top of page
  • Kungwan Auksorn

ค่าใช้จ่ายทริปเที่ยวไต้หวัน 7 วัน เที่ยวด้วยตัวเอง รวมที่กิน ที่เที่ยว ที่พักในไต้หวัน

อัปเดตเมื่อ 27 ส.ค. 2566


ไต้หวันเป็นจุดหมายปลายทางที่เราสนใจอยากที่จะไปเที่ยวสักครั้ง เพราะมีเพื่อนหลายๆคนที่ได้ไปเที่ยวประเทศนี้ ต่างมีแต่คำแนะนำว่าควรจะลองไปเที่ยว เพราะมีสิ่งที่น่าสนใจต่างๆมากมายของประเทศนี้

งบค่าใช้จ่ายเดินทางท่องเที่ยวไต้หวัน 7 วัน

หลังจากที่ได้เห็นราคาโปรโมชั่นของสายการบินสำหรับเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังไทเปแล้วนั้นเป็นราคาที่ดีงาม ราคาไม่แพง เราก็จองตั๋วและเริ่มวางแผนการผจญภัยรอบไต้หวันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เราต้องการที่จะเห็นความเป็นไต้หวันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการเยี่ยมชมช่วงสั้นๆ ของเรา ดังนั้นเราจึงตัดสินใจว่าการเที่ยวรอบเกาะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด โดยแวะที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและเมืองต่างๆ ตลอดทาง

งบค่าใช้จ่ายเดินทางเที่ยวไต้หวัน

สกุลเงินที่ใช้ในไต้หวันคือ ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ ซึ่งมีมูลค่าใกล้เคียงกับเงินบาทไทย โดย 1 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ เท่ากับ 1.18 บาท ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน แม้ว่าค่าครองชีพในไต้หวันจะสูงกว่าประเทศไทยเล็กน้อย แต่ก็ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวที่มีราคาแพงแต่อย่างใด อันที่จริง มันเป็นทางเลือกการเดินทางที่ดีอีกวิธีหนึ่งสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด ในบล็อกโพสต์นี้ เราจะสรุปค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปไต้หวัน 7 วันด้วยตัวเองของเรา ด้วยงบประมาณที่ไม่แพงมากนัก เพื่อให้คุณได้ทราบถึงค่าใช้จ่ายที่คาดว่าจะได้รับเมื่อไปเยือนไต้หวัน


ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน-ราคาตั๋วเครื่องบิน

ราคาตั๋วเครื่องบินไปไต้หวีน

เนื่องจากไต้หวันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย เที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ จึงบินบ่อยและมักมีราคาโปรโมชั่นออกมาเรื่อยๆ เราจองเที่ยวบินกับ Tiger Air จากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปสนามบินเถาหยวน ไทเป ในช่วงโปรโมชั่น เที่ยวบินไปกลับสำหรับ 2 คน รวมเป็นเงิน 9,514 บาท (4,757 บาทต่อคน) เนื่องจากไทเกอร์แอร์เป็นสายการบินราคาประหยัด ราคาตั๋วจึงไม่รวมอาหารหรือสัมภาระเช็คอิน อย่างไรก็ตาม การจำกัดการถือขึ้นเครื่อง 10 กก. ก็เพียงพอสำหรับเรา และด้วยเวลาออกเดินทาง เวลา 19:10 น. เราจึงทานอาหารเย็นก่อนเที่ยวบินของเรา ดังนั้น ไม่ต้องซื้ออาหารบนเครื่องบิน ระหว่างที่เราอยู่ในไต้หวัน เราใช้รถไฟและรถประจำทางเพื่อไปรอบๆ ดังนั้นจึงไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ

*ค่าเครื่องบินเที่ยวนี้ทั้งหมด 9,514 บาทเท่านั้น


ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน-วีซ่า

วีซ่าท่องเที่ยวไต้หวัน

สำหรับคนไทยไม่ต้องขอวีซ่า เรามีสิทธิ์เข้าประเทศไต้หวันโดยไม่ต้องขอวีซ่าตลอดระยะเวลาการเดินทาง ดังนั้นจึงไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง พลเมืองไทยได้รับวีซ่า on arrival 14 วัน


