top of page
  • Kungwan Auksorn

การเดินทางท่องเที่ยว ทริปสแกนดิเนเวีย 9 วัน 7 คืน ด้วยตัวเอง (เดนมาร์ก - นอร์เวย์ - สวีเดน)

อัปเดตเมื่อ 2 ธ.ค. 2566


เราค้นหาตั๋วเที่ยวบินและได้ราคาสุดคุ้มกับ Skyscanner เป็นราคาที่คุ้มค่ากับการเดินทางในครั้งนี้ เพราะราคาถูกจริงๆ ไม่อาจจะเชื่อได้ว่าราคานี้สามารถเดินทางไปสแกนดิเนเวียได้ เราจึงตัดสินใจจองเที่ยวบินไป-กลับจากประเทศไทยไปสแกนดิเนเวียโดยทันที โดยไม่รู้ว่าที่นั่นจะเป็นยังไง และเป็นครั้งแรกของการเดินทางไปอีกทวีปหนึ่งของโลกเลยที่เดียว เราบินกับสายการบิน Norwegian Airlines จากกรุงเทพไปยังเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และขากลับเดินทางจากเมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน กลับมายังประเทศไทย ตื่นเต้นที่สุดกับการจองเที่ยวบินในครั้ง ซึ่งเราต้องวางแผนในการเดินทางทั้งหมด 9 วันในสแกนดิเนเวีย ซึ่งจะมีเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์เต็มในเที่ยวชมในแถบสแกนดิเนเวีย แต่เราตั้งใจว่าถึงแม้ทริปนี้จะเป็นการเดินทางระยะสั้นๆ ก็จะพยายามใช้ให้คุ้มที่สุด

หลังจากที่เราได้ค้นหาข้อมูล เราตัดสินใจว่าระหว่างการเดินทาง เราต้องการอยู่ใน 4 เมืองหลักในภูมิภาค ได้แก่ โคเปนเฮเกน(เดนมาร์ก) ออสโล(นอร์เวย์) เบอร์เกน(นอร์เวย์) และสตอกโฮล์ม(สวีเดน) เมืองเหล่านี้จะเป็นเมืองหลักในการเดินทางของเรา และเราใช้เวลาเดินทางระหว่างเมืองเหล่านี้และเลือกทริปท่องเที่ยวใกล้ๆเมืองหลักที่เราเลือกที่พัก แม้ว่าเวลาของเราในสแกนดิเนเวียจะไม่นาน แต่เราสนุกกับการเดินทางของเราและการได้สัมผัสวิธีการเดินทางท่องเที่ยวในแถบสแกนดิเนเวียนี้ กำหนดการเดินทางของเราสำหรับทริปหนึ่งสัปดาห์สู่ เดนมาร์ก นอร์เวย์ และสวีเดน มีดังนี้

วันที่ 1: Bangkok - Copenhagen

เราออกจากกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ - BKK) เวลา 09:10 น. และถึงเมืองโคเปนเฮเกน เวลา 15.30 น.(ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง)

หลังจากเมื่อเรามาถึงโคเปนเฮเกนแล้ว เราก็ไปรับบัตรโคเปนเฮเกน (บัตรเดินทางท่องเที่ยวในโคเปนเฮเกน) ที่จองไว้ล่วงหน้า ซึ่งจะใช้ในการเดินทางไปยังตัวเมืองด้วยรถไฟและการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวได้ฟรี

จากนั้นเรานั่งรถไฟจากกสนามบินโคเปนเฮเกนไปยัง Copenhagen Central Station ใช้เวลาเพียง 13 นาทีในระยะทาง 11 กม. เมื่อเรามาถึงสถานี Copenhagen Central Station เราก็เดินไปยังที่พักของเราที่ Danhostel Copenhagen City ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กม. (เดินเพียง 15 นาที)

