top of page
  • Kungwan Auksorn

เดินทางเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง ใน 7 วัน ไทเปจิ่วเฟิ่น ฮัวเหลียน เกาสง ที่กิน ที่พัก ที่เที่ยว

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2566

วันที่ 1

เริ่มต้นวันแรกของทริปไต้หวันของเราเริ่มเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน ในครั้งนี้เราเดินทางด้วยตัวเอง เราจองการเดินทางและที่พักทั้งหมดด้วยตัวเอง แผนของเราคือใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในไต้หวันโดยเดินทางจากไทเปไปจิ่วเฟิ่น ฮัวเหลียน เกาสง และกลับไปไทเป ซึ่งเป็นการเดินทางแบบรอบประเทศไต้หวัน

การเดินทางไปไทเป ไต้หวัน (Taipei, Taiwan)

มีหลายสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพไปไทเปที่ออกเดินทางจากทั้งสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองสู่จุดมุ่งหมายสนามบินเถาหยวน สายการบินบางแห่งที่ให้บริการเส้นทางนี้ ได้แก่ China Airlines, Starlux Airlines, VietJet Air, Thai Airways, Air Asia, Eva Air, Thai Lion Air และ Tiger Air รวมระยะเวลาบินจากกรุงเทพฯ ไปไทเป ประมาณ 3 ชั่วโมง 50 นาที

สำหรับการเดินทางไปไทเป เราจองเที่ยวบินไปกลับไทเปกับสายการบินไทเกอร์แอร์ (Tiger Air) ซึ่งมีโปรโมชั่นตอนไปกลับจากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปสนามบินเถาหยวน รวมเป็นเงิน 9,514 บาท (4,757 ต่อคน) เนื่องจากการจองตั๋วของสายการบินเป็นโปรโมชั่น ราคาตั๋วนี้จึงไม่รวมอาหารบนเครื่องบินหรือสัมภาระเช็คอิน แต่เราสามารถนำสัมภาระขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 10 กก.

และยังสามารถหาเที่ยวบินตรงไปยังไทเปจากกรุงเทพฯ ได้ในราคาระหว่าง 5,000-10,000 บาทต่อคน ขึ้นอยู่กับสายการบินและช่วงเวลาของปี หากอยากจะได้ราคาโปรโมชั่นนั้นก็คงต้องคอยเช็คราคาอยู่เรื่อยๆ ราคาสามารถลดลงได้ต่ำสุดที่ 3,000 บาทต่อคน(ไป-กลับ)

วีซ่าไต้หวัน

สำหรับคนไทยเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินเถาหยวน ไทเป จะได้รับวีซ่าเมื่อเดินทางมาถึง ซึ่งอนุญาตให้คุณเดินทางภายในไต้หวันได้เป็นระยะเวลาไม่เกิน 14 วัน วีซ่านี้จัดทำโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับสัญชาติอื่น ๆ สามารถตรวจสอบนโยบายวีซ่าไต้หวันได้ที่เว็บไซต์ Online Visa Global Travel Services

การเดินทางไปยังใจกลางเมืองไทเป (Taipei City Centre)

สนามบินเถาหยวน เป็นสนามบินที่สะอาด สะดวกสบายในการเดินทางในสนามบิน ง่ายต่อการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆที่เราต้องการเพราะป้ายบอกทางที่ชัดเจน จากอาคารผู้โดยสารขาเข้า มีหลายวิธีในการไปยังเมือง รวมทั้งรถแท็กซี่ รถประจำทาง และรถรับส่งส่วนตัว

วิธีที่ดีและประหยัดที่สุดในการเข้าถึงใจกลางไทเปคือการเดินทางด้วย MRT ของสนามบิน ซึ่งให้บริการรถไฟโดยสาร (50 นาที) และรถไฟด่วน (35 นาที) จากอาคาร 1 และอาคาร 2 ของสนามบินเถาหยวนไปยังสถานีหลักไทเป รถไฟจากสนามบินเถาหยวนไปยังสถานีหลักไทเปให้บริการระหว่างเวลา 06:00 น. ถึง 23:30 น. ทุกวัน โดยรถไฟจะออกทุกๆ 10-20 นาที ค่าตั๋วเที่ยวเดียวจากสนามบินไปยังตัวเมืองคือ 160 ดอลลาร์ไต้หวัน (191 บาท) รถไฟรวดเร็ว สะอาด และสะดวกสบาย

สถานีหลักไทเป (Taipei Main Station)