*ค่าวีซ่าทั้งหมดสำหรับทริปนี้คือ 0 บาท


ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน-ที่พักโรงแรม

ค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พักในไต้หวัน

ระหว่างการเดินทางไปไต้หวัน เราต้องจองที่พัก 6 คืนในเมืองไทเป ฮัวเหลียน ไถตง และเกาสง เราใช้ Agoda.com ในการจองที่พักทั้งหมดของเรา และได้สรุปราคาที่พักของเราไว้ดังนี้

คืนที่ 1 ไทเป: สำหรับคืนแรกของเราที่ไต้หวัน เราจองห้องพักที่ Smile Inn ในไทเป ซึ่งอยู่ในระยะที่สามารถเดินไปยังสถานีหลักไทเป ห้องพักค่อนข้างเล็ก แต่ก็สะอาดและสะดวกสบายมาก ค่าห้องเตียงคู่ 1 คืน ราคา 1,400++ บาท(ราคาห้องอัปเดท ปี 2023) ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามวันและเวลา

โรงแรมที่พักในไทเป เดินทางง่าย  อยู่ใกล้สถานีหลักไทเป

คืนที่ 2 ฮัวเหลียน: คืนที่สองของเราในไต้หวันอยู่ที่ฮัวเหลียนซึ่งเราจองห้องเตียงคู่ พร้อมห้องน้ำส่วนตัวที่ Mini Voyage Hostel ในราคา 700+ บาท (ราคาห้องอัปเดท ปี 2023)ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามวันและเวลา โฮสเทลนั้นเรียบง่ายแต่สะดวกสบายและมีบริการที่ดีเยี่ยม โฮสเทลตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ Hualien Train Station โดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที

โรงแรมที่พักในฮัวเหลียน ไต้หวัน

คืนที่ 3 ไถตง: เมื่อเราไปถึงไถตงตอนดึก เราแค่อยากจองโรงแรมราคาถูกใกล้ๆ กับสถานีรถไฟไถตง เลยจองห้องเตียงใหญ่ที่ Taitung Garden Cabin ในราคา 800++ บาท(ราคาห้องอัปเดท ปี 2023)ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามวันและเวลา ห้องพักธรรมดา กว้างขวาง และสะอาด มีอาหารเช้าแบบง่ายๆ ถ้าไม่มีเวลากินที่โรงแรมสามารถห่อใส่กล่องนำติดตัวขึ้นไปกินบนรถไฟก็ได้

โรงแรมที่พักในไถตง ไต้หวัน

คืนที่ 4-5 เกาสง: ในช่วงเวลาที่เราอยู่ที่เกาสง เราตัดสินใจว่าเราจะพักที่โรงแรมเดียวกันสองคืนติดต่อกัน เพราะจะทำให้เรามีเวลาสำรวจเมืองมากขึ้นโดยไม่ต้องวุ่นวายกับการเช็คอินหรือออกจากที่พัก เราจองที่พัก 2 คืนที่ City Suites - Kaohsiung Pier 2 Hotel ในราคา 1,500++ บาท (ราคาห้องอัปเดท ปี 2023) ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามวันและเวลา โรงแรมสะอาด สะดวกสบายด้วยบริการที่ดีเยี่ยมและอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกอยู่ย่านใจกลางเมือง

โรงแรมที่พักในเกาสง ไต้หวัน

คืนที่ 6 ไทเป: สำหรับคืนสุดท้ายของเราที่ไต้หวัน เราจองที่พักในไทเปและตัดสินใจพักใกล้สถานีหลักไทเปอีกครั้งเพราะทำให้เราเดินทางไปยัง MRT ของสนามบินเถาหยวนได้ง่ายซึ่งเราจำเป็นต้องจะต้องเดินทางในวันรุ่งขึ้น เราจองห้องเตียงใหญ่ที่ ที่ York Hotel ในราคา 1,500++ บาท(ราคาห้องอัปเดท ปี 2023)ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามวันและเวลา นี่เป็นโรงแรมที่แพงที่สุดของเราในระหว่างการเดินทาง แต่ก็คุ้มค่ากับราคาเนื่องจากทำเลที่ตั้งสะดวกมาก สามารถเดินไปยังสถานีหลักไทเปได้ เช่นเดียวกับร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านอาหาร และบาร์มากมาย

