kroneren (Trekroneren)

3 Kroneren เป็นร้านขายไส้กรอกเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้ย่านเมืองเก่าของเบอร์เกน เป็นร้านที่เราไม่อาจเดินผ่านไปได้เลย เนื่องจากมีเมนูไส้กรอกในหลายๆแบบ ให้เราได้เข้าไปลองลิ้มชิมรส ทางร้านจำหน่าย ฮอทด็อก ไส้กรอก และแฟรงค์เฟิร์ตหลากหลายชนิด เสิร์ฟในขนมปัง และโรยหน้าด้วยเครื่องปรุงรสที่คุณเลือกได้ เช่น พริก ซอสมะเขือเทศ มัสตาร์ด และกระเทียม ร้าน 3 Kroneren ทำไส้กรอกจากเนื้อสัตว์ทั่วไป เช่น หมู เนื้อวัว และเนื้อแกะ แต่ยังให้รสชาติแบบท้องถิ่นมากขึ้นด้วยไส้กรอกกวางเรนเดียร์ที่เราแนะนำเป็นอย่างยิ่งที่ควรลองดูสักครั้ง

เป็นร้านเล็กๆและไม่มีที่นั่ง แต่ตั้งอยู่จุดที่สามารถมองเห็นได้ง่ายด้วยสีสันของร้านและกลิ่นหอมๆของอาหารจากที่นี่ และร้าน 3 kroneren ยังจำหน่ายเครื่องดื่มเย็นๆ ให้เลือกมากมาย ฮอทดอกอันอร่อยและเป็นชิ้นใหญ่กินอิ่มมากกับราคาประมาณ 240 บาท และเครื่องดื่มประมาณ 120 บาท ซึ่งถือว่าถูกเมื่อเทียบกับการนั่งกินในร้านอาหารในเมือง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 3 Kroneren คุณสามารถเยี่ยมชมหน้า Facebook ของพวกเขาได้ที่ Trekroneren

9. Old Town - Lille Øvregaten Street

Lille Øvregaten เป็นถนนที่สวยงามในย่านเมืองเก่าของเบอร์เกน เป็นถนนสายที่เก่าแก่ที่สุดสายหนึ่งของเมือง บ้านไม้สีสันสดใสเรียงรายอยู่ตามข้างถนนแคบๆ ให้บรรยากาศที่มีเสน่ห์ ถนน Lille Øvregaten มีความยาวเพียง 200 เมตร โดยเริ่มจากด้านหน้ามหาวิหารเบอร์เกนและไปสิ้นสุดที่ Fløibanen ที่ฐานของภูเขา Fløyen ตัวถนนใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาที แต่เป็นสถานที่ที่สวยงามในการถ่ายภาพและทำให้เสมือนได้เดินทางย้อนเวลากลับในอดีตในขณะเยี่ยมชมเมืองเบอร์เกน

10. Lille Lungegardsvannet

Lille Lungegardsvannet เป็นทะเลสาบขนาดเล็กที่มีน้ำพุอยู่ตรงกลางซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมือง Bergen ทะเลสาบเป็นรูปแปดเหลี่ยมและระยะทางรอบชายฝั่งประมาณ 700 เมตร มีการจัดสวนที่สวยงามและศาลาล้อมรอบเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาเดินเล่นไปรอบ ๆ Lille Lungegardsvannet ตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ที่ใช้สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น คอนเสิร์ต และตลาด สวนสาธารณะรอบ ๆ ทะเลสาบจะมีม้านั่งมากมายที่คุณสามารถหยุดพักเพื่อพักผ่อน และมีสนามหญ้าสำหรับปิกนิก Lille Lungegardsvannet จะมีหงส์และเป็ดในทะเลสาบและสวนที่มีภูมิทัศน์สวยงามมาก

เคล็ดลับสำหรับการเดินทางในเบอร์เกน

1.) เตรียมของว่างและอาหารกลางวัน: มีจุดชมวิวและสวนสาธารณะมากมายในเบอร์เกนซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการปิกนิก จะทำให้คุณสามารถประหยัดเงินได้อีกด้วยเพราะถ้าเข้าไปทานอาหารในร้านอาหารจะมีราคาแพง

2.) เดินรอบเมือง: สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ของเบอร์เกนอยู่ในระยะที่สามารถเดินได้จากตัวเมือง การเดินไปรอบ ๆ เป็นวิธีที่การเดินทางท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งที่ทำให้เราได้เห็นความสวยงามโดยรอบเมืองพร้อมทั้งได้เห็นการใช้ชีวิตของคนท้องถิ่นในเบอร์เกนและได้เห็นส่วนต่างๆ ของเมือง

3. ) แนะนำให้ซื้อ Bergen Card: Bergen Card ช่วยให้คุณเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวมากมายใน

เบอร์เกนได้ฟรีและมีส่วนลดต่างๆมากมาย ถ้าคุณวางแผนที่จะอยู่ในเบอร์เกนมากกว่าหนึ่งวัน บัตรนี้จะคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เนื่องจากใช้งานง่ายและจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เยอะพอสมควร ซื้อ Bergen Cards ออนไลน์ได้ที่ Visit Bergen รับบัตรได้ที่ Tourist Information หรือที่ร้าน Deli de Luca ที่สนามบิน Bergen Flesland (โถงขาเข้า)


ราคาBergen Card ผู้ใหญ่/เด็ก (อายุ 3-15 ปี):

24 ชม.: NOK 300/100 (ประมาณ 1,126 / 375 บาท)

48 ชม.: NOK 380/130 (ประมาณ 1,427 / 488 บาท)

72 ชม.: NOK 460/160 (ประมาณ 1,727 / 676 บาท)

96 ชม.: NOK 540/190 (ประมาณ 2,571 / 713 บาท)

ภาพรวม

เบอร์เกนเป็นเมืองที่น่ามาเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายประเภท รวมทั้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อาคารประวัติศาสตร์ และจุดชมวิวบนยอดเขา เมืองเบอร์เกนเดินทางได้ง่ายด้วยรถบัสและรถราง มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายภายในรัศมี 3 กม. จากใจกลางเมืองทำให้เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ เราใช้เวลาสองวันเต็มในการสำรวจเมืองเบอร์เกน และเราสามารถเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่เราต้องการได้ครบเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้คุณใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน ในเมืองอันสวยงามนี้ เพื่อให้คุณได้เดินทางท่องเที่ยวในทุกสถานที่ท่องเที่ยวในแบบช้าๆ และสนุกสนานกับบรรยากาศโดยรอบของเมืองนี้

ℹ️ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในสแกนดิเนเวีย โปรดดูที่โพสต์บล็อกอื่นๆ ของเรา ⬇️⬇️








#นอร์เวย์ #เที่ยวเบอร์เกน #เที่ยวนอร์เวย์ #สแกนดิเนเวีย #สถานที่ท่องเที่ยวเบอร์เกน







ดู 4,464 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page