เนื่องจากสถานีหลักไทเปมีการเชื่อมโยงโดยตรงไปยังสนามบินและยังให้บริการรถไฟจากรถไฟใต้ดินไทเป (MRT) รถไฟไต้หวัน (TRA) และรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) จึงเป็นทำเลที่เหมาะสมที่เราจะหาที่พักที่อยู่ใกล้ๆสถานีรถไฟ ช่วยลดเวลาการเดินทางรอบไทเป สถานีรถไฟกลางไทเปยังตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งจะอยู่ใกล้โซนร้านอาหาร คาเฟ่และร้านค้ามากมาย

เราจึงขอแนะนำให้จองที่พักในบริเวณใกล้สถานีหลักไทเปและอีกข้อที่สำคัญก็คือโรงแรมส่วนใหญ่ในไต้หวันไม่อนุญาตให้เช็คอินจนถึงเวลา 15.00 น. ดังนั้นหากคุณมาถึงในตอนเช้าจะต้องรอเช็คอิน เราขอแนะนำให้คุณฝากกระเป๋า สัมภาระของคุณแล้วใช้เวลานี้ไปเดินเที่ยวบริเวณใกล้เคียง อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

การเดินทางไปยังอนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (Chiang Kai-Shek)

หอรำลึกเจียง ไคเช็ก สามารถเดินทางไปได้ง่ายจากรถไฟฟ้า MRT ไทเป จากสถานีอนุสรณ์เจียง ไคเช็ค ซึ่งอยู่บนสายตั้นสุ่ย-ซินยี่ (สายสีแดง) จากที่นี่ คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงได้อย่างง่ายดาย เช่น Liberty Square Arch, National Concert Hall Taipei North Gate, พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน และวัด Lungshan ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในระยะที่สามารถเดินถึงกันได้เหมาะกับการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย การเดินทางไปช่วงเช้าเป็นเวลาที่ดีที่สุด เพราะคนไม่เยอะ อากาศก็ไม่ร้อนด้วย

หลังจากสำรวจหอรำลึกเจียงไคเช็ก และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอื่นๆ เราขอแนะนำให้ใช้เวลาช่วงบ่ายถึงเย็นเพื่อไปที่ตึกไทเป 101 และสำรวจตลาดซื่อหลิน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในไทเป และสำหรับจุดชมวิวตึกไทเป 101 และถ่ายภาพจากภูเขาเซียงซาน ซึ่งให้ทัศนียภาพอันงดงามของไทเป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน เมื่อตึกไทเป 101 เริ่มเปิดไฟ

การเดินทางสู่ภูเขาเซียงซาน (Xiangshan Mountain)

เราสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย Tamsui-Xinyi (สายสีแดง) ไปยังสถานี Xiangshan ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายของสายนี้ จากสถานี Taipei Main ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เมื่อคุณมาถึงสถานี Xiangshan ใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที เดินจากสถานีรถไฟไปยังทางขึ้นภูเขา Xiangshan เส้นทางขึ้นเขาเซียงซานค่อนข้างชันและส่วนใหญ่เป็นบันได และจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการเดินขึ้นไปยังจุดชมวิว แม้ว่าการขึ้นเขาจะทำให้เหนื่อย แต่วิวจากด้านบนนั้นสวยงามมาก ดังนั้นแนะนำให้เดินทางขึ้นไปก่อนจะถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน เพราะคนจะเข้าคิวรอถ่ายรูปแน่น หลังจากชมวิวตึกไทเป 101 จากภูเขาเซียงซานแล้ว คุณสามารถเดินไปยังตึกไทเป 101 ได้เมื่อเดินลงมาจากจุดชมวิว จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที การเดินทางง่าย สะดวกสบาย ปลอดภัย เดินเล่นชิวๆได้ในช่วงอากาศเย็นในช่วงกลางคืน

เมื่อมาถึงไทเป 101 จะมีร้านค้ามากมาย ร้านบูติก ร้านค้าแบรนด์เนม ร้านอาหาร และร้านกาแฟมากมาย ซึ่งตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าไทเป 101 หากต้องการชมวิวจากด้านบนสุดของตึกไทเป 101 ก็สามารถไปที่หอชมวิวซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 89 ได้ ตั๋วราคา NT$600 (730 บาท) และจะชมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศาอันตระการตาทั่วไทเป ห้างสรรพสินค้าไทเป 101 และบริเวณโดยรอบมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย แต่อาจจะมีราคาที่สูงกว่าที่อื่น เราจึงแนะนำให้ไปที่ตลาดซื่อหลิน ซึ่งสามารถลองชิมอาหารท้องที่อร่อยได้ในราคาประหยัด

การเดินทางไปยังตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Market)

จากสถานี Taipei 101/World Trade Center ให้ขึ้นรถไฟ MRT สาย Tamsui-Xinyi (สายสีแดง) ไปยังสถานี Shilin ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 25 นาที จากที่นี่ ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีไปยังตลาดซื่อหลิน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวัน สามารถใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือมากกว่านั้นในการเดินเล่นรอบตลาด เพื่อชิมอาหารและเครื่องดื่มไต้หวันที่มีให้เลือกมากมาย

ในการเดินทางกลับก็สามารถไปที่สถานีหลักไทเปจากตลาดซื่อหลิน คุณเพียงแค่เดิน 5 นาทีกลับไปที่สถานีซื่อหลิน จากนั้นขึ้นรถไฟ MRT สายตั้นสุ่ย-ซินยี่ (สายสีแดง) โดยตรงไปยังสถานีหลักไทเป ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

วันที่ 2

วันแรกเราได้สำรวจเมืองไทเปแล้ว ส่วนวันที่สองเราจึงวางแผนไปเที่ยวที่เมืองจิ่วเฟิ่นก่อน หลังจากนั้นก็เดินทางต่อไปยังฮัวเหลียน เพราะในช่วงวันสุดท้ายของทริปเรายังมีเวลาเหลือสำหรับไทเป ซึ่งจิ่วเฟิ่นเป็นเมืองบนภูเขาที่งดงาม อยู่ห่างจากไทเปเพียง 40 กม. มีชื่อเสียงด้วยเมืองที่จะตั้งอยู่บนเขาและมีซอยร้านอาหารเล็กๆร้านอาหารท้องถิ่น ร้านชา และการซื้อของที่ระลึกมากมาย ซึ่งดึงดูดทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

การเดินทางจากไทเปไปจิ่วเฟิ่น (Taipei-Juifen)

มีหลายวิธีที่จะได้รับจากไทเปไปยังจิ่วเฟิ่น รวมทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถไฟ หรือรถบัส แต่วิธีที่ง่ายและสะดวกก็คือการเดินทางโดยรถไฟ จากสถานีหลักไทเป สามารถเดินตามป้ายไปยังรถไฟ TRA (Taiwan Railways Administration) และจองตั๋วเดินทางไปยังสถานี(รุ่ยฟาง) Ruifang รถไฟระหว่างสถานีหลักไทเปและสถานีรุ่ยฟางออกทุก 20-30 นาที โดยมีราคาตั้งแต่ NT$49-80 (60-98บาท) ขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟ

สำหรับการเดินทางไปสถานี Ruifang ใช้เวลาประมาณ 45-60 นาที รถไฟสะอาด สะดวกสบาย หลังจากมาถึงสถานี Ruifang แล้ว ก็ขึ้นรถบัสสาธารณะเพื่อเดินทางต่อไปยังจิ่วเฟิ่น โดยจะใช้เวลาเดินทาง 15-20 นาที ค่าตั๋วรถบัสประมาณ 20 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (25 บาท) ให้ขึ้นรถบัสหมายเลขใดก็ได้ที่มีหมายเลข 827, 788, 825, 965 หรือ 1062 รถเมล์ส่วนใหญ่มีป้ายแสดงจุดหมายปลายทางอยู่ด้านหน้า ดังนั้นให้มองหาคำว่า “จิ่วเฟิ่น” ในภาษาอังกฤษ

จิ่วเฟิ่นเคยเป็นเมืองเหมืองแร่ทองคำที่มีชื่อเสียง แต่ตอนนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เมืองจิ่วเฟิ่นตั้งอยู่บนเนินเขาและมีถนนคดเคี้ยวแคบๆ มากมายที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินเท้าเท่านั้น ถนนในจิ่วเฟิ่นเรียงรายไปด้วยร้านชาเล็กๆ ร้านอาหาร ร้านขนมหวาน และร้านขายของที่ระลึก เรารู้สึกว่าเวลาไม่กี่ชั่วโมงก็เพียงพอแล้วที่จะสำรวจเมืองเล็กๆ แห่งนี้ เนื่องจากทุกอย่างมีขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการใช้เวลามากขึ้นที่นี่ก็สามารถพักค้างคืนที่นี่ได้แต่ต้องจองล่วงหน้าเพราะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาก จากจิ่วเฟิ่นก็สามารถเดินทางกลับไปไทเปได้สะดวกเช่นกัน หรือจะเดินทางต่อไปยังฮัวเหลียนเหมือนที่เราทำก็ได้

