top of page
  • Kungwan Auksorn

ราคารวมทริปเที่ยวสแกนดิเนเวีย 9 วัน 7 คืน เที่ยวด้วยตัวเอง (เดนมาร์ก - นอร์เวย์ - สวีเดน)

อัปเดตเมื่อ 19 เม.ย. 2566

ภูมิภาคของสแกนดิเนเวีย มี 3 ประเทศ คือ เดนมาร์ก นอร์เวย์ และสวีเดน เป็นสถานที่ที่เราอยากไปมาเป็นเวลานาน แต่เราได้ยินมาเสมอว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีราคาแพงมากและไม่ใช่จุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณที่จำกัด

เนื่องจากเราเป็นนักเดินทางที่ชอบเที่ยวแต่ไม่แพงมาก เราคิดว่าเราจะไม่สามารถไปเที่ยวที่สแกนดิเนเวียได้ เนื่องจากเราไม่สามารถที่จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากในการเดินทาง อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ได้เปลี่ยนไปเมื่อเราค้นพบเที่ยวบินลดราคาอย่างมากของสายการบิน Norwegian Air และเราได้ตัดสินใจที่จะเที่ยวในครั้งนี้ ความตั้งใจที่จะลองเดินทางแบบประหยัดในพื้นที่ที่แพงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ดูว่าเราทำได้อย่างไรและมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และในการกำหนดค่าใช้จ่ายหลักสำหรับการเดินทางของเราในครั้งจะไม่ได้รวมการช็อปปิ้งและของฝาก


ราคาตั๋วเครื่องบิน

หลังจากดูเที่ยวบินไปยังเมืองต่างๆ ในสแกนดิเนเวียแล้ว ดีลที่ถูกที่สุดที่เราหาได้คือ 14,000 บาทต่อคน โดยบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกรุงเทพฯ ไปยังโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก และเดินทางกลับจากสตอกโฮล์ม สวีเดน ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ในฐานะสายการบินราคาประหยัด ราคาเที่ยวบินนี้ไม่รวมอาหารหรือสัมภาระ อย่างไรก็ตาม เราสามารถซื้อขนมราคาถูกบนเครื่องได้และเดินทางโดยสัมภาระถือขึ้นเครื่องเท่านั้น จึงไม่เป็นปัญหาสำหรับเรา หลังจากวางแผนเส้นทางการเดินทางแล้ว เราจองเที่ยวบินระดับภูมิภาคของ Norwegian Air จากเบอร์เกน นอร์เวย์ไปยังสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน อีก 2,000 บาทต่อคน


*ทำให้ราคารวมสำหรับเที่ยวบินทั้งหมดสำหรับสองคนรวมเป็น 32,000บาท


ค่าวีซ่า

เนื่องจากเรามาจากสองประเทศที่แตกต่างกัน นโยบายการขอวีซ่าสำหรับสแกนดิเนเวียไม่เหมือนกัน พลเมืองนิวซีแลนด์สามารถเข้าสู่ภูมิภาคโดยไม่ต้องขอวีซ่าและเข้าเมืองได้ 90 วัน แต่สำหรับคนไทยต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้นล่วงหน้า การสมัครสามารถทำได้ทางออนไลน์และจากนั้นต้องไปยื่นเอกสารจริงที่สถานทูตเดนมาร์กในกรุงเทพฯ

*ค่าวีซ่าทั้งหมด 3,000 บาท


ราคาที่พัก

หลังจากที่เราจองเที่ยวบินแล้ว ก็ถึงเวลาจองที่พักในสี่เมืองหลักที่เราจะไปเยือน ได้แก่ โคเปนเฮเกน ออสโล เบอร์เกน และสตอกโฮล์ม


1.) ครั้งแรกที่เราพัก 2 คืนในโคเปนเฮเกน โดยที่เราจองห้องธรรมดาที่ Danhostel Copenhagen City โรงแรมราคาประหยัด 5,600 บาท สำหรับ 2 คืน โรงแรมสะอาด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ดี