Danhostel Copenhagen City เป็นโฮสเทล/โรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโคเปนเฮเกน ให้บริการห้องพักที่สะอาดสะดวกสบายในราคาถูก มีห้องพักหลายประเภททั้งแบบเตียงในหอพักรวมและห้องส่วนตัวที่สามารถพักได้ 2-8 คน เราขอแนะนำ Danhostel Copenhagen City ให้กับทุกคนที่ต้องการที่พักคุณภาพดีในทำเลที่ดีในโคเปนเฮเกนในราคาที่ดี


📍ระดับดาว: ⭐⭐⭐⭐

📍คะแนนรีวิว: 8.3 - Excellent

📍ราคาห้องพัก: 900-2,000 บาท ++ (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)


หลังจากเช็คอินห้องพักที่ Danhostel Copenhagen City เราก็ไปเดินเล่นสำรวจเมืองใกล้ๆ โรงแรม หาซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้ออาหารก่อนจะกลับห้องไปกินข้าวเย็นและพักผ่อน

วันที่ 2: Copenhagen

เราตื่นแต่เช้าและใช้เวลาเต็มวันในการสำรวจเมืองโคเปนเฮเกนและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยส่วนใหญ่เราจะใช้วิธีเดินเที่ยว และโดยสารรถไฟใต้ดิน เราได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมายในเมือง Amalienborg Palace, Nyhavn, Tivoli Gardens, National Gallery of Denmark, Church of Our Savior, Rosenborg Castle และ Copenhagen Botanic Gardens.


📍Amalienborg Palace

📍Rosenborg Castle


📍Nyhavn

📍Church of Our Savior


📍Tivoli Gardens

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวโคเปนเฮเกนสามารถดูที่บล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ที่นี่ ⬇️


วันที่ 3: Helsingor & Hillerod

เราเดินทางออกไปเที่ยวนอกเมืองโดยรถไฟเดินทางจากโคเปนเฮเกนไปยังเฮลซิงเกอร์และฮิลเลอรอด ซึ่งในเฮลซิงเกอร์ เราได้ไปเยี่ยมชมปราสาทครอนบอร์ก และเดินทางต่อไปยังปราสาทเฟรเดอริกส์บอร์ก ในฮิลเลอรอด

📍Krongborg Castle - Helsingor


📍Frederiksborg Castle - Hillerod

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางจากโคเปนเฮเกนไปเฮลซิงเกอร์ & ฮิลเลอรอด สามารถดูที่บล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ที่นี่ ⬇️


หลังจากใช้เวลาช่วงเช้าสำรวจฮิลเลอรอดและเฮลซิงเกอร์ เราก็กลับมาที่โคเปนเฮเกนในตอนบ่าย เก็บข้าวของและเดินทางไปยังท่าเรือ เพราะในช่วงบ่ายแก่ๆ เราต้องขึ้นเรือเฟอร์รี่ DFDS จากโคเปนเฮเกนไปออสโล ซึ่งออกเวลา 16:20 น. การเดินทางโดยเรือข้ามฟากใช้เวลาทั้งสิ้น 17 ชั่วโมงครึ่ง และเราได้จองห้องพักบนเรือไว้แล้ว อีกทั้งบนเรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ร้านอาหาร ร้านค้า และร้านกาแฟ


📍DFDS Ferry Copenhagen - Oslo

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางจากโคเปนเฮเกนไปออสโล สามารถดูที่บล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ที่นี่ ⬇️


วันที่ 4 : Oslo

เรือข้ามฟาก DFDS ของเรามาถึงออสโลเวลา 09:45 น. จากนั้นเราเดินไปที่สถานีรถไฟกลางออสโล(Oslo Central station) เพื่อฝากกระเป๋าไว้ในล็อคเกอร์ก่อน แล้วใช้เวลาทั้งวันสำรวจเมืองออสโลและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เราได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมทั้ง Akershus Fortress, Vigeland Sculpture Park และ Oslo Opera House


📍Akershus Fortress


📍Vigeland Sculpture Park


📍Oslo Opera House

ในตอนเย็นเราเดินกลับไปเอากระเป๋าในล็อกเกอร์และเช็คอินที่พักที่โรงแรม Citybox Oslo หลังจากเช็คอินและเก็บกระเป๋า แล้วนั่งพักสักครู่ก่อนที่เราก็ออกไปทานอาหารเย็น และกลับมาพักผ่อนสำหรับค่ำคืนนี้