โรงแรมในไทเป ไต้หวัน ใกล้รถไฟฟ้า อยู่ใจกลางเมือง

*ค่าที่พัก 2 คน 6 คืน รอบไต้หวัน รวมประมาณ 6,000++ บาท


ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน-การเดินทางในไต้หวัน

เนื่องจากการเดินทางรอบไต้หวันเป็นทริปที่เราเดินทางด้วยตัวเอง เราจึงต้องวางแผนการเดินทางทั้งหมดของเราระหว่างสถานที่ต่างๆ และรอบเมืองที่เราไปเยี่ยมชม ด้านล่างนี้คือ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการเดินทางในไต้หวัน:


1.) MRT สนามบินเถาหยวน: ราคาสำหรับสองคนสำหรับการเดินทางไปกลับระหว่างสนามบินเถาหยวนและสถานีหลักไทเปอยู่ที่ประมาณ 764 บาท สามารถคลิ๊กรูปภาพเพื่อดูราคาและจองล่วงหน้าในราคาที่ถูกกว่าได้>>

2.) MRT ไทเป: ในช่วงเวลาของเราในไทเป เราจะเดินสำรวจเที่ยวในเมือง อย่างไรก็ตาม หลายครั้งที่เราใช้ระบบ MRT ที่สะดวกสบายของเมืองเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางที่อยู่ไกลจากใจกลางเมือง ค่าใช้จ่ายโดยประมาณของเราอยู่ที่ประมาณ 500 บาท สามารถคลิ๊กรูปภาพเพื่อดูราคาและจองล่วงหน้าในราคาที่ถูกกว่าได้>>

3.) การเดินทางระหว่างเมือง: สำหรับการเดินทางระหว่างเมืองไทเป จูเฟิน ฮัวเหลียน ไถตง และเกาสง เราใช้รถโดยสารสาธารณะและรถไฟร่วมกัน บางประเภทเป็นประเภทผู้โดยสาร บางแห่งเป็นแบบด่วน ค่าใช้จ่ายสำหรับสองคนนี้ประมาณ 3,600 บาท


4.) MRT และ LRT เกาสง: ในช่วงสองวันที่เราเกาสง เราใช้ระบบ MRT และ LRT เพื่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไกลจากใจกลางเมือง ราคาประมาณ 500 บาท สามารถคลิ๊กรูปภาพเพื่อดูราคาและจองล่วงหน้าในราคาที่ถูกกว่าได้>>

5.) รถไฟความเร็วสูง: สำหรับการเดินทางระหว่างเกาสงและไทเป เราตัดสินใจเลือกประสบการณ์และขึ้นรถไฟ HSR ระหว่างสองเมือง ซึ่งราคาสูงกว่ารถไฟมาตรฐาน 2,150 บาทสำหรับสองคน สามารถคลิ๊กรูปภาพเพื่อดูราคาและจองล่วงหน้าในราคาที่ถูกกว่าได้>>


6.) Maokong: ในวันสุดท้ายของเราที่ไทเป ขึ้นกระเช้า Maokong Gondola เพื่อชมวิวของเมือง ในราคา 576 บาทสำหรับสองคน สามารถคลิ๊กรูปภาพเพื่อดูราคาและจองล่วงหน้าในราคาที่ถูกกว่าได้>>

*ค่าเดินทาง 2 คนทั่วไต้หวัน 7 วัน รวม 8,090 บาท


ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน-ค่าอาหาร

ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน ค่าอาหาร

ระหว่างการเดินทางรอบๆ ไต้หวัน เรากินอาหารท้องถิ่นเป็นมื้อส่วนใหญ่ เนื่องจากเป็นวิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุดและสามารถเลือกอาหารได้หลากหลายและอิ่มพอดีในแต่ละมื้อ อาหารเช้าเราทานอาหารเช้าแบบง่ายๆ ที่ประกอบด้วยขนมปังและนมจาก 7/11 เนื่องจากราคาถูกและสะดวกที่จะทานระหว่างเดินทาง เรายังไปทานที่ร้านอาหารเช้าในท้องถิ่นหลายแห่งซึ่งเสิร์ฟแป้งทอด เกี๊ยว และแซนวิช สไตล์อาหารเช้า เนื่องจากเราทำกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างวัน อาหารกลางวันของเราจึงมักจะง่ายและรวดเร็ว เช่น บะหมี่หรือเกี๊ยว สำหรับอาหารค่ำเราทานอาหารที่ร้านอาหารท้องถิ่นซึ่งเสิร์ฟอาหารประเภทผักและเนื้อสัตว์พร้อมกับข้าว ในตอนเย็นเราดื่มเบียร์สองสามขวดกับอาหารเย็น แต่เราไม่เคยออกไปดื่มที่บาร์หรือคลับใดๆ งบประมาณรายวันของเราสำหรับค่าอาหารต่อคนประมาณ 500 บาท