2.) เราได้จองที่พักที่ออสโล นอร์เวย์ อีกหนึ่งคืนที่โรงแรม Citybox Oslo ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Oslo Central ด้วยห้องพักที่ทันสมัย ​​ห้องครัวส่วนกลางและเช็คอินแบบบริการตนเองในราคา 2,600 บาทต่อคืน



3.) สำหรับสองคืนในเบอร์เกน เราจองห้องสตูดิโอใน SG Apartments ผ่าน Agoda Homes ห้องพักกว้างขวาง สะอาด และมีครัวขนาดเล็กและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทำอาหาร ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 5,800 บาท สำหรับสองคืน (ดูข้อมูลล่าสุดที่พักไม่อยู่ใน Agoda แล้ว )


4.) สำหรับคืนสุดท้ายของเราในสตอกโฮล์ม เราได้จองห้องพักที่ไม่เหมือนใครบนเรือยอทช์ Malardrottningen Yacht Hotel ซึ่งจอดอยู่ในท่าเรือใกล้กับเมืองเก่าของสตอกโฮล์ม แม้ว่าห้องของอาจจะเล็ก แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้นอนบนเรือยอทช์เก่า ห้องพักสะอาดและสะดวกสบาย รวมอาหารเช้าในราคา 2,500 บาทต่อคืน



*รวมค่าที่พักทั้งหมด 6 คืน 16,500 บาท (สำหรับ 2 คน)


ค่าใช้จ่ายการเดินทาง

โดยค่าเดินทางส่วนใหญ่ของเราจะรวมอยู่ใน City Cards ที่เราซื้อ (รายละเอียดจะเพิ่มเติมในภายหลัง) แต่เรายังคงมีค่าใช้จ่ายที่สำคัญบางอย่างดังนี้:


1.) ในการเดินทางจากโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก ไปยัง ออสโล นอร์เวย์ เราตัดสินใจใช้บริการเรือข้ามฟากข้ามคืนที่ดำเนินการโดย DFDS ซึ่งใช้เวลาประมาณ 17 ชั่วโมง ออกจากโคเปนเฮเกนเวลา 16:30 น. และถึงออสโลในวันถัดไปเวลา 09:45 น.ตั๋วราคา 4,800 บาท สำหรับ 2 ท่าน รวมห้องพัก 1 คืน และบนเรือมีสถานที่ช้อปปิ้ง Duty Free ร้านอาหาร จุดชุมวิว สระว่ายน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้ประสบการณ์ใหม่ๆในการนั่งเรือข้ามฟาก

2.) ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง Norway in a Nutshell โดยขึ้นรถไฟ 4 ขบวนต่อเรือและรถบัสผ่านทิวทัศน์ธรรมชาติจากออสโลไปเบอร์เกนใช้เวลา 9-13 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อจองเป็นแพ็คเกจราคาประมาณ 8,200 บาทต่อคน แต่เราสามารถจองตั๋วทั้งหมดเองได้ในราคาเพียง 5,600 บาทต่อคน

3.) เมื่อเราเดินมาถึงสนามบิน Arlanda ในสตอกโฮล์มซึ่งเดินทางจากเมืองเบอร์เกน เราต้องการวิธีที่รวดเร็วเพื่อไปยังตัวเมือง สตอกโฮล์ม เราจึงได้เลือกรถไฟ Arlanda Express ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ค่าเดินทางไปกลับสำหรับสองคน 3,000 บาท

*รวมค่าเดินทางเพิ่มเติมทั้งหมด 19,000 บาท


ราคาสถานที่ท่องเที่ยว

สำหรับจุดหมายปลายทางสองแห่งที่เราจะใช้เวลามากที่สุดในระหว่างการเดินทางคือโคเปนเฮเกนและเบอร์เกน เราจึงตัดสินใจซื้อบัตรในการเดินทาง


1.) Copenhagen Card เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย บัตรโคเปนเฮเกน 48 ชม. ราคา 2,700 บาทต่อคน และรวมค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในเมือง รวมทั้งการโดยสารรถประจำทางและรถไฟได้ไม่จำกัดทั่วโคเปนเฮเกนและบริเวณโดยรอบ