การเดินทางจากจิ่วเฟิ่นไปฮัวเหลียน (Juifen-Hualien)

จากนั้นเราก็ขึ้นรถบัส (หมายเลข 827, 788, 825, 965 หรือ 1062) กลับไปยังสถานีรถไฟ Ruifang ซึ่งมี รถไฟไปฮัวเหลียน มีรถไฟ ทุกๆชั่วโมง บางครั้งก็บ่อยกว่านั้น ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องจองตั๋วล่วงหน้า การเดินทางจะใช้เวลาระหว่าง 2 ชั่วโมง - 3.5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟ ตั๋วจะมีราคา $NT250-400 (300-470 บาท) ต่อคน เมื่อมาถึงเมืองฮัวเหลียน มีที่พักและร้านอาหารให้เลือกมากมาย ตามทางเดินมาจากสถานีรถไฟฮัวเหลียน

วันที่ 3

เมืองฮัวเหลียนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในพื้นที่ เหตุผลหลักของเราที่เรามาที่เมืองนี้ก็คือการไปเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 920 ตารางกิโลเมตร มีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยอีกแห่งของไต้หวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุบเขาไท่ลู่เก๋อ การเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติทาโรโกะเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเดินทางไปไต้หวัน ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้เดินทางมาเที่ยวที่นี่

การเดินทางจากฮัวเหลียนไปอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ (Hualien -Taroko)

อุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ(Taroko National Park) สามารถเดินทางได้ จากฮัวเหลียนโดยรถประจำทางซึ่งออกทุกชั่วโมงจากหน้าสถานีรถไฟฮัวเหลียน รถประจำทางส่วนใหญ่จะผ่านอุทยานแห่งชาติทาโรโกะระหว่างทางไปยังเมืองเล็กๆ อย่างเทียนเซียง และเดินทางกลับในเส้นทางเดิมกลับไปยังฮัวเหลียน รถบัสคันแรกออกจากฮัวเหลียนไปยังทาโรโกะเวลา 06:30 น. ในตอนเช้า และรถบัสคันสุดท้ายออกจากเทียนเซียงเวลาประมาณ 17:00 น. ในตอนเย็น เวลาทำการอาจมีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นโปรดตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ ที่เคาน์เตอร์บริการเมื่อซื้อตั๋ว และสามารถซื้อตั๋วในวันก่อนหรือวันที่คุณต้องการเดินทางได้ เราขอแนะนำให้คุณมาถึงก่อนเวลาเพราะตั๋วขายหมดเร็วมาก และหากรถบัสเต็ม คุณจะต้องรอในครั้งต่อไป

รถบัสท่องเที่ยวคันนี้ราคา 250 ดอลลาร์ไต้หวัน (300 บาท) สำหรับตั๋วหนึ่งวัน หรือ 400 ดอลลาร์ไต้หวัน (480 บาท) สำหรับตั๋วสองวัน ซึ่งเดินทางได้ไม่จำกัดบนเส้นทางที่กำหนดผ่านอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ รถโดยสารเหล่านี้ให้บริการแบบ Hop-On Hop-Off โดยมีป้ายหยุดรถประจำทางตามจุดที่น่าสนใจทั่วทั้งอุทยานแห่งชาติ จากฮัวเหลียน ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีเพื่อไปถึงสำนักงานและศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ เป็นจุดที่ให้เราพักคุณดื่มกาแฟ ของว่าง และดูข้อมูลเพิ่มเติม ข้อมูลเกี่ยวกับสวนสาธารณะ เส้นทางเดิน และสถานที่ท่องเที่ยว

จากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและสำนักงานของอุทยาน รถบัสจะวิ่งผ่านอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อได้โดยการเที่ยวชมสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย รวมทั้งศาลเจ้าน้ำพุนิรันดร์ (ศาลเจ้าฉางชุน), ถ้ำนกนางแอ่น (เส้นทางหยานซิโข่ว), ซีมู สะพาน เจดีย์เทียนเฟิง (วัดเซียงเต๋อ) อุโมงค์เก้าเลี้ยว และน้ำพุร้อนเหวินซาน นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายแล้ว อุทยานแห่งชาติยังมีเส้นทางเดินป่ามากมาย เช่น Jhuilu Old Trail, Lushui-Wenshan Trail, Shakadan Trail, Meiyuan Zhucun Trail และ Baiyang Trail เส้นทางบางเส้นทางอาจใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงจะครบ และจะต้องมีใบอนุญาตเดินป่าหรือมัคคุเทศก์ ดังนั้นโปรดหาข้อมูลก่อนไปถ้าสนใจการเดินป่า