📍ระดับดาว: ⭐⭐⭐

📍คะแนนรีวิว: 8.7 - Excellent

📍ราคาห้องพัก: 2,500 บาท ++ (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)


วันที่ 5 : Norway in a Nutshell

วันนี้เราตื่นแต่เช้า เช็คเอาท์ ออกจากโรงแรม(โรงแรมเป็นแบบเช็คอิน-เช็คเอาท์ด้วยตัวเอง) แล้วจากนั้นก็เดินไปที่ Oslo Central Station เพื่อขึ้นรถไฟ รอบรถไฟออกจากออสโลเวลา 8:25 น. เราใช้เวลาทั้งวันสำหรับการท่องเที่ยว DIY Norwegian ใน Nutshell โดยแวะที่ Myrdal,Flam,Gudvangen และ Voss ระหว่างทางเราได้ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามมาก ทั้งภูเขา ทะเลสาบ ฟยอร์ด และน้ำตก ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 13 ชั่วโมง และเราก็เดินทางมาถึงเมืองเบอร์เกนเวลาประมาณ 21:30 น.และเดินทางเข้าที่พักในคืนแรกที่เมืองเบอร์เกน ประเทศนอร์เวย์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทาง "Norway in a Nutshell" สามารถดูที่บล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ที่นี่ ⬇️

วันที่ 6 : Bergen

เช้าของวันนี้ เราเดินทางไปยังศูนย์ข้อมูลเพื่อซื้อบัตรเบอร์เกน แบบ 24 ชั่วโมง เพื่อใช้ในการเดินทางและเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จากนั้นใช้เวลาทั้งวันสำรวจท่องเที่ยวรอบๆเมืองเบอร์เกน ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เราไปเยี่ยมชมนั้นจะอยู่รอบๆในเมือง เช่น Bryggen, Mt Floyen, Mt Ulriken และย่านเมืองเก่าของ Bergen เราใช้เวลาตอนเย็นเดินไปรอบๆ ท่าเรือแล้วทานอาหารเย็น เดินเล่นรอบๆท่าเรือ บรรยากาศดีมาก


📍Mt. Ulriken


📍Mt. Floyen


📍Bergen Old Town


วันที่ 7 : Bergen

เราใช้เวลาในวันที่สองเดินเที่ยวชมไปรอบ ๆ เมืองเบอร์เกนและเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น Bergen Aquarium, Bergen Catherdral, Market Square และ Bergen Fish Market ที่ซึ่งเราชอบมากกับการได้ลองชิมอาหารทะเลสดพร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามของท่าเรือ จากนั้นเราใช้เวลาตอนเย็นซื้อของฝากที่ Bryggen ซึ่งเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ในเมือง Bergen ที่มีอาคารไม้สีสันสดใสริมน้ำ


📍Bergen Cathedral


📍Bryggen

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเบอร์เกน สามารถดูที่บล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ที่นี่ ⬇️


วันที่ 8: Bergen - Stockholm

เราใช้เวลาในช่วงเช้าเดินสำรวจเมืองอีกครั้งซึ่งเราเดินไปตามถนนในเบอร์เกนและเยี่ยมชม Saint John's Church ก่อนที่เราจะนั่งรถไฟเพื่อเดินทางไปสนามบินเบอร์เกนเพื่อบินไปประเทศสวีเดนในช่วงบ่าย เที่ยวบินออกจากเบอร์เกนเวลา 15:00 น. และถึงสตอกโฮล์ม(สวีเดน) เวลา 16:20 น.ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที


📍Saint John's Church


📍Bergen Airport

หลังจากมาถึงสนามบินสตอกโฮล์ม Arlanda แล้ว เราก็ขึ้นรถไฟ Arlanda Express เพื่อเข้าไปยังใจกลางเมือง จากนั้นก็เดินไปยังที่พักของเราที่ Malardrottningen Yach Hotel