2.) Bergen Card ตลอด 24 ชม. ราคา 1,050 บาทต่อคน และรวมการเข้าใช้ฟรีหรือส่วนลดสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ตลอดจนการโดยสารระบบขนส่งสาธารณะรอบเมืองและรถไฟไปสนามบินได้ไม่จำกัด

3.) เมืองออสโลและสตอกโฮล์มยังมีบัตรเดินทางในแบบเดียวกันด้วย (Oslo Pass) แต่เนื่องจากเราอยู่ในแต่ละเมืองเพียงวันเดียว จึงคิดว่าไม่น่าจะคุ้มถ้าเราซื้อเพิ่ม เราจึงสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวฟรีของเมือง ซึ่งรวมถึงสวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ และอาคารประวัติศาสตร์โดยส่วนใหญ่ใช้เวลาเดินสั้นๆ และการเดินทางบนรถไฟใต้ดินและรถรางราคาไม่แพง

*รวมค่าสถานที่ท่องเที่ยว คือ Copenhagen card และ Bergen Card 7,500 บาท สำหรับ 2 คน


ค่าอาหาร

ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์มีราคาแพงมากในเดนมาร์ก นอร์เวย์และสวีเดน ดังนั้นเราซื้ออาหารส่วนใหญ่จากซูปเปอร์มาร์เก็ต ของว่าง อาหารกลางวัน และได้ซื้ออาหารจากซุปเปอร์มาร์เก็ตมาปรุงเป็นอาหารเย็นโดยใช้อุปกรณ์ในครัวของที่พัก สิ่งที่ดีอีกอย่างเกี่ยวกับซูปเปอร์มาร์เก็ตในสแกนดิเนเวียคือมีอาหารอร่อยและดีต่อสุขภาพให้เลือกมากมายในราคาถูก ซูปเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อหลายแห่งขายกล่องอาหารกลางวันสำเร็จรูปพร้อมสลัด เนื้อ ขนมปังและชีสในราคา 150 บาทขึ้นไป ขณะที่เรากำลังเดินทางรอบเมือง เราแวะซื้อของว่างและเครื่องดื่มที่เบเกอรี่ ร้านสะดวกซื้อ และร้านขายกาแฟราคาถูก ขนมและฮอทดอกมากมาย ระหว่างทริปเรานั่งทานอาหารที่ร้านอาหารแค่ 4 ครั้ง ซึ่งช่วยให้เราประหยัดค่าอาหารและเครื่องดื่มที่ปกติราคาไม่ถึง 1,000 บาทต่อวัน

*รวมค่า อาหาร ของว่าง ค่าอาหารทุกมื้อที่ร้านอาหารและเครื่องดื่มราคาประมาณ 12,000 บาท

สำหรับตลอดทั้งสัปดาห์ของเราในสแกนดิเนเวีย


ราคารวม

ทริปสแกนดิเนเวียของเรามีทั้งหมด 9 วัน ค่าตั๋วเครื่องบิน (32,000 บาท) วีซ่า (3,000 บาท) ค่าที่พัก (16,500 บาท) ค่าเดินทาง(19,000 บาท) สถานที่ท่องเที่ยว (7,500 บาท) และอาหาร (12,000 บาท)

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของการเดินทางไม่รวมของที่ระลึกและของฝาก รวมทั้งหมดแล้ว 90,000 บาท หรือ 45,000 บาทต่อคน เมื่อเทียบกับค่าเดินทางในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ค่าใช้จ่ายอาจดูแพง แต่เมื่อพิจารณาว่าเราใช้เวลา 1 สัปดาห์เต็มๆ ในการเดินทางผ่าน 3 ประเทศในสแกนดิเนเวีย เราคิดว่าคุ้มสุดๆกับค่าใช้จ่ายโดยรวมของการเดินทางในครั้งนี้

ℹ️ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในสแกนดิเนเวีย โปรดดูที่โพสต์บล็อกอื่นๆ ของเรา ⬇️


ดู 10,824 ครั้ง3 ความคิดเห็น
bottom of page