การเดินทางครั้งนี้ สามารถเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวหลักและเส้นทางทั้งหมดได้อย่างง่ายดายโดยรถบัสที่ป้ายต่างๆ ทั่วทั้งอุทยานแห่งชาติ ป้ายรถเมล์แต่ละป้ายจะแสดงตารางเวลารถบัสแสดงเวลาสำหรับรถบัสที่เดินทางทั้งสองทิศทางผ่านอุทยานแห่งชาติ แม้ว่ารถเมล์จะไม่ค่อยตรงเวลา แต่ดูเหมือนบ่อยพอที่คุณไม่ควรรอนานที่สุดเกิน 15-20 นาที เมื่อคุณสำรวจอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อเสร็จแล้ว คุณสามารถรอที่ป้ายรถเมล์ที่กำหนดไว้แล้วขึ้นรถบัสเพื่อกลับไปที่ฮัวเหลียน ซึ่งเราต้องคอยดูรอบรถอยู่ตลอดเวลา รถบัสสำหรับนั่งเที่ยวในครั้งนี้ สะอาด และปลอดภัยในการสำรวจทาโรโกะด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

การเดินทางจากทาโรโกะ (ฮัวเหลียน) ไปไถตง (Hualien-Taitung)

หลังจากสำรวจอุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อมาทั้งวันแล้ว เราก็กลับไปที่ฮัวเหลียน เดิมที่เราวางแผนจะเดินทางไปเกาสงในคืนเดียวกัน แต่รถไฟเที่ยวสุดท้ายไปเกาสงออกเวลาประมาณ 16:00 น. ดังนั้นเราจึงไปไม่ทัน เราจึงเลือกวิธีเดินทางครึ่งทางไปยังไถตงในคืนนั้นและเดินทางต่อไปยังเกาสงในเช้าวันรุ่งขึ้น รถไฟแห่งไต้หวัน (TRA) ให้บริการรถไฟจากสถานีฮัวเหลียนไปยังสถานีไถตงทุกชั่วโมง โดยตั๋วมีราคาระหว่าง 200-350 ดอลลาร์ไต้หวัน (236-412 บาท) รถไฟสะอาด สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพ โดยใช้เวลาเดินทางระหว่าง 2 ชม.-3 ชม. ขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟและความถี่ในการหยุดในแต่ละสถานี

วันที่ 4

เดินทางจากไถตงไปเกาสง (Taitung-Kaohsiung)

จากไถตง วิธีการเดินทางที่สะดวกสบายที่สุดในการไปเกาสงคือโดยรถไฟ รถไฟ TRA ออกจากสถานีรถไฟไถตงไปยังเกาสงทุกๆชั่วโมง เดินทางจากไถตงไปเกาสงจะใช้เวลาระหว่าง 2 ชั่วโมง-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟ ตั๋วมีราคาประมาณ 250-390 เหรียญไต้หวัน (295-460 บาท) ต่อคน

เกาสงเป็นเมืองที่ค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นจึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินใจว่าจะพักย่านใด เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้อยู่ใกล้ย่านศิลปะเพียร์ 2( Pier 2 Art Center) เนื่องจากสะดวกต่อการเดินทางไปร้านคาเฟ่ และร้านอาหารมากมาย ย่านศิลปะเพียร์ 2 ยังอยู่ในระยะที่สามารถเดินไปยังท่าเรือข้ามฟากของเกาะฉีจิน รวมถึงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟฟ้ารางเบา (LRT) จำนวนมาก ทำให้คุณเดินทางไปยังส่วนอื่นๆ ของเมืองได้อย่างง่ายดาย

ย่านศิลปะเพียร์ 2 (Pier 2 Art District)