Malardrottningen Yacht Hotel อยู่บนเรือชื่อ Lady Hutton ซึ่งเป็นเรือยอทช์หรูเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี 1924 ในเมือง Kiel ประเทศเยอรมนี ในปี 1982 เรือยอทช์ได้จอดทอดสมออยู่ที่ทะเลสาบมาร์ลีนบนชายฝั่งเกาะริดดาร์โฮลเมนในสตอกโฮล์ม และดัดแปลงเป็นโรงแรมและร้านอาหารซึ่งยังคงเปิดดำเนินการมาจนถึงทุกวันนี้


📍ระดับดาว: ⭐⭐⭐

📍คะแนนรีวิว: 8.8 - Excellent

📍ราคาห้องพัก: โลว์ซีซั่น 1,800 - 3,500 บาท, กลางซีซั่น 3,500 - 5,000 บาท, ไฮซีซั่น 5,000 - 6,500 บาท ราคาจะแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาของปี งานกิจกรรม และจำนวนห้องว่าง



สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Malardrottningen Yach Hotel สามารถดูที่บล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ที่นี่ ⬇️

หลังจากเช็คอินที่โรงแรมและเก็บกระเป๋าแล้ว เราก็ใช้เวลาช่วงบ่ายเดินไปตามถนนในย่านเมืองเก่าของสตอกโฮล์ม กัมลา สแตน (Gamla Stan) เราแวะที่ร้านอาหารท้องถิ่นเพื่อทานลูกชิ้นสวีเดนและเบียร์สำหรับมื้อค่ำ จากนั้นเราก็ใช้เวลายามเย็นซื้อของฝากที่ร้านค้าท้องถิ่นในพื้นที่ ก่อนกลับโรงแรม


📍Gamla Stan

วันที่ 9 : Stockholm - Bangkok

นี่เป็นวันสุดท้ายของเราในสแกนดิเนเวีย ดังนั้นเราจึงขอตื่นแต่เช้าเพื่อดูสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงในสตอกโฮล์มเพิ่มเติม รวมทั้ง Nobel Prize Museum, Royal Palace และ Storkyrkan Church ก่อนที่เราจะกลับไปที่โรงแรมตอนเที่ยงเพื่อจัดกระเป๋า แล้วนั่งรถไฟ Arlanda Express กลับไปที่สนามบินเพื่อขึ้นเครื่อง เที่ยวบินของเราออกจากสนามบินสตอกโฮล์มอาร์แลนด์ เวลา 14:55 น. มุ่งหน้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

สรุป

ระหว่างการเดินทางไปสแกนดิเนเวีย เรามีเวลาเพียง 7 วันเต็ม ในการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จึงเป็นทริปที่เราได้ไปเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายในทั้ง 3 ประเทศในสแกนดิเนเวีย เราโชคดีที่ได้พักใน 4 เมืองหลักในภูมิภาคนี้ ได้แก่ โคเปนเฮเกน(เดนมาร์ก) ออสโล(นอร์เวย์) เบอร์เกน(นอร์เวย์) และสตอกโฮล์ม(สวีเดน) พร้อมทริปท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับเพิ่มเติมที่เดินทางไปยังเมืองเล็กๆ ในพื้นที่ ซึ่งภูมิภาคของสแกนดิเนเวียเป็นสถานที่มีความหลากหลายทั้งวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่สวยงาม ในการเยี่ยมชมเมืองต่างๆ ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ ทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามอย่างยิ่ง และผู้คนก็ช่วยเหลือดีและเป็นมิตร แม้ว่าสแกนดิเนเวียเป็นภูมิภาคที่มีราคาแพงในการเดินทาง แต่ทริปของเรากลับถูกกว่าที่เราคาดไว้มาก และคุ้มค่าทุกบาทที่เราใช้ไป เราขอแนะนำสแกนดิเนเวียและเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เราแทบจะรอไม่ไหวที่อยากจะกลับไปอีกครั้ง!

ℹ️ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในสแกนดิเนเวีย สามารถดูที่บล็อกโพสต์อื่นๆ ของเราได้ที่นี่ ⬇️⬇️


ดู 9,315 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page