*ค่าอาหาร 2 คน ตลอด 7 วันที่ไต้หวัน 7,000 บาท

ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน-สถานที่ท่องเที่ยว

ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน  สถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวัน

เราเดินทางท่องเที่ยวในไต้หวันและได้พบว่าระหว่างการเดินทางรอบไต้หวันมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย เช่น วัด ศาลเจ้า และเจดีย์ทั้งหมดที่เราไปเยี่ยมชมทั่วประเทศสามารถเข้าได้ฟรี ในช่วงเวลาของเราในจิ่วเฟิ่น เราได้เดินเที่ยวในบริเวณถนนตลาดรอบๆโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และการเข้าอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อในฮัวเหลียนก็ฟรี การเข้าถึงย่านศิลปะ Pier 2 ในเกาสงนั้นก็ฟรี เช่นเดียวกับป้อมและประภาคารบนเกาะฉีจิน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไม่กี่แห่งที่เราจ่ายไปคือชิงช้าสวรรค์เกาสงซึ่งมีราคา 360 บาทสำหรับสองคน ที่วัดบางแห่ง เราจ่ายค่าธูปและเครื่องไหว้ และหลายครั้ง เราหยุดเล่นตู้เครื่องเล่นที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในไต้หวัน ซึ่งบอกเลยว่าทุกครต้องลองคือสนุกมาก


*ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับ 2 คนในช่วง 7 วันที่ไต้หวันอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท

ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน-สรุปราคารวมทั้งหมด

ทริป ไต้หว้น

ค่าใช้จ่ายทริปท่องเที่ยวไต้หวัน

สำหรับการเดินทางไปไต้หวันโดยไม่รวมเที่ยวบิน ค่าใช้จ่ายหลักของเราคือค่าที่พัก ค่าเดินทาง และค่าอาหาร อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเหล่านี้มีราคาไม่แพงมากโดยรวมกับสิ่งที่มีราคาใกล้เคียงกับประเทศไทย ค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมดของเราอยู่ที่ 33,884 คนสำหรับสองคน ซึ่งเฉลี่ยแล้วประมาณ 17,000 บาทต่อคน สำหรับหนึ่งสัปดาห์เต็มของการเดินทางด้วยตัวเองทั่วไต้หวัน ยอดค่าใช้จ่ายนี้ไม่รวมค่าของฝากที่ระลึกใด ๆ ที่เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่ไม่รวมอยู่ในสรุปค่าใช้จ่ายนี้ โดยรวมแล้วเรารู้สึกว่าสำหรับเงินที่จ่ายไปและช่วงเวลาสั้นๆ นั้นคุ้มค่ามาก เนื่องจากเราสามารถเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย เราขอแนะนำไต้หวันเป็นจุดหมายการเดินทางสำหรับนักเดินทางทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีงบประมาณจำกัด อยากเที่ยวแบบไม่แพง เนื่องจากเป็นประเทศไต้หวันเที่ยวได้ง่ายและราคาไม่แพง


ℹ️ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในไต้หวัน โปรดอ่านบล็อกโพสต์อื่นๆ ของเรา ⬇️







หากต้องการค้นหาโรงแรมเพิ่มเติมในไทเปหรือจุดหมายปลายทางอื่น ๆ คุณสามารถใช้ช่องค้นหาของ Agoda ด้านล่าง:

#เที่ยวไต้หวัน #เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง #ที่พักในไทเป #ที่กินที่เที่ยวในไปเป #เที่ยวไต้หวันได้ง่ายๆ #เที่ยวรอบไต้หวัน #aworldexplored #Taiwantravel #Taipei #โรงแรมในไทเป


ดู 10,592 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page