ย่านศิลปะเพียร์ 2 ตั้งอยู่ในท่าเรือเกาสงและประกอบด้วยโกดังที่ดัดแปลงซึ่งปัจจุบันเปิดดำเนินการเป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านบูติก พื้นที่นี้ยังเต็มไปด้วยสตรีทอาร์ตและแกลเลอรี่ สามารถเดินทางไปยังย่านศิลปะ Pier 2 ได้อย่างง่ายดายโดยรถไฟใต้ดินสาย Orange ที่สถานี Yangchengpu ซึ่งอยู่ห่างออกไปโดยใช้เวลาเดินเพียง 5-10 นาที หรือคุณสามารถโดยสารรถไฟรางเบา (LRT) ไปยังสถานี Pier 2 ย่านศิลปะPier 2 เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการใช้เวลายามบ่ายเพื่อชมงานศิลปะและวัฒนธรรมคาเฟ่ของไต้หวัน

ชิงช้าสวรรค์เกาสง (Kaohsiung Ferris Wheel)

สำหรับสถานที่ในช่วงเย็นในเกาสงและเพลิดเพลินกับพระอาทิตย์ตกดิน เราขอแนะนำให้ไปที่ศูนย์การค้าดรีมไทม์ จะมีชิงช้าสวรรค์อยู่ด้านบนของอาคารซึ่งเหมาะในการนั่งชมวิวเมือง จากย่านศิลปะเพียร์ 2 คุณสามารถนั่ง LRT(รถไฟรางเบา) จากสถานีเพียร์ 2 ไปยังสถานีดรีมมอลล์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10-15 นาที เราขอแนะนำให้คุณไปถึงที่นั่นก่อนพระอาทิตย์ตกและขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าของศูนย์การค้าเพื่อนั่งบนชิงช้าสวรรค์เกาสงซึ่งเป็นชิงช้าสวรรค์สูง 50 ม. ซึ่งมองเห็นทิวทัศน์อันตระการตาทั่วเมืองเกาสงและเกาะฉีจิน ศูนย์การค้ายังมีร้านค้าและร้านอาหารมากมายให้คุณเลือกใช้บริการในยามค่ำ

วันที่ 5

ก่อนการเดินทางสำหรับทริปไต้หวัน เราได้เห็นรูปภาพหลายรูปทางออนไลน์ของเจดีย์มังกรและเสือที่อยู่ใกล้กับสระบัวเกาสง ดังนั้นเราจึงคิดว่าที่นี่น่าจะเป็นที่ที่ดีในการสำรวจในตอนเช้าซึ่งคนจะไม่เยอะ

การเดินทางไปบ่อบัวเกาสง (Kaohsiung Lotus Pond)

หากคุณต้องการเยี่ยมชมสระบัวโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ทางเลือกที่ดีที่สุดคือขึ้น MRT สายสีแดงไปยังสถานี Zuoying จากสถานี Zuoying ใช้เวลาเดิน 10–15 นาทีไปยังสระบัว อย่างไรก็ตาม การเดินต้องข้ามถนนที่รถค่อนข้างเยอะ ดังนั้นคุณจึงควรระมัดระวัง เมื่อคุณไปถึงสระบัวแล้วสามารถเดินไปรอบๆ ทะเลสาบเพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งวัดขงจื้อเกาสง เจดีย์มังกรและเสือ ศาลาฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง เจดีย์หวู่หลี่ถิง วัดจั่วอิง Yuandi กำแพงเมืองเก่า และสวนเอ้อตง

ใช้เวลาประมาณ 40 นาที –1 ชั่วโมงในการเดินไปรอบๆ สระบัว สามารถใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงที่นั่นเพื่อสำรวจพื้นที่และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ บริเวณรอบทะเลสาบมีสถานที่ให้นั่งพักผ่อนมากมาย เช่นเดียวกับร้านกาแฟ ร้านอาหารเล็กๆ รวมถึงร้านขายของที่ระลึกต่างๆมากมาย เหมาะในการเข้าไปเยี่ยมชมและซื้อของฝาก

เกาะฉีจิน (Cijin Island)

อีกสถานที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาดในเกาสงคือเกาะฉีจินซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งแผ่นดินใหญ่ใกล้กับท่าเรือเกาสง เกาะฉีจินเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลายามบ่าย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายบนเกาะเล็กๆ แห่งนี้ เช่น ประภาคารเกาสง ป้อม Cihou สวนกังหันลม Cijin อุทยาน Cijin Costal และหาดฉีจิน เกาะนี้ยังมีร้านกาแฟเล็กๆ และร้านอาหารท้องถิ่นมากมาย คนในท้องถิ่นของเกาะฉีจินมีความเป็นมิตรมาก และเราขอแนะนำให้คุณใช้เวลาช่วงค่ำเพื่อสำรวจตลาดถนนคนเดินฉีจิน พูดคุยกับคนในท้องถิ่นและทานอาหารท้องถิ่น ประภาคารเกาสงยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดิน

การเดินทางไปเกาะฉีจิน (Cijin Island)

วิธีที่ง่ายที่สุดในการไปเกาะฉีจินคือ นั่งรถไฟใต้ดินสายสีส้มไปยังสถานีซีซีฮวาน จากนั้นเดิน 5 นาที (600 ม.) ไปยังท่าเรือเฟอร์รี่กูซาน ท่าเรือกูชานยังอยู่ห่างจากสถานีฮามาเซ็นและสถานีเพียร์ 2 ด้วยรถไฟ LRT ในระยะที่สามารถเดินไปถึงได้ จากท่าเรือ Gushan คุณสามารถนั่งเรือข้ามฟากไปยังเกาะฉีจิน ตั๋วราคาระหว่าง NTD$30 ต่อเที่ยว (36 บาท) และนั่งเรือเฟอร์รี่ประมาณ 10 นาที เรือข้ามฟากบ่อยมากโดยมีเรือมุ่งหน้าไปยังเกาะทุกๆ 10-15 นาที ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องจองล่วงหน้าหรือไปที่ท่าเรือก่อน เรือจะให้บริการระหว่างเวลา 05:00 น. ถึง 02:00 น. ทุกวัน

วันที่ 6

หลังจากสองวันอันยอดเยี่ยมในการสำรวจเกาสง การเดินทางของเราก็ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว ถึงเวลาเดินทางกลับไทเปเพื่อไปไต้หวันในวันสุดท้ายและคืนสุดท้ายที่ไปเป ก่อนเที่ยวบินของเรากลับกรุงเทพฯ ในเช้าวันรุ่งขึ้น

การเดินทางจากเกาสงไปไทเป (Kaohsiung -Taipei)

มีหลายวิธีที่จะได้รับจากเกาสงไปยังไทเป แต่วิธีที่เร็วและสะดวกสบายที่สุดคือการใช้รถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) รถไฟ HSR ออกทุกๆ 10-30 นาทีจากสถานี Zuoying HSR ซึ่งสามารถเดินทางได้จากสถานี Zuoying บนสายสีแดงของสถานีรถไฟใต้ดิน Kaohsiung เนื่องจากรถไฟ HSR เป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากเกาสงไปไทเป จึงมีราคาแพงที่สุดด้วย โดยที่นั่งมาตรฐานราคา 1,490 เหรียญไต้หวัน (1,780 บาท) แต่การเดินทางก็คุ้มกับราคาตั๋วสูงเพราะรถไฟสะอาด กว้างขวาง ตรงเวลา และเร็วมาก โดยการเดินทางระหว่างเกาสงและไทเปใช้เวลาระหว่าง 1h40m ถึง 2h15m ขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟและป้ายหยุดตามตารางเวลา รถไฟมาตรฐานระหว่างเกาสงและไทเปจะใช้เวลา 5-6 ชั่วโมงและมีราคาประมาณ 800-900 เหรียญไต้หวัน (955-1,075 บาท) ดังนั้นจึงคุ้มค่าที่จะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อขึ้น HSR เนื่องจากมีประสิทธิภาพมากกว่ามาก ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเพราะรถไฟสามารถวิ่งด้วยความเร็วถึง 300 กม./ชม.

บ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถว (Beitou Hot Springs)

หลังจากออกจากสถานี Zuoying HSR ในเกาสงเวลาประมาณ 07.00 น. เราก็มาถึงสถานีหลักไทเปก่อนเวลา 9.00 น. เนื่องจากยังเร็วเกินไปที่จะเช็คอินที่โรงแรมของเรา เราจึงตัดสินใจว่าควรไปเยี่ยมชมบ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถว เราเลยเก็บกระเป๋าไว้ในล็อกเกอร์ที่สถานีหลักไทเป (ตู้ใหญ่ 20 เหรียญไต้หวันต่อชั่วโมง (24 บาท) ตู้ล็อกเล็ก 10 เหรียญไต้หวันต่อชั่วโมง (12 บาท) แล้วออกไปเที่ยวอีกครั้ง

การเดินทางไปบ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถว (Beitou Hot Springs)

จากสถานีรถไฟหลักไทเปคุณ สามารถนั่ง MRT สาย Tamsui-Xinyi (สายสีแดง) ไปยังสถานี Beitou ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 25 นาที สถานีเป่ยโถวอยู่ห่างจากบ่อน้ำพุร้อน ห้องอาบน้ำสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์บ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถวในระยะที่สามารถเดินไปถึงได้ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาสองสามชั่วโมงหากคุณมีเวลาว่างในขณะที่อยู่ในไทเป สามารถเดินเท้าได้อย่างง่ายดายและมีร้านอาหารมากมาย ร้านค้า ร้านกาแฟเล็กๆ และร้านอาหารในพื้นที่

เมาคงกอนโดลา (Maokong Gondola)

Maokong Gondola เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปให้ได้ในขณะที่อยู่ในไทเป นั่งกระเช้าไฟฟ้ายาว 4 กม. ซึ่งเดินทางระหว่างสวนสัตว์ไทเปและเมืองภูเขาเล็กๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมน่าสนใจมากมายที่สถานีตามเส้นทาง Maokong Gondola โดยสองสถานีแรกคือสถานี Taipei Zoo และสถานีTaipei Zoo South ให้การเดินทางไปยังสวนสัตว์ไทเปซึ่งน่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในพื้นที่ ตั๋วราคา 60 เหรียญไต้หวัน (72 บาท) สถานีที่สามของสถานีวัด Zhinan ให้การเข้าถึงโดยตรงไปยังวัด Zhinan ซึ่งเป็นวัดลัทธิเต๋าที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1882 และให้ทัศนียภาพที่ยอดเยี่ยมจากภูเขา Houshan ทั่วไทเป สถานีปลายทางบน Maokong Gondola ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ ของ Maokong บริเวณใกล้เคียงสถานี Maokong มีไร่ชาและโรงน้ำชามากมาย เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเพลิดเพลินกับชาท้องถิ่นและผ่อนคลายในขณะที่เพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันน่าทึ่งทั่วไทเป

การเดินทางไปเมาคงกอนโดลา (Maokong Gondola)

วิธีที่ง่ายที่สุดในการไปยัง Maokong Gondola คือ นั่ง MRT สาย Wenhu Brown ไปยังสถานีTaipei Zoo จากนั้นเดินเพียง 5 นาทีไปยังสถานี Taipei Zoo Gondola ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับสาย Maokong Gondola ที่สถานี Taipei Zoo Gondola คุณสามารถซื้อตั๋วเที่ยวเดียวจากทั้งสามป้ายตามเส้นทาง Maokong Gondola รวมถึงสถานี Taipei Zoo South Station มูลค่า 70 ดอลลาร์ไต้หวัน (84 บาท) สถานีวัด Zhinan Temple 100 เหรียญไต้หวัน (120 บาท) และสถานี Maokong Station 120 เหรียญไต้หวัน 144 บาท) ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง ระยะเวลาการเดินทางทั้งหมดระหว่างสถานีกระเช้าแรกและสถานีสุดท้ายคือประมาณ 25 นาที หากต้องการกลับจากสถานี Maokong คุณสามารถซื้อตั๋วเที่ยวเดียวกลับไปที่สถานี Taipei Zoo จากนั้นต่อรถMRT เพื่อกลับไปยังไทเป หรือขึ้นรถบัส Sin-shin จากเมือง Maokong กลับลงจากภูเขาไปยัง สถานีสวนสัตว์ไทเป NT$30 (36 บาท) ใช้เวลาเดินทาง 15-20 นาที

วันที่ 7

วันที่เจ็ดของการเดินทาง เราใช้เวลาช่วงเช้าไปช้อปปิ้งของที่ระลึก แล้วก็ถึงเวลาบอกลาไทเป เรานั่ง รถไฟฟ้า MRT ของสนามบิน (สายสีม่วง) ไปสนามบินเถาหยวนเพื่อเดินทางกลับสนามบินดอนเมืองในช่วงบ่ายพร้อมกล้องถ่ายรูปที่เต็มไปด้วยรูปถ่ายและหัวใจที่เต็มไปด้วยความทรงจำ การเดินทางไปไต้หวันของเรานั้นสั้น แต่เราก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเยี่ยมชมเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวรอบเกาะ ไต้หวันเป็นสถานที่ที่เราอยากจะไปเยี่ยมชมอีกครั้งในอนาคตอย่างแน่นอน



📍สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในไต้หวัน โปรดอ่านบล็อกโพสต์อื่นๆ ของเรา⬇️







หากต้องการค้นหาโรงแรมเพิ่มเติมในไทเปหรือจุดหมายปลายทางอื่น ๆ คุณสามารถใช้ช่องค้นหาของ Agoda ⬇️

ดู 6,